Học tiếng Anh qua truyện - Tiếng Anh thiếu nhi - Anh ngữ BIS <

LỢI ÍCH KHI TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA TRUYỆN

Học tiếng Anh qua truyện là một phương pháp đơn giản và hiệu quả đối với trẻ em. Đây là một cách học thu hút sự chú ý cũng như huy động mọi kỹ năng của trẻ. Những câu chuyện hấp dẫn giúp trẻ hứng thú hơn với việc học tiếng Anh. Những chi tiết trong câu chuyện kích thích trí tưởng tượng của trẻ.

Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu những lợi ích các con sẽ nhận được khi học tiếng Anh trẻ em qua truyện qua bài viết hôm nay của Anh ngữ BIS.

1. Học tiếng Anh qua truyện không tạo ra áp lực học tập cho trẻ

Những câu chuyện tiếng Anh trẻ em luôn được thiết kế sinh động, đầy màu sắc và ly kỳ. Vì vậy, các con sẽ cảm thấy háo hức khi tiếp cận. Điều này giúp trẻ không xem tiếng Anh như một môn học. Lúc này trẻ sẽ tiếp cận tiếng Anh với sự yêu thích và say mê. Từ đó, trẻ sẽ hào hứng và có tinh thần tốt nhất để học tiếng Anh một cách tự nhiên.

Các câu chuyện hấp dẫn, lý thú giúp trẻ xóa bỏ suy nghĩ học tiếng Anh rất khó. Vì vậy, trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh hiệu quả hơn.

2. Học tiếng Anh qua truyện giúp trẻ thông minh hơn

Phương pháp này không chỉ giúp các con phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn phát triển trí tưởng tượng ở trẻ. Bởi vì những câu chuyện dành cho trẻ em thường có nội dung kỳ ảo, biến hóa từ cuộc sống. Vậy nên, khi đọc truyện, trẻ không bị gò bó mà được tự do tưởng tượng. Điều này cũng rất có ích với việc học tiếng Anh của trẻ, khi trẻ gặp các mẫu câu khó, cần tưởng tượng vào trong những ngữ cảnh để hiểu ý nghĩa.

Qua mỗi cuốn truyện tiếng Anh, trẻ hiểu biết về thế giới nhiều hơn thông qua các nền văn hóa. Việc đọc truyện thành lời giúp trẻ hoàn thiện hơn kỹ năng phát âm.

Tiếng Anh thiếu nhi qua truyện giúp trẻ hiểu biết nhiều hơn về thế giới.

3. Phát triển từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh một cách tự nhiên

  • Truyện tiếng Anh trẻ em là một kho từ vựng và ngữ pháp phong phú

Truyện tiếng Anh cho trẻ em được xây dựng dựa trên thế giới xung quanh bé. Mỗi câu chuyện là một màu sắc, một chủ đề nhất định. Vì vậy, truyện thiếu nhi giúp trẻ tiếp xúc được với nhiều từ vựng về các chủ đề trong cuộc sống như gia đình, giao thông, thiên nhiên, đồ vật.

Các cấu trúc ngữ pháp được lồng ghép khéo léo trong  các câu chuyện bằng tiếng Anh. Điều này giúp trẻ làm quen với các cấu trúc từ sớm. Kiến thức ngữ pháp tiếng Anh mà các con học được qua truyện là sự tích lũy dần dần chứ không học thuật, khô khan.

Vì vậy, có thể nói rằng truyện tiếng Anh thiếu nhi là một kho từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh rất phong phú dành cho các con.

  • Trẻ phát triển được cách tư duy và sử dụng ngữ pháp nhờ vào các câu chuyện

Những cấu trúc tiếng Anh được sử dụng thường rất đơn giản và cơ bản. Cho nên, khi tiếp xúc, trẻ có thể tự củng cố kiến thức ngữ pháp.

Các con luôn muốn hiểu rõ nội dung của câu chuyện. Vậy nên trẻ sẽ liên tục tự tìm hiểu thêm các cấu trúc câu khó, liên quan. Cứ như thế, các con đã tự khám phá ra thêm nhiều cấu trúc hay để sử dụng sau này.

Học tiếng Anh trẻ em qua truyện

  • Qua truyện tranh, trẻ học từ vựng và ngữ pháp một cách tự nhiên nhất

Khi trẻ cảm thấy hứng thú với nội dung và hình ảnh của câu chuyện nghĩa là trẻ đang cảm thấy thú vị với những từ ngữ, câu chữ và hình ảnh trong câu chuyện đó. Chính vì thế, các từ ngữ đó sẽ đi vào đầu trẻ một cách tự nhiên không hề gò bó.

Từ việc yêu thích những câu chuyện, các em có xu hướng xem lại nhiều lần, việc ghi nhớ từ mới cũng dễ dàng và lâu hơn.

4. Nội dung mang tính giáo dục, giúp trẻ định hướng nhân cách

Truyện kể thường giúp trẻ bước vào những thế giới mới. Điều này tạo cho trẻ sự yêu thích khám phá. Từ đó, các con sẽ hình thành và nuôi dưỡng ước mơ; đồng thời mở rộng thế giới quan.

Mỗi câu chuyện đều được biên soạn kỹ lưỡng và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa riêng. Đọc truyện, trẻ sẽ hình thành những nhận thức đúng đắn. Từ đó định hướng hành động và suy nghĩ của trẻ tích cực hơn.

5. Phá bỏ rào cản sợ nói tiếng Anh của các con

Khi trẻ đã hứng thú với các câu chuyện, trẻ sẽ muốn được đọc và nghe tiếng Anh hàng ngày. Nhờ vậy, dần dần trẻ sẽ hình thành được phản xạ nói tiếng Anh tự nhiên mà không cần suy nghĩ trước.

Bên cạnh đó, truyện đọc cho trẻ luôn chứa nhiều các đoạn hội thoại. Các đoạn hội thoại này chứa đựng những mẫu câu cảm thán từ dễ đến khó. Điều này, giúp các con dễ dàng biểu đạt cảm xúc của mình bằng tiếng Anh bằng việc bắt chước các nhân vật trong truyện.

Qua bài viết bố mẹ có thể thấy học tiếng Anh qua truyện tranh mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt hiệu quả tốt nhất, bố mẹ nên lựa chọn những câu chuyện phù hợp với độ tuổi và sở thích của con. Đừng ép con đọc những loại sách mang quá nhiều tính trí tuệ nếu trẻ không thật sự yêu thích. Hy vọng bài viết sẽ giúp việc học tiếng Anh trẻ em của các con đạt được hiệu quả tốt nhất.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *