TIẾNG ANH CHO BÉ- NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT - ANH NGỮ BIS <

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TIẾNG ANH CHO TRẺ EM

Việc học tiếng Anh với cả giáo viên người Việt và giáo viên bản xứ sẽ giúp bé nhanh chóng tiếp thu tốt và yêu thích học tập hơn khi tham gia các trung tâm tiếng Anh cho trẻ em.

Nhiều bố mẹ băn khoăn không biết việc tìm các trung tâm học tiếng Anh cho bé ngay từ nhỏ có ảnh hưởng gì đến tiếng mẹ đẻ hay không? Liệu rằng với trí nhớ vẫn còn non nớt trong giai đoạn này, bé có thể tiếp thu tốt những gì mà thầy cô muốn truyền đạt?

Nếu những nỗi lo lắng trên khiến bố mẹ chần chừ không tìm đến các trung tâm tiếng Anh trẻ emrất có thể bố mẹ đã bỏ lỡ giai đoạn tiếp cận ngôn ngữ quốc tế quý giá cho các con.

1. Độ tuổi nào cho bé học tiếng Anh là phù hợp:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ tuổi từ 5 – 6 tuổi là thời điểm vô cùng thích hợp để trẻ phát triển cả ngôn ngữ mẹ đẻ lẫn ngoại ngữ. Ở độ tuổi này, các bé có thể tiếp nhận lượng kiến thức vô cùng lớn và nhanh chóng về cả khoa học, ngôn ngữ, nghệ thuật,…

Thời điểm này, các con không phải dành nhiều thời gian để hoàn thành các môn học tại trường. Vì vậy, các con sẽ có cảm giác thoải mái hơn khi học tiếng Anh. Vì vậy các con thường có khả năng tiếp thu và vận dụng ngoại ngữ rất tuyệt vời. Ngoài ra, vì được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ nên các con sẽ không cảm thấy xấu hổ hoặc lo lắng khi phát âm sai. Nhờ đó, kỹ năng nói tiếng Anh của các con sẽ tự nhiên hơn so với các học viên lớn tuổi.

5-6 tuổi – Độ tuổi thích hợp để học tiếng Anh cho trẻ em

2. Bố mẹ cần chuẩn bị những gì khi cho con học tiếng Anh trẻ em?

a. Chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em uy tín:

Việc đầu tiên bố mẹ cần làm là tìm hiểu các trung tâm tiếng Anh trẻ em uy tín. Bố mẹ có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè hoặc người thân, các kênh truyền thông uy tín để đưa ra quyết định hợp lý. Bố mẹ nên lựa chọn các trung tâm có lộ trình thích hợp cho việc dạy tiếng Anh trẻ em ở độ tuổi từ 5 đến 6 tuổi.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết lựa chọn trung tâm tiếng Anh trẻ em cho con.

b. Lựa chọn khóa học tiếng Anh trẻ em thích hợp cho con:

Việc lựa chọn một khóa học tiếng Anh trẻ em đúng đắn sẽ rất tốt cho các con. Bố mẹ nên ưu tiên các khóa học tiếng Anh trẻ em có cả giáo viên người Việt và giáo viên nước ngoài giảng dạy. Bởi vì giai đoạn đầu, bé sẽ chưa thể nắm bắt tốt nhất những gì giáo viên nước ngoài nói. Việc học với cả giáo viên người Việt và giáo viên bản xứ sẽ giúp bé nhanh chóng tiếp thu tốt và yêu thích học tập hơn tại trung tâm tiếng Anh trẻ em.

Đọc thêm: Những khóa học tiếng Anh phù hợp cho các con.

c. Giúp con cân bằng thời gian học tiếng Anh:

Khi đã tìm được trung tâm học tiếng Anh cho trẻ, bố mẹ nên giúp con cân bằng giữa thời gian học tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ. Vào những thời gian bình thường trong ngày, bố mẹ chỉ nên nói chuyện và dạy con học tiếng Việt. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bố mẹ giúp con ôn luyện lại những từ vựng dựa vào giáo trình tiếng Anh cho trẻ em mà bé đang sử dụng.

Đừng cố gắng ép con học thuộc ý nghĩa của các từ một cách đối phó. Hãy gợi ý từng bước để các con học từ vựng tiếng Anh được hiệu quả. Khi bé học được nhiều từ hơn, hãy tập cho con những câu thoại có chứa từ vựng đó. Mỗi ngày câu thoại nên dài ra một ít. Và nếu có thể bố mẹ hãy tạo mẫu đối thoại ngắn với con. Đây là cách giúp bé vừa rèn luyện khả năng phản xạ vừa củng cố từ vựng đã học.

Cân bằng thời gian học tiếng Anh và tiếng Việt cho con

d. Áp dụng những phương pháp bổ trợ cho việc học tiếng Anh của con:

Bố mẹ có thể mua cho bé một số tranh, ảnh minh họa, hoặc Flashcard tiếng Anh. Những phương pháp này sẽ giúp kích thích sự hứng thú của bé. Học tiếng Anh qua phim hoạt hình cũng là một cách giúp bé học tập hiệu quả. Hoặc bố mẹ có thể mua cho con những quyển truyện tranh có cả hai ngôn ngữ Anh – Việt. Điều này sẽ giúp bé luyện tập được khả năng đọc hiểu bằng cả hai thứ tiếng.

Đọc thêm: Cùng con học tiếng Anh trẻ em hiệu quả qua truyện.

Bố mẹ cũng nên cho con tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi. Điều này cho bé cơ hội giao lưu và không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với người ngoại quốc. Việc thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài sẽ làm cho bé dạn dĩ tiến bộ nhanh hơn.

Trên đây là những điều về tiếng Anh cho trẻ em mà bất kỳ bố mẹ nào cũng nên biết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bố mẹ loại bỏ lo lắng về việc học tiếng Anh cho con. Hy vọng bố mẹ sẽ chọn được môi trường tốt nhất để phát triển tiếng Anh trẻ em cho con.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *