Phương pháp học tiếng Anh tại nhà cho con ở từng độ tuổi - Anh ngữ BIS <

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ CHO CON Ở TỪNG ĐỘ TUỔI

Muốn con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả, ba mẹ cần lựa chọn được phương pháp phù hợp. Để chọn được phương pháp phù hợp ba mẹ cần quan tâm đến độ tuổi của con. Nghĩa là ba mẹ cần lựa chọn phương pháp học tiếng Anh tại nhà phù hợp với từng độ tuổi của con.

Với từng độ tuổi, con sẽ học tiếng Anh hiệu quả qua những phương pháp khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là con nên được học tiếng Anh tại nhà thông qua những thứ các con yêu thích. Trong bài viết này sẽ có những gợi ý về phương pháp học tiếng Anh phù hợp cho con. Ba mẹ cùng tham khảo nhé.

1, Sử dụng từ điển Việt – Anh cho trẻ 6-12 tuổi

Ba mẹ hãy cho con sử dụng từ điển Việt – Anh để tìm hiểu về chủ đề mà con thích.

Nếu con thích bóng đá, hãy cùng con tìm những từ ngữ thuộc chủ đề này trong trong từ điển Việt – Anh. Sau khi tìm hiểu được từ vựng trong từ điển, ba mẹ có thể cho con tham gia vài hoạt động thú vị để con ghi nhớ. Ba mẹ có thể cho con dùng những từ ngữ đó khi cùng con xem bóng đá. Cho con trả lời những câu đố vui bằng những từ ngữ đó. Hoặc ba mẹ có thể cho con ghi lại vào một cuốn sổ có tên “Những từ tiếng Anh tôi yêu thích”.

Tiếng Anh thực sự rất thú vị, dễ tiếp cận. Con có thể dùng để nói về bất cứ điều gì mình yêu thích.

Khi học tiếng Anh qua từ điển, con có thể học được kỹ năng sử dụng từ điển hiệu quả. Kỹ năng này sẽ cần thiết cho con khi con tự học.

2, Sử dụng những video bài hát trên Youtube cho trẻ 3 – 7 tuổi

Theo Trung tâm Ngôn ngữ học Ứng dụng, các bộ phận của não được gắn kết chặt chẽ khi tiếp nhận âm nhạc và ngôn ngữ. Vì thế ca hát là một cách tốt giúp các con học từ vựng, phát âm. Đồng thời, âm nhạc sẽ tạo cho con động lực học tiếng Anh.

Đừng ngại hát cho các con nghe khi ba mẹ có thể. Bởi vì khi nghe ba mẹ hát, các con cũng có thể muốn hát hay hơn bạn đó. Những bài hát tiếng Anh chỉ có giá trị thực sự khi có một ngữ cảnh cụ thể. Chính vì vậy, video bài hát trên Youtube là lựa chọn tuyệt vời.

Rất dễ dàng để ba mẹ tìm được các bài hát tiếng Anh thiếu nhi cho con trên Youtube. Ba mẹ cũng có thể tham khảo một số bài hát quen thuộc tại đây.

3, Mua truyện tranh bằng tiếng Anh cho trẻ 3 – 8 tuổi

Cùng với các bài hát, việc học qua truyện tranh bằng tiếng Anh cũng được khuyến khích. Việc đọc to những cuốn truyện tranh tiếng Anh giúp con làm quen với cấu trúc ngữ pháp và từ vựng mới. Việc đọc to cũng giúp các con tăng nhận thức về âm vị. Nghĩa là con có thể nhận dạng và phân biệt các âm sắc trong tiếng Anh. Khi các con đã nghe được những âm thanh đó có nghĩa các con cũng sẽ tự nói được như vậy. Điều này giúp con củng cố phát âm của mình. Hơn nữa, phát triển tốt nhận thức về âm vị cũng là một bước thiết yếu để các con có thể đọc viết tiếng Anh.

Ngôn ngữ sử dụng trong truyện tranh tiếng Anh thường đơn giản, phổ biến và dễ hiểu. Tranh ảnh minh họa giúp các con hiểu thêm về nghĩa của các từ vựng và các cấu trúc.

Việc đọc truyện tiếng Anh cho con nghe thực sự có nhiều lợi ích. Vậy những ba mẹ không thể đọc được tiếng Anh thì phải làm gì? Rất đơn giản, ba mẹ có thể tìm đến sự hỗ trợ từ Youtube. Rất nhiều những cuốn truyện tranh nổi tiếng được đọc và ghi âm trên Youtube bởi các phụ huynh, thầy cô giáo và cả tác giả. 

4, Ứng dụng trên iPad/iPhone: cho trẻ 3 – 7 tuổi

Những ứng dụng trên iPad và iPhone là một nguồn tài nguyên phong phú khác phục vụ cho việc học tiếng Anh tại nhà của con. Sau đây là một vài ứng dụng vui nhộn phù hợp với các con ở nhiều độ tuổi.

*** Little Puzzles ABC Alphabet from Grasshopper Apps (3 – 5)

*** Elmo Loves ABCs from Sesame Street Workshop and Marino (3 – 6)

*** My Very First App from Night and Day Studios (3 – 7)

*** Go Away Big Green Monster from Night and Day Studios (3 – 7)

Trên đây là một số phương pháp học tiếng Anh tại nhà phù hợp cho con ở từng độ tuổi. Ba mẹ hãy tham khảo và áp dụng nhé.

Bên cạnh việc học tiếng Anh tại nhà, ba mẹ nên cho con tham gia các lớp học tiếng Anh. Những khóa học tiếng Anh với phương pháp học tập tốt sẽ góp phần tạo động lực học tập cho con.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *