Tạo thói quen đọc sách tiếng Anh trẻ em - Trung tâm tiếng Anh BIS <

TẠO THÓI QUEN ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH CHO TRẺ.

Sách luôn đóng vai trò rất lớn trong phát triển khả năng ngôn ngữ ở trẻ. Chính vì thế bố mẹ nên tạo cho con thói quen đọc sách tiếng Anh thường xuyên. Đọc sách giúp việc học tiếng Anh trẻ em của các con trở nên dễ dàng hơn.

Trẻ em là những người học ngôn ngữ tốt nhất. Bởi vì các em có thể tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên khi ở môi trường được tạo động lực và sự hứng thú. Và một trong những phương pháp giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh dễ dàng ngay từ những năm đầu đời là học tiếng Anh thông qua việc đọc sách.

Bố mẹ hãy cùng Anh ngữ BIS tìm hiểu những lợi ích con nhận được từ việc đọc sách tiếng Anh. Đồng thời, bài viết này sẽ chia sẻ cho bố mẹ những bí quyết tạo thói quen đọc sách tiếng Anh cho con.

I. Lợi ích mang lại từ việc đọc sách tiếng Anh

1. Thói quen đọc sách tiếng Anh sẽ giúp trẻ tích lũy thêm nhiều từ mới

Vốn từ vựng phong phú là một lợi thế lớn của con khi học tiếng Anh. Đọc sách tiếng Anh sẽ giúp bé tiếp cận với từ mới chủ động hơn. Nhờ đó, các con có thể ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn.

Đọc sách tiếng Anh giúp trẻ học tốt tiếng Anh và phát triển tư duy.

2. Đọc sách tiếng Anh giúp phát triển tư duy của bé

Các hoạt động đi kèm khi đọc sách tiếng Anh sẽ giúp các con phát triển tư duy. Bố mẹ có thể khuyến khích con vẽ tranh hay kể lại câu chuyện con vừa đọc. Nhờ vậy, các con sẽ cải thiện được khả năng ngôn ngữ. Hơn nữa, các con còn có cơ hội phát triển tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Có thể thấy rằng, rất nhiều năng khiếu của bé sẽ được hình thành từ thói quen đọc sách từ nhỏ.

Vốn từ vựng dồi dào kết hợp với tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú, bé sẽ rất cởi mở, tự tin khi trò chuyện với người nước ngoài. Từ đó, các bé sẽ dễ dàng thích nghi hơn với môi trường ngoại ngữ sau này.

II. Tạo hứng thú và thói quen đọc sách tiếng Anh cho con

Để tạo được thói quen đọc sách tiếng Anh cho con bố mẹ nên lưu ý những điều dưới đây:

1. Lựa chọn sách tiếng Anh cho con

Theo các chuyên gia ngôn ngữ, để giúp con làm quen với tiếng Anh, bố mẹ nên cho con làm quen với việc đọc sách hoặc sách có tranh minh họa để các con nâng cao kỹ năng tiếng Anh một cách tự nhiên.

Để con hứng thú với việc đọc sách tiếng Anh, điều bố mẹ cần làm là chọn sách mà con thích chứ không phải bạn thích. Đừng bao giờ nghĩ nó hay với bạn thì với con bạn nó cũng hay. Việc áp đặt con đọc sách tiếng Anh không thích sẽ làm giảm mọi phấn khởi của chúng.

Vì vậy, để việc đọc sách đạt được hiệu quả tốt nhất, bố mẹ nên lựa chọn những loại sách theo sở thích của con.

Trẻ thường thích sách tiếng Anh có tranh minh họa.

Tiêu chí giúp bố mẹ lựa chọn sách tiếng Anh trẻ em cho con:

  • Nội dung sách ngắn gọn

  • Chữ được in trong quyển sách rõ ràng

  • Hình ảnh minh họa thú vị và dễ hiểu

  • Sách có sự tương tác giữa nội dung và hình ảnh

  • Bố mẹ có thực sự thích và hứng thú để chia sẻ nội dung của quyển sách đó với con…

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tìm thêm các đĩa DVD hoặc những đoạn phim liên quan đến nhân vật trong sách, truyện và dành thời gian xem cùng con để trải nghiệm được những tương tác cùng nhau.

Tìm hiểu thêm: Học tiếng Anh trẻ em qua sách tranh

2. Để duy trì thói quen đọc sách tiếng Anh trẻ em cho con

Nhằm giúp trẻ duy trì thói quen đọc sách tiếng Anh, các chuyên gia khuyên bố mẹ nên tạo cho con môi trường học tại nhà. Bố mẹ có thể làm việc này bằng cách sắp xếp thời gian đọc sách cố định hàng ngày cho trẻ từ 10 đến 20 phút. Và bố mẹ hãy sắp xếp góc tiếng Anh hoặc thư viện riêng tại nhà.

Khi đọc sách, bố mẹ nên đọc với tốc độ vừa phải và để trẻ tự khám phá những bức tranh, ngôn ngữ trong truyện. Bố mẹ cũng nên kèm thêm hành động khi đọc truyện và sử dụng giọng đọc hài hước. Trong khi đọc, bố mẹ có thể đặt ra cho trẻ những câu hỏi liên quan đến câu chuyện.

Tạo không gian đọc sách tiếng Anh cho con.

Làm được những điều trên, bố mẹ có thể yên tâm rằng con bạn sẽ luôn hứng thú với việc đọc những quyển sách tiếng Anh trẻ em.

Anh ngữ BIS mong rằng những chia sẻ được tổng hợp trên đây sẽ giúp bố mẹ có nhiều thông tin hơn về việc học tiếng Anh trẻ em qua đọc sách. Đồng thời, hy vọng bố mẹ có thể sử dụng những bí quyết trên để xây dựng thói quen đọc sách tiếng Anh cho các con.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *