Tiếng Anh lớp 9 hiệu quả - Tiếng Anh thiếu niên - Anh Ngữ BIS. <

ĐỂ ÔN LUYỆN TIẾNG ANH LỚP 9 HIỆU QUẢ

Đối với mỗi học sinh, tiếng Anh lớp 9 là cực kì quan trọng. Đây là giai đoạn “nước rút” chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp lên lớp 10. Tiếng Anh còn đặc biệt quan trọng đối với các em học sinh có nguyện vọng vào các trường chuyên, lớp chọn.

Lớp 9 là giai đoạn chuẩn bị chuyển tiếp giữa các cấp học. Vì vậy, các nội dung kiến thức của chương trình lớp 9 cực kì quan trọng. Ở giai đoạn này, học sinh chuyển từ việc “học” sang quá trình “ôn” và “luyện đề”. Tuy nhiên, vẫn tồn tại rất nhiều sai lầm phổ biến khiến cho quá trình ôn luyện. Điều này khiến cho việc học tiếng Anh lớp 9 không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Các bạn học sinh và phụ huynh hãy cùng BIS tìm hiểu những điều còn tồn tại phổ biến để có thể ôn luyện tiếng Anh lớp 9 hiệu quả nhất.

1. Không nắm được kiến thức quan trọng  trong chương trình tiếng Anh lớp 9

Kiến thức tiếng Anh lớp 9 có nhiều khác biệt với giai đoạn khởi động và tăng tốc ở lớp 6,7,8. Với chương trình tiếng Anh lớp 9, nội dung kiến thức sẽ không quá nhiều như tiếng Anh lớp 8. Kiến thức tiếng Anh ở giai đoạn này được đào sâu và chi tiết hơn. Đặc biệt, tiếng Anh lớp 9 tập trung vào luyện tập khả năng vận dụng kiến thức bằng cách làm bài tập, luyện đề.

Việc học sinh không nắm rõ những kiến thức tiếng Anh trong giai đoạn này sẽ dễ gặp sai lầm trong lựa chọn phương pháp học.

Nhìn chung, các điểm quan trọng học sinh cần nắm được trong nội dung chương trình tiếng Anh lớp 9 bao gồm:

** Các chủ điểm ngữ pháp nâng cao: câu điều kiện hỗn hợp, dạng bị động đặc biệt, câu đảo ngữ…

** Nắm bắt các từ vựng mang tính chuyên môn, học thuật nhiều hơn.

** Làm chủ các chiến lược quan trọng làm bài; lường trước được những “điểm bẫy” phổ biến trong bài thi.

Đọc thêm: Những sai lầm cần tránh khi học tiếng Anh THCS

2. Không xác định đúng mục tiêu khi ôn luyện tiếng Anh

Trong giai đoạn nước rút, việc ôn luyện tiếng Anh lớp 9 chỉ có thể đạt được hiệu quả tốt nhất khi học sinh và gia đình có thể xác định được chính xác mục tiêu muốn đạt được. Mục tiêu có thể đơn giản như ôn luyện để thi đỗ vào cấp 3, đi du học. Hay những mục tiêu chi tiết hơn như đạt được số điểm bao nhiêu, số điểm đó phân bổ cho các phần kiến thức như thế nào?

Hiện nay vẫn còn nhiều gia đình chỉ bắt đầu định hướng tương lai cho con khi vào đại học. Thế nhưng trên thực tế, môi trường học tập tại trung học phổ thông nắm giữ một phần rất quan trọng trong việc định hình kiến thức cũng như định hướng sau này, nhất là với những em học sinh có nguyện vọng du học.

Xác định mục tiêu

Một vài mục tiêu khi học tiếng Anh lớp 9

Nếu muốn thi đỗ vào các lớp chuyên Anh tại các trường trung học phổ thông chuyên hay các trường chuyên của tỉnh, học sinh cần ôn luyện kỹ kiến thức theo chương trình tiếng Anh lớp 9 đang học. Bên cạnh đó học sinh còn phải học và rèn luyện thêm các kĩ năng quan trọng khác. Những kĩ năng đó bao gồm kỹ năng viết luận, kĩ năng nghe, kĩ năng nói. Đồng thời, nội dung kiến thức cũng sẽ phức tạp và khó hơn rất nhiều. Sự phức tạp thể hiện ở cả ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh.

Một mục tiêu nữa thường được đặt ra là ôn luyện để thi lấy chứng chỉ quốc tế. Với mục tiêu này, học sinh trước hết cần đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí căn bản của chương trình học tiếng Anh lớp 9. Đồng thời, học sinh cần phải luyện tập các nội dung kiến thức, dạng bài tập riêng của từng loại chứng chỉ tiếng Anh.

3. Quá chú trọng vào kĩ năng đọc, viết mà lơ là kĩ năng nghe, nói

Đây là sai lầm của đa phần học sinh lớp 9 hiện nay. Trong chương trình học sẽ bao gồm cả kĩ năng nghe, nói. Tuy nhiên, trong bài thi tiếng Anh, nội dung kiểm tra lại chủ yếu là kĩ năng đọc và viết. Vì thế, để đạt điểm cao nhất, nhiều trung tâm chỉ tập trung vào hai kĩ năng này.

Những sai lầm nên tránh khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho con: Chi tiết.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của một ngôn ngữ không chỉ là giúp người học đạt điểm cao trong các bài thi. Điều quan trọng vẫn là khả năng vận dụng trong cuộc sống thực tế. Do đó, phụ huynh cũng không nên lơ là việc luyện tập các kĩ năng nghe, nói cho các con. Cho dù, các con đang ôn luyện tiếng Anh để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp.

Kỹ năng viêt
Nên phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh

Việc lựa chọn một chương trình học tiếng Anh phù hợp là điều quan trọng trong giai đoạn này. Một chương trình tiếng Anh tích hợp toàn diện sẽ rất tốt cho việc ôn luyện tiếng Anh lớp 9. Chương trình tích hợp sẽ giúp các bạn phát triển tốt cả 4 kỹ năng tiếng Anh.

Với bài viết này, hy vọng việc ôn luyện tiếng Anh của các bạn học sinh lớp 9 sẽ đạt được kết quả tốt nhất cho những mục tiêu đã đặt ra.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *