Học tiếng Anh bằng hình ảnh - Học tiếng Anh thiếu nhi - Anh ngữ BIS. <

HỌC TIẾNG ANH BẰNG HÌNH ẢNH CHO TRẺ EM

Học tiếng Anh bằng hình ảnh là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả. Phương pháp này còn đặc biệt có hiệu quả đối với những người mới bắt đầu, đặc biệt là trẻ em. Các hình ảnh minh họa nhiều màu sắc vừa giúp trẻ cảm thấy hứng thú vừa giúp trẻ ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

Học tiếng Anh qua tô màu, vẽ tranh, thẻ tranh … là những phương pháp học tiếng Anh bằng hình ảnh. Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ cho bố mẹ biết lý do tại sao học tiếng Anh bằng hình ảnh lại đem lại hiệu quả tốt. Đồng thời, đọc bài viết bố mẹ sẽ biết được những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho con thông qua hình ảnh.

1. Tại sao nên dạy trẻ học tiếng Anh bằng hình ảnh

So với chữ viết, hình ảnh luôn có ý nghĩa và tạo được ấn tượng mạnh đến não bộ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hình ảnh giúp chúng ta hồi tưởng lại sự việc dễ dàng hơn. Điều này đã được áp dụng cho việc học từ vựng tiếng Anh. Với hình ảnh, việc học từ vựng trở nên đơn giản hơn so với việc chỉ luyện tập viết từ mới.

Học tiếng Anh bằng hình ảnh còn đặc biệt có hiệu quả đối với trẻ em. Trẻ em mới bắt đầu học tiếng Anh, việc kết hợp hình ảnh minh họa đáng yêu với nhiều màu sắc khác nhau sẽ tạo hứng thú, gây kích thích não bộ của trẻ. Từ đó, các con có thể ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhanh hơn và lâu hơn nhờ vào tranh minh họa.

Những hình ảnh nhiều màu sắc luôn hấp dẫn đối với trẻ em.

2. Phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh bằng hình ảnh

Khi dạy trẻ học tiếng Anh bằng hình ảnh, bố mẹ nên cho con học theo chủ đề. Học tiếng Anh theo chủ đề sẽ giúp các con tiếp thu từ vựng một cách dễ dàng và có hệ thống. Trong giai đoạn đầu, để tránh việc con bị nhầm lẫn giữ các từ vựng, bố mẹ nên lựa chọn những chủ đề đơn giản và gần gũi. Các chủ đề bố mẹ có thể lựa chọn: gia đình, vật nuôi… Sau dần, khi con đã quen với phương pháp học tiếng Anh qua hình ảnh, bạn có thể chọn các chủ đề phức tạp hơn để nâng cao trình độ ngoại ngữ cho con.

Bố mẹ nên áp dụng phương pháp học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua nhiều cách khác nhau. Điều này sẽ có tác dụng tạo hứng thú học tiếng Anh cho con. Bên cạnh việc vẽ tranh, tô màu, sử dụng thẻ tranh, còn rất nhiều cách khác để cho con học tiếng Anh qua hình ảnh.

Tìm hiểu thêm: Học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua thẻ tranh (Flashcard).

Bố mẹ có thể cho bé nhìn những bức tranh có sẵn với những hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động và nhiều màu sắc rồi chỉ ra cho con những hình ảnh, sự vật trong bức tranh đó bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể sử dụng các hình ảnh trong phim hoạt hình, bài hát thiếu nhi. Bạn nên lựa chọn những bộ phim hoạt hình hay những bài hát tiếng Anh mà bé thích. Điều này sẽ làm cho bé cảm thấy hào hứng và thoải mái nhất.

Học tiếng Anh thiếu nhi bằng hình ảnh thông qua hoạt động tô màu.

Ngoài ra, bố mẹ có thể mua cho con các tập tranh tô màu. Tranh tô màu nên về những chủ đề con yêu thích có kèm theo chú thích bằng tiếng Anh. Bố mẹ nên tham gia cùng con khi con học tiếng Anh bằng hình ảnh qua cách tô màu. Bố mẹ nên là người hướng dẫn bé tô bằng cách gọi tên các màu sắc bằng tiếng Anh. Đồng thời, bố mẹ hãy giới thiệu cho con các hình ảnh có trong bức tranh bằng cả tiếng Anh. Khi con tô xong, bố mẹ có thể hỏi lại để bé nhớ lại kiến thức.

Tìm hiểu thêm: Học tiếng Anh thiếu nhi qua tranh vẽ.

Học tiếng Anh bằng hình ảnh luôn tạo được sức hấp dẫn, cuốn hút đối với trẻ nhỏ. Bé sẽ trau dồi tiếng Anh một cách dễ dàng hơn nhiều so với các phương pháp khác. Bố mẹ hãy sớm áp dụng phương pháp học tiếng Anh bằng hình ảnh này cho bé nhé.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *