Bí quyết để việc đọc sách tiếng Anh cho con đạt hiệu quả - Anh ngữ BIS <

BÍ QUYẾT ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH CHO CON DÀNH CHO BA MẸ

Ba mẹ biết rằng sách tiếng Anh đem lại những lợi ích tuyệt vời trong quá trình học ngôn ngữ của con. Ba mẹ lựa chọn những cuốn sách hay cho con. Tuy nhiên con lại không hứng thú khi ba mẹ đọc sách cho mình. Vậy thì ba mẹ đừng bỏ qua những bí quyết đọc sách tiếng Anh cho con mà hôm nay Anh ngữ BIS chia sẻ.

Chọn được sách tiếng Anh phù hợp cho con chỉ mới là bước đầu trong quá trình con học tiếng Anh qua sách. Việc tiếp theo ba mẹ cần làm là đọc sách cho con. Ba mẹ cần phải biết cách đọc sách như thế nào để giúp con hứng thú và hiểu nội dung. Cùng tìm hiểu điều đó ở bài viết thú vị này nhé ba mẹ.

1. Giọng đọc phải truyền cảm

Khi đọc sách tiếng Anh cho con, giọng đọc cần truyền cảm. Có thể giọng của ba mẹ không hay nhưng ba mẹ cần thể hiện cho con thấy bạn thực sự muốn đọc cho con nghe. Đừng đọc theo kiểu buồn ngủ hoặc quá nghiêm túc nhé bố mẹ.

2. Ba mẹ cần kiên nhẫn khi đọc sách tiếng Anh cho con

Khi mới bắt đầu làm quen với sách, con không tập trung. Ba mẹ đừng vội kết luận rằng con thích sách. Ba mẹ hãy thực sự kiên nhẫn với việc đọc sách cho con. Sự kiên nhẫn của ba mẹ được thể hiện ở những khía cạnh sau:

Khả năng tập trung của trẻ nhỏ thường không cao. Vậy nên để con ngồi yên một chỗ nghe ba mẹ đọc sách ngay từ đầu sẽ rất khó. Ba mẹ đừng vội ép buộc con. Hãy kiên nhẫn để cho con thấy được những điều thú vị từ việc đọc sách tiếng Anh.

Trẻ con thường thích đọc đi đọc lại những cuốn sách quen thuộc. Để tạo được sự quen thuộc cho con và để việc học tiếng Anh qua sách được hiệu quả, ba mẹ nên dành thời gian đọc lại nhiều lần cho trẻ nghe.

Chọn sách tiếng Anh cho con

3. Thời lượng đọc hợp lý

Hãy để con bạn là người quyết định điều này. Con lơ đễnh khi bạn đang đọc sách, hãy ngừng lại và đọc tiếp vào lúc khác. Nếu đã hết thời gian đọc mà bạn dự định mà con vẫn rất hào hứng, vậy thì hãy cố gắng tiếp tục nhé ba mẹ.

4. Đọc sách tiếng Anh cho con vào một giờ cố định

Ba mẹ hãy luyện cho con thói quen đọc sách hàng ngày theo giờ cố định. Khi làm được điều này, đến giờ con sẽ tự tìm sách để được ba mẹ đọc sách.

Đây cũng là một cách giúp con hình thành tính tự giác đối với việc học tiếng Anh.

5. Để con tự chọn sách mình muốn đọc

Thời gian đầu, ba mẹ sẽ là người chọn cho con những cuốn sách phù hợp. Sau đó, ba mẹ hãy dần dần để con là người quyết định cuốn sách mà mình muốn. Hãy đưa con đi nhà sách và khuyến khích con tự chọn sách mà mình muốn.

Khi đến nhà sách, ba mẹ hãy lấy từng cuốn sách cho con xem và chờ xem phản ứng của con với từng cuốn sách. Qua đó, ba mẹ có thể biết con thích cuốn sách nào. Với cuốn sách mà mình chọn, con sẽ hứng thú hơn với việc đọc sách tiếng Anh.

6. Cho con một góc để sách riêng tại nhà

Ba mẹ hãy tạo cho con một “thư viện” sách riêng tại nhà. Ba mẹ nên để sách ở chỗ thấp. Khi đến giờ đọc sách con sẽ tự lựa chọn cuốn sách mình thích để ba mẹ đọc.

Góc để sách riêng tại nhà cho con

7. Để con là người dẫn dắt khi bạn đọc sách

Ba mẹ nên chọn đọc những phần trong sách mà con thích. Nếu con không thích một phần nào đó trong sách thì ba mẹ hãy tạm bỏ qua.

Nếu con chen ngang khi ba mẹ đang đọc thì đừng mắng con nhé. Bởi vì điều đó chứng tỏ con đang hứng thú và tham gia tích cực vào quá trình đọc.

8. Tích cực tương tác trong quá trình đọc sách tiếng Anh cho con

Tương tác trong quá trình đọc là điều cần thiết khi đọc bất cứ thể loại sách nào cho con. Và sự tương tác này đặc biệt cần thiết khi đọc sách tiếng Anh cho con. Nó giúp con hứng thú và tiếp thu được kiến thức mà cuốn sách truyền tải.

Có nhiều trẻ có thể đọc thuộc lòng lại cuốn sách mà con đã từng nghe. Tuy nhiên con lại không hiểu được nội dung. Tương tác trong quá trình đọc sẽ giúp con cải thiện điều này.

Nhiều ba mẹ nghĩ rằng chỉ cần đọc truyền cảm từng câu từng chữ trong sách cho con thì con sẽ hiểu. Nhưng thực tế thường không như vậy.

Tương tác khi đọc sách tiếng Anh cho con

Thay vì đọc một mạch cả một câu, ba mẹ có thể đọc tách thành nhiều câu ngắn. Kết hợp với đó là giải thích câu chữ, hình ảnh. Ba mẹ nên vừa đọc vừa đặt các câu hỏi cho con. Như vậy con sẽ tham gia tích cực vào quá trình đọc. Ba mẹ có thể đóng giả các nhân vật, con vật trong sách để giúp con thích thú.

Sau nhiều lần vừa đọc vừa tương tác như vậy, con sẽ hiểu được ý chính. Sau đó, ba mẹ có thể đọc lại từng câu để con học được nhiều cấu trúc câu khác nhau và học thêm từ vựng.

Trên đây là những bí quyết để ba mẹ có thể đọc sách tiếng Anh cho con một cách hiệu quả. Ba mẹ cùng tham khảo và áp dụng để có thể giúp con học tiếng Anh tại nhà qua việc đọc sách nhé.

Nguồn: Giỏi tiếng Anh không tốn mấy đồng – Phương Đặng

——————————————————————

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *