6 cách sử dụng Flashcard hiệu quả để học tiếng Anh cùng con <

6 CÁCH HỌC TIẾNG ANH CÙNG CON QUA FLASHCARD

Rất nhiều nghiên cứu đã thống kê hình ảnh ghi vào não bộ nhanh hơn và giữ lại lâu hơn chữ viết. Bởi vậy, thay vì bắt con ngồi im một chỗ học thuộc từ vựng, phụ huynh có thể dùng Flashcard để việc học tiếng Anh của con thú vị hơn. Flashcard không hề mới lạ nhưng nhiều phụ huynh chưa biết cách sử dụng để tạo ra cách học thú vị cho trẻ. Sau đây BIS sẽ gợi ý cho phụ huynh 6 cách cùng trẻ học tiếng Anh qua Flashcard.

HỌC TIẾNG ANH QUA FLASHCARD

Bộ Flashcard học tiếng Anh

1. Nhặt tranh:

Đây là một cách ôn bài rất hiệu quả. Bạn đặt những tấm Flashcard lên sàn nhà và sau đó nói từ tiếng Anh để con nhặt tấm thẻ tương ứng. Với những từ khó, hãy dùng hành động hoặc giọng nói để biểu đạt cho con hiểu.

Ví dụ với tấm thẻ “Elephant”. Bạn có thể bắt chước tiếng kêu và dùng cánh tay mô tả cái vòi để trẻ đoán. Chắc chắn trẻ sẽ vô cùng thích thú.

2. Đoán tranh:

Sử dụng một tờ giấy và che đi một phần tấm thẻ và sau đó để trẻ đoán. Ban đầu hãy che nhiều và nếu trẻ không đoán được thì từ từ di chuyển tờ giấy cho tới khi nào trẻ đoán được.

HỌC TIẾNG ANH QUA FLASHCARD

Phương pháp học tiếng Anh qua Flashcard

3. Nhảy theo tranh:

Xếp nhiều tấm thẻ thành các hàng dọc lên sàn nhà như bậc thang chơi nhảy lò cò, cho trẻ đứng đầu hàng. Bạn nói ra một từ và cho con nhảy cóc qua tấm thẻ có từ tương ứng.

4. Tìm đồ vật:

Bạn đưa cho bé những tấm thẻ in hình đồ vật thông dụng trong nhà và cho bé tự chọn. Sau đó con sẽ tìm đồ vật trùng với tấm thẻ, đem về cho bố mẹ rồi nói từ đó.

Ví dụ trẻ nhặt được từ “Book” trẻ sẽ đi tìm quyển sách đưa cho bố mẹ. Khi đó bố mẹ sẽ hỏi lại rằng “What’s this/that?”; con sẽ trả lời là “A book”.

5. Đổi vai “giáo viên”:

Hãy nhặt một tấm thẻ và hỏi con xem tấm này nghĩa là gì. Trẻ đặc biệt thích thể hiện trước mặt bố mẹ mình, vì vậy trẻ nhất định sẽ nói ra. Trường hợp trẻ rụt rè thì hãy gợi ý.

Ví dụ bạn cầm tấm thẻ “Green” và hỏi “What is colour?”, “Is it red?”, “Is it green?” và trẻ sẽ trả lời “No” hoặc “Yes”.

6. Cùng con làm các đồ vật hàng ngày bằng Flashcards:

Phụ huynh có thể cùng con sáng tạo Flashcard thành các đồ vật hàng ngày bé có thể sử dụng hoặc thường xuyên quan sát. Một số đồ vật ví dụ như: đục lỗ lồng vào thành móc chìa khóa hay in làm vật đánh dấu trang sách. Sự tiếp xúc thường xuyên sẽ giúp những hình ảnh và ngôn ngữ lưu dấu vào trí nhớ trẻ bền chặt mà không phải học thuộc lòng nhàm chán.

Flashcard được coi là phương pháp học mang tính đột phá giúp trẻ lưu trữ kiến thức vào trí nhớ dài hạn tốt hơn cả. Vì vậy, hiện nay việc sử dụng Flashcard để dạy từ vựng tiếng Anh được rất nhiều trung tâm tiếng Anh áp dụng.

Khi dùng Flashcard để học từ vựng cùng con, bạn hãy cố gắng tỏ ra bí mật, trẻ sẽ tiếp thu dễ dàng và thích thú hơn khi chúng cảm thấy tò mò. Bạn cũng có thể dùng từ vựng đó để củng cố các phần khác của bài học, ví dụ như một bài hát hay câu chuyện tiếng Anh…chắc chắn trẻ sẽ ngày càng yêu thích tiếng Anh hơn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Mô hình học tích hợp giữa tiếng Anh phổ thông và tiếng Anh quốc tế theo hình thức học kèm.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *