BÍ QUYẾT ĐỂ CON KHỎE MẠNH SUỐT MÙA THI - ANH NGỮ BIS - DẠY KÈM ANH NGỮ <

BÍ QUYẾT ĐỂ CON KHỎE MẠNH SUỐT MÙA THI

Bí quyết giúp con khỏe mạnh trong mùa thi

Mùa thi học kỳ đang đến gần và việc chăm sóc sức khỏe cho con trong giai đoạn này rất quan trọng. Ba mẹ hãy tham khảo ngay những bí quyết này cùng Anh ngữ BIS Quảng Ngãi để con luôn khỏe mạnh và hoàn thành kỳ thi thật tốt nhé!

1. Ngủ đủ giấc và có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Ba mẹ hãy cho con ăn uống đủ chất, khuyến khích con ăn các loại thực phấm thiết yếu để cơ thể có đủ năng lượng và tập trung tốt hơn cho việc học.

Học sinh được nghỉ ngơi đầy đủ có xu hướng khỏe mạnh và tỉnh táo hơn trong các kỳ thi. Mặc dù trẻ em nên ngủ đủ giấc trong suốt cả năm, nhưng ba mẹ nên chú ý nhiều hơn đến giấc ngủ của con khi đến kỳ thi ở trường. Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia (Mỹ), trẻ em 6 – 13 tuổi cần ngủ 9 – 11 tiếng và thanh thiếu niên cần 8 – 10 tiếng.

Vì thế, ba mẹ nên nhắc con đi ngủ đúng giờ thay vì ôn bài đến tận khuya. Nếu bài vở nhiều, ba mẹ có thể khích lệ con dậy sớm và thu xếp giờ nghỉ trưa tầm 20 – 30 phút. Bí quyết xen kẽ nghỉ ngơi và học tập sẽ giúp con tránh được tình trạng mệt mỏi do quá tải khi ôn thi.

2. Không gây áp lực tâm lý cho con và gắn học tập vào sở thích của con

Ba mẹ không nên tạo áp lực quá lớn về kết quả thi cử mà hãy trò chuyện với con thường xuyên hơn, khích lệ để con tự tin và có thái độ tích cực.

Để tăng cường hiệu quả ôn thi, ba mẹ nên tìm cách gắn kết bài học với các hoạt động yêu thích của con như vẽ tranh, nghe nhạc, chơi bóng… 

 Mỗi trẻ đều có một phong cách học riêng như học qua hình ảnh, lời nói, học với người khác hay học một mình. Ba mẹ cần tìm hiểu xem trẻ thích cách học nào nhất để hỗ trợ con. Ba mẹ có thể cùng con ôn lại từ vựng về trái cây trên bàn ăn, cho con học trong nhạc nền piano nhẹ nhàng, hướng dẫn con vẽ mindmap hệ thống kiến thức… Khi con kết hợp sở thích vào học tập, hiệu quả tiếp thu sẽ cải thiện hơn rất nhiều.

3. Giúp con rèn luyện tâm lý bình tĩnh

Đây chính là một trong những bí quyết quan trọng nhất giúp con tự tin bước vào phòng thi với phong độ tốt nhất của mình. Trước hết, ba mẹ cần tạo ra bầu không khí vui vẻ trong gia đình và tránh gây áp lực cho con phải đạt điểm số cao trong kỳ thi. Ba mẹ có thể động viên con bằng những câu nói tích cực:

– Chỉ cần con bình tĩnh, kiến thức sẽ tuôn trào ra trên trang giấy.
– Ba/mẹ thấy con ôn thi rất chăm chỉ rồi, con sẽ làm bài ổn cả thôi.
– Dù kết quả thể nào, con cũng đã thành công vì đã nỗ lực hết mình…

 Ba mẹ có thể hướng dẫn cho con một số kỹ thuật giữ bình tĩnh đơn giản như đi bộ, hít thở sâu, thả lỏng cơ thể…

Kết luận:

Dạy kèm Anh ngữ BIS Quảng Ngãi hy vọng rằng những bí quyết trên sẽ phần nào giúp ích cho các sĩ tử khi vào mùa thi. Chúc các bạn học viên thi tốt và đạt được nhiều thành tích cao trong học kỳ II.

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *