HỌC TIẾNG ANH SỚM - TIẾNG ANH TRẺ EM - ANH NGỮ BIS <

4 LƯU Ý KHI CHO CON HỌC TIẾNG ANH SỚM.

Việc học tiếng Anh sớm của con hiện đang là mối quan tâm của nhiều bố mẹ. Vẫn còn nhiều những băn khoăn xung quanh việc có nên cho con học tiếng Anh sớm hay không?

Dạy tiếng Anh cho trẻ từ sớm hiện đang là xu hướng chung trên thế giới và không còn xa lạ ở Việt Nam. Lợi ích của việc cho con học tiếng Anh sớm bố mẹ nào cũng có thể thấy. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên nắm vững 4 lưu ý dưới đây khi cho con học tiếng Anh từ sớm. Điều này sẽ giúp bố mẹ hạn chế những ảnh hưởng xấu đến quá trình học tiếng Anh của các con về sau.

1. Học tiếng Anh ở độ tuổi phù hợp

Độ tuổi học tiếng Anh của các bé hiện nay đang có xu hướng ngày càng giảm. Lúc trước, sớm nhất cũng là khi bé đã lên tiểu học thì một số trường mới cho các bé thử học tiếng Anh. Thậm chí các trường học ở các tỉnh phải đến khi lên lớp 6 mới bắt đầu đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy chính thức. Còn các trường tiểu học thì hoàn toàn không có.

Hiện nay, đa phần các trường ở các thành phố lớn đều đưa tiếng Anh vào giảng dạy khi bé còn học tiểu học. Trên thế giới còn có những trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ mới 6 tháng tuổi.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, độ tuổi từ 5 – 6 tuổi là thời điểm vô cùng thích hợp để trẻ phát triển cả ngôn ngữ mẹ đẻ lẫn ngoại ngữ. Ở độ tuổi này, các bé có thể tiếp nhận lượng kiến thức vô cùng lớn và nhanh chóng về cả khoa học, ngôn ngữ, nghệ thuật,…

5-6 tuổi – Độ tuổi thích hợp để học tiếng Anh cho trẻ em

Bố mẹ nên giúp con cân bằng giữa thời gian học tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ. Điều này sẽ giúp quá trình học tập của con được hiệu quả hơn.

2. Học phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu

Điều cơ bản và quan trọng nhất khi tiếp thu một ngôn ngữ chính là phát âm phải chuẩn. Nói tiếng Anh bạn có thể nói giọng Mỹ, giọng Anh, giọng Úc không quan trọng. Điều quan trọng là phải phát âm đúng theo chuẩn quốc tế. Để dạy bé phát âm chuẩn ngay từ đầu, bố mẹ nên cho bé học với người bản xứ tại các trung tâm tiếng Anh uy tín.

3. Học tiếng Anh bằng nhiều hình thức

Học ngoại ngữ gắn liền với việc phát triển tuy duy của trẻ. Vì thế, bố mẹ nên đảm bảo giờ học ở trung tâm và ở nhà luôn phải hấp dẫn. Giờ học cần khơi gợi trẻ có hứng thú học chứ đừng nên bắt ép sẽ phản tác dụng. Ngoài việc cho bé học từ vựng qua hình ảnh, bố mẹ cũng nên tập cho các bé xem các chương trình TV, các phim, đĩa nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh; tạo điều kiện để bé có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài,…

Tìm hiểu thêm các phương pháp học tiếng Anh cho trẻ:

Học tiếng Anh theo nhiều phương pháp

4. Học tiếng Anh phải kiên trì

Đối với một đứa trẻ, việc dạy tiếng Anh là một việc đòi hỏi sự kiên trì. Bố mẹ không thể bắt ép bé vừa học đã phải giỏi ngay được. Điều quan trọng là mưa dầm thấm lâu. Hãy tạo một môi trường học tiếng Anh thoải mái nhất để bé tiếp thu bài hiệu quả nhất. Nếu bố mẹ tạo được môi trường lí tưởng thì một thời gian bé sẽ giỏi nhanh thôi. Bởi vì trẻ em vốn tiếp thu rất nhanh.

Hy vọng với những lưu ý này, bố mẹ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn khi cho trẻ học tiếng Anh ở giai đoạn sớm.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *