TIÊU CHÍ CHỌN SÁCH TIẾNG ANH THIẾU NHI CHO CON - ANH NGỮ BIS - DẠY KÈM ANH NGỮ <

TIÊU CHÍ CHỌN SÁCH TIẾNG ANH THIẾU NHI CHO CON

Bên cạnh âm nhạc, hình ảnh, … thì sách tiếng Anh thiếu nhi cũng là một công cụ hỗ trợ tốt cho việc học tiếng Anh của các con. Việc luyện đọc thường xuyên là một cách vô cùng hiệu quả để nâng cao trình độ tiếng Anh của con. Vậy làm thế nào để lựa chọn được những cuốn sách tiếng Anh thiếu nhi thực sự hữu ích với con?

Hiện nay, sách tiếng Anh thiếu nhi càng có nhiều sự lựa chọ. Bố mẹ cũng hiểu rõ hơn về tác dụng của sách tiếng Anh đối với việc học của con. Do đó, việc lựa chọn sách tiếng Anh thiếu nhi tốt cho con ngày càng quan trọng. Bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ chia sẻ cho bố mẹ những tiêu chí để chọn sách tiếng Anh cho con.

1. Tiêu chí 1: “Sách có phù hợp với sở thích của con tôi không?”

Tiêu chí đầu tiên là phù hợp với sở thích của con. Các con thường không hợp tác khi làm những điều mình không thích. Sách cũng vậy. Nên là loại sách tiếng Anh phù hợp với sở thích của con. Như vậy con mới hứng thú với việc học tiếng Anh thông qua những cuốn sách.

Bố mẹ là người gần gũi nhất với con. Vậy bố mẹ cũng sẽ dễ dàng nhận ra được con bị hấp dẫn bởi gì? Sẽ biết được sở thích của con là gì? Từ đó, bố mẹ sẽ dễ dàng chọn được sách tiếng Anh thiếu nhi phù hợp với con.

Bố mẹ đừng nên chọn cho con một cuốn sách tiếng Anh thiếu nhi vì nó đã đạt giải thưởng. Hãy lưu tâm về sở thích và tính cách của các con.

Học tiếng Anh qua việc đọc sách

2. Tiêu chí 2: “Hình ảnh minh họa có tích cực hay không?”

Hình ảnh sống động, rõ ràng là điều bắt buộc đối với trẻ em từ 4 – 8 tuổi. Hình ảnh sẽ giúp các con tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Sách tiếng Anh thiếu nhi sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nếu có những hình ảnh minh họa tích cực. Hình ảnh có hiệu quả nhất khi chúng tương ứng với cốt truyện,

Vì vậy, hình ảnh minh họa là điều thứ 2 bố mẹ cần quan tâm khi chọn sách tiếng Anh cho con.

3. Tiêu chí 3: “Ngôn ngữ được sử dụng có phù hợp hay không?”

Ngôn ngữ phù hợp với độ tuổi là yêu cầu tối thiểu đối với sách tiếng Anh thiếu nhi cho con.

Ngôn ngữ trong sách tiếng Anh thiếu nhi cũng nên có một sự thử thách nhất định đối với các bé. Có như vậy, con sẽ phát huy được trí tưởng tượng và khả năng học hỏi từ những quyển sách tiếng Anh thiếu nhi.

4. Tiêu chí 4: “Cách trình bày sách tiếng Anh thiếu nhi có đủ hấp dẫn không?”

Bố mẹ không nên đánh giá một cuốn sách tiếng Anh thiếu nhi qua bìa của nó. Bố mẹ cũng đừng nên lựa chọn sách tiếng Anh chỉ vì tác giả của sách.

Một tác giả có thể rất am hiểu về chủ đề. Nhưng cách trình bày của tác giả lại không đủ hấp dẫn để thu hút trẻ em.

Bố mẹ hãy lựa chọn cho con sách tiếng Anh thiếu nhi thật sự hấp dẫn. Hấp dẫn từ cách trình bày. Có như vậy thì bé mới bị cuốn hút vào việc học tiếng Anh qua những cuốn sách.

Chọn sách tiếng Anh cho con

5. Tiêu chí 5: Chủ đề của sách tiếng Anh thiếu nhi

Bố mẹ có thể lựa chọn những cuốn sách tiếng Anh có chủ đề mang ý nghĩa lau bền theo thời gian. Sẽ tốt hơn nếu bố mẹ lựa chọn được những cuốn sách tiếng Anh thiếu nhi có chủ đề liên kết, tiếp diễn hau. Như vậy thì việc học tiếng Anh thiếu nhi của con sẽ được liên tục. Từ đó mang lại hiệu quả.

Bố mẹ có thể lựa chọn những cuốn sách tiếng Anh với những chủ để hấp dẫn mà bố mẹ có thể khám phá cùng con.

Trên đây là 5 tiêu chí, 5 khía cạnh mà bố mẹ nên quan tâm khi lựa chọn sách tiếng Anh thiếu nhi cho con. Hãy cùng đọc và áp dụng khi lựa chọn những cuốn sách tiếng Anh tiếp theo cho con nhé bố mẹ.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *