Nguyên tắc cần nhớ khi học tiếng Anh cùng con - Dạy Kèm Tiếng Anh BIS <

NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN GHI NHỚ KHI HỌC TIẾNG ANH CÙNG CON

Để con học tốt tiếng Anh, ba mẹ nên là người đồng hành trong quá trình học của con. Để trở thành người đồng hành tốt nhất, ba mẹ cần ghi nhớ những nguyên tắc khi học tiếng Anh cùng con sau đây.

Ba mẹ chính là những người giúp con học tiếng Anh tốt nhất. Đây chính là quan điểm của Tiến sĩ Elaine Schneider, chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu tâm lý trẻ em tại Đại học Nova Southeastern University (Mỹ). Tuy nhiên, muốn trở thành người đồng hành học tiếng Anh cùng con tốt nhất, ba mẹ cần tuân thủ những nguyên tắc được chia sẻ dưới đây.

1. Tránh quá tải các bài tập trên giấy cho các con

Bài tập trên giấy chính là những cách luyện tập tiếng Anh bị động. Tuy cách này có ích nhưng tác dụng lại rất hạn chế. Bài tập trên giấy có thể giúp con củng cố cấu trúc ngữ pháp vừa học.

Một hoặc hai bài tập có thể giúp các con ghi nhớ ngữ pháp. Tuy nhiên con không thể thực sự luyện một ngôn ngữ theo cách làm bài tập trên giấy. Khi con đã hoàn thành một lượng bài tập trên giấy về một cấu trúc mới học thì việc tiếp tục làm thêm những bài tập lặp lại tương tự sẽ hầu như không còn tác dụng.

Không nên khiến con quá tải với bài tập về nhà trên giấy

Sau khi học được cấu trúc ngữ pháp, điều con cần làm là luyện tập và vận dụng. Đây là lúc con cần vận dụng những cấu trúc đó trong giao tiếp. Con cần lắng nghe mọi người sử dụng chúng. Và cần học cách sử dụng chúng trong văn viết. Phương thức luyện tập này giúp con ghi nhớ và vận dụng tiếng Anh tốt hơn. Tốt hơn rất nhiều so với cách làm bài tập trên giấy.

2. Không ép con nói tiếng Anh trong những hoàn cảnh không phù hợp

Nhiều ba mẹ thắc mắc tại sao con không nói tiếng Anh với những người nước ngoài con vô tình gặp. Và nhiều ba mẹ kết luận rằng, con đang học tiếng Anh không hiệu quả. Nhưng ba mẹ không nghĩ rằng nguyên nhân là do con không thích nói chuyện với người lạ.

Nhiều ba mẹ bắt buộc con giao tiếp với người nước ngoài. Việc này có thể khiến con trở nên sợ hãi việc học tiếng Anh. Mong các con giao tiếp tiếng Anh với những người nước ngoài xa lạ sẽ là áp lực lớn cho con. Điều này có thể làm các con không thích nói tiếng Anh nữa.

Vì vậy, ba mẹ đừng vội kết luận con học mà không biết gì chỉ vì con ngại giao tiếp với những người nước ngoài xa lạ nhé.

3. Luyện tập tiếng Anh tại nhà có những hạn chế so với học tiếng Anh trên lớp

Có rất nhiều phương pháp giúp việc học tiếng Anh tại nhà của con đạt hiệu quả. Có nhiều ba me có đủ vốn tiếng Anh để dạy con học tại nhà. Tuy nhiên, việc học tại nhà không thể hoàn toàn thay thế cho việc học tiếng Anh trên lớp của các con.

Lớp học tiếng Anh chất lượng cho con

Tại lớp học tiếng Anh, con sẽ được học tiếng Anh theo một lộ trình phù hợp nhất. Lớp học tiếng Anh sẽ cho con một môi trường tốt nhất để phát triển các kỹ năng tiếng Anh. Đồng thời, các con sẽ được tiếp cận tiếng Anh theo những phương pháp phù hợp nhất cho từng độ tuổi.

Chính vì vậy, hãy cho con tham gia ngay một lớp học tiếng Anh chất lượng ngay hôm nay nhé ba mẹ.

Trên đây là những lưu ý ba mẹ cần nắm rõ khi cùng con học tiếng Anh tại nhà. Hãy đọc và thực hiện ngay để trở thành người bạn đồng hành tốt nhất của con nhé ba mẹ.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *