Bí quyết lựa chọn trung tâm tiếng Anh trẻ em - Anh ngữ BIS <

LỰA CHỌN TRUNG TÂM TIẾNG ANH TRẺ EM – CHỌN MẶT GỬI VÀNG

Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh với sự phát triển của trẻ, phụ huynh lựa chọn cho con sớm theo học tại các trung tâm tiếng Anh trẻ em. Tuy nhiên, để lựa chọn được trung tâm tiếng Anh phù hợp với trẻ là điều không dễ dàng.

1. Nên cho trẻ theo học tại các trung tâm tiếng Anh ở độ tuổi nào?

Lựa chọn độ tuổi phù hợp để trẻ học tiếng Anh rất quan trọng. Việc bắt đầu học tiếng Anh quá muộn có thể sẽ làm chậm đi khả năng học ngoại ngữ của trẻ. Theo các nhà khoa học, trẻ nên được học tiếng Anh trước 6 tuổi; và càng sớm càng tốt. Nhiều phụ huynh lo sợ rằng học tiếng Anh quá sớm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến khả năng học tiếng Việt của trẻ.

Để hiểu rõ hơn về việc cho con học tiếng Anh sớm: Xem tại đây.

Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh sớm đem đến nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài. Làm quen với tiếng Anh từ sớm sẽ giúp trẻ có khả năng phản xạ một cách tự nhiên thay vì học một cách nhồi nhét như người lớn; từ đó tăng khả năng tiếp thu ngôn ngữ.

Tại các trung tâm tiếng Anh trẻ em, trẻ sẽ có môi trường tốt để phát triển tiếng Anh một cách toàn diện. Theo các chuyên gia, quan trọng nhất trong học ngoại ngữ là có môi trường khuyến khích trẻ giao tiếp và được thực hành thường xuyên. Tại trung tâm, trẻ sẽ được giao tiếp; hoạt động thường xuyên với thầy cô giáo và bạn bè. Điều này giúp cho khả năng phản xạ tiếng Anh của trẻ phát triển một cách tự nhiên.

2. Các tiêu chí lựa chọn trung tâm tiếng Anh trẻ em

Hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng Anh trẻ em tại Quảng Ngãi. Để lựa chọn được trung tâm phù hợp với trẻ, phụ huynh sẽ phải quan tâm đến nhiều yếu tố như địa điểm lý tưởng, chi phí hợp lý … Bên cạnh đó, có một số yếu tố rất quan trọng mà phụ huynh nên ưu tiên hàng đầu.

a. Trình độ giảng dạy của giáo viên

Giáo viên là người truyền đạt kiến thức tiếng Anh cho trẻ. Đồng thời, họ cũng là người truyền cảm hứng cho trẻ; giúp trẻ khơi dậy niềm cảm hứng học tiếng Anh. Giáo viên còn là người truyền đạt văn hóa, cách ứng xử người Anh, Mỹ để trẻ có thể vận dụng tiếng Anh chính xác nhất.

Nhiều bậc phụ huynh có tâm lý thích giáo viên nước ngoài hơn giáo viên Việt Nam. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Học với giáo viên nước ngoài vẫn có những nhược điểm nhất định.

Những trung tâm anh ngữ trẻ em tốt sẽ tuyển dụng đồng thời giáo viên bản ngữ và giáo viên Việt Nam để kết hợp giảng dạy theo một lộ trình khoa học, đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, giáo viên Việt Nam sẽ hiểu tâm lý trẻ hơn. Điều này giúp giáo viên dễ dàng nhận ra điểm yếu của trẻ và có những biện pháp khắc phục tốt nhất.

b. Phương pháp giảng dạy phù hợp

Phương pháp tốt nhất để trẻ học tiếng Anh là “học mà chơi, chơi mà học”. Mỗi trung tâm tiếng Anh trẻ em có một phương pháp và lộ trình giảng dạy khác nhau. Phụ huynh nên tìm hiểu kĩ về phương pháp giảng dạy của trung tâm trước khi cho con tham gia học.

Hiện nay, phương pháp Phonics được các nhà giáo dục trên thế giới đánh giá là vượt trội so với các phương pháp giảng dạy truyền thống. Phonics là phương pháp giúp trẻ phát âm tiếng Anh chuẩn.

Phụ huynh nên đặc biệt quan tâm đến các trung tâm sử dụng Phonics làm phương pháp giảng dạy.

Tìm hiểu thêm về phương pháp Phonics: Tại đây

c. Môi trường học tập phù hợp

Môi trường học tập là tổng hợp các yếu tố giáo viên, bạn bè, cơ sở vật chất,… Trẻ nên được học tiếng Anh ở trung tâm có cơ sở vật chất hiện đại; thầy cô bạn bè đáng mến, gần gũi.

Phụ huynh nên đến tham quan lớp học, gặp gỡ giáo viên và các nhân viên của trung tâm trước khi lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Trung tâm Dạy Kèm Tiếng Anh BIS sẽ giúp các bậc phụ huynh giải đáp được câu hỏi “trung tâm tiếng anh trẻ em nào tốt?” để “chọn mặt gửi vàng”. Từ đó phụ huynh sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho con.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *