Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học - Tiếng Anh thiếu nhi - Anh ngữ BIS. <

BÍ QUYẾT HỌC TỐT TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ THCS

Tiếng Anh cho học sinh tiểu học và THCS là môn học bắt buộc trong chương trình học. Vì vậy, việc học tốt tiếng Anh ngày càng quan trọng với các bạn học sinh. Vậy phải làm thế nào để các em có những bí quyết học tiếng Anh thật tốt?

Mời bố mẹ và các bạn học sinh tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra những bí quyết phù hợp để học tốt tiếng Anh tiểu học và THCS.

1. Dành thời gian học ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Anh chính là nền móng của ngôn ngữ. Muốn học tốt một ngôn ngữ, trước hết người học phải học tốt ngữ pháp.

Trước tiên, các em cần chú ý học các quy luật trong ngữ pháp tiếng Anh. Và hãy thực hành chúng ngay khi có điều kiện phù hợp. Đừng quên ngữ pháp tiếng Anh có khá nhiều trường hợp ngoại lệ. Khi gặp các ngoại lệ, các em nên ghi chép lại quyển sổ nhỏ. Sau đó, các em hãy đối chiếu với quy luật để có thể nhớ được chúng lâu hơn. Các em cũng nên để ý những lỗi thường gặp trong quá trình học trên lớp để tránh bị mắc lỗi khi làm bài, nói hay viết bằng tiếng Anh.

Xem thêm: Bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh tiểu học.

2. Sắp xếp thời gian hợp lý để học từ vựng tiếng Anh

Từ vựng hết sức quan trọng vì nó chuyển tải quan điểm, tư tưởng của các em khi giao tiếp. Càng biết được nhiều từ, các em sẽ càng giao tiếp được tốt hơn hơn. Càng sở hữu lượng từ vựng phong phú, các em sẽ nói và viết tiếng Anh càng lưu loát hơn. Chính vì vậy, để học tốt tiếng Anh cho học sinh tiểu học và THCS, các em nên chú ý đến việc học và trau dồi từ vựng.

Thế nhưng, để có thể học tốt đồng thời nhiều môn học khác, các em cần phải sắp xếp thời gian hợp lý và có mục tiêu rõ ràng để học từ vựng tiếng Anh.

Học từ vựng tiếng Anh tiểu học

3. Xem tin tức thông qua những kênh truyền hình bằng tiếng Anh

Kết hợp nghe, đọc phụ đề và chú ý các cấu trúc hay là những việc các em nên làm khi xem truyền hình. Nếu có thể, hãy thu lại chương trình để xem lại.

Để nâng cao trình độ tiếng Anh, các em có thể xem những chương trình bằng tiếng nước ngoài. Một số kênh gợi ý bao gồm: kênh khoa học Discovery, kênh hoạt hình Disney, kênh phim nước ngoài HBO, Star Movie, Max… Những kênh này sẽ giúp các học sinh luyện nghe tốt và không nhàm chán vì hấp dẫn.

Sử dụng Internet để tìm thông tin quan tâm bằng tiếng Anh cũng là một cách để học tốt tiếng Anh tiểu học và THCS. Tuy nhiên, các em cần phải cân nhắc lựa chọn nguồn thông tin chính xác và phù hợp nhất. Ngoài ra, các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có thể vào website để chơi các trò chơi bằng tiếng Anh như trắc nghiệm giới từ, ô chữ…

4. Đọc sách báo và tạp chí bằng tiếng Anh

Đây cũng là phương pháp học hấp dẫn và thú vị mà các các em học sinh nên thử. Đừng bỏ qua những ký hiệu, biển báo hay những mẫu quảng cáo nho nhỏ bằng tiếng Anh. Viết lại những từ vựng và cụm từ mà các em chưa hiểu để tra từ điển. Nên có một cuốn sổ tay để ghi chép lại và đọc lại thường xuyên nếu các em muốn quá trình học tiếng Anh của mình tiến bộ.

Nếu sách báo và tạp chí tiếng Anh phù hợp cho việc học tiếng Anh THCS thì truyện tranh sẽ phù hợp để học tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Học tiếng Anh qua truyện tranh vừa giúp các em giải trí vừa tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Khi các em sắp xếp thời gian luyện kỹ năng đọc nhiều, khả năng viết cũng sẽ tiến bộ theo. Bởi vì vốn từ vựng của các em dày lên và học được nhiều cấu trúc hấp dẫn.

Học tiếng Anh qua báo và tạp chí.

5. Làm bài tập tiếng Anh thường xuyên khi đến lớp

Để giỏi tiếng Anh ở trường, không cách gì tốt hơn là phải làm bài tập thật nhiều mỗi ngày. Ngoài những bài tập có sẵn trong sách hay thầy cô cho về nhà, các em có thể tự trang bị cho mình những quyển giáo trình có các các dạng bài tập phù hợp với chương trình học.

Nếu có vấn đề thắc mắc hoặc chưa hiểu, hãy mạnh dạn lên tiếng để thầy cô giải thích giúp. Nên ghi chú lại những lỗi mình thường sai hay những dạng câu hỏi, bài tập mình không biết làm vào một cuốn sổ nhỏ, xem lại khi gặp những dạng bài tập tương tự hay khi các em ôn tập cho các kỳ thi, kỳ kiểm tra. Như vậy các em sẽ dễ tiến bộ hơn khi học tiếng Anh tiểu học và THCS.

6. Thực hành và ôn luyện tiếng Anh thường xuyên

Nếu các em muốn nhớ những gì đã được học, hãy sử dụng chúng thường xuyên. Hãy luyện tập nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh. Nếu có thể hãy gia nhập một câu lạc bộ tiếng Anh để có cơ hội giao tiếp với những người bản xứ. Hãy tập nói tiếng Anh bất cứ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Hãy nói thường xuyên, không sợ sai, không mắc cỡ các em nhé! Có như vậy, mới nhanh chóng cải thiện trình độ tiếng Anh, tiếng Anh giao tiếp của mình.

Thực hành tiếng Anh cho học sinh tiểu học

7. Không được đầu hàng trước những khó khăn

Nếu học nhưng không vào, hãy kiên trì, đừng nản chí các em học sinh khối lớp tiểu học, trung học cơ sở. Hãy kiên nhẫn bởi ai cũng thấy việc học không hề dễ dàng, nhất là việc học thêm một ngôn ngữ mới.

Tiếng Anh cho học sinh tiểu học và THCS đều đóng những vai trò nền tảng hết sức quan trọng trong sự phát triển ngôn ngữ này về sau. Chính vì vậy, việc nỗ lực để học tốt tiếng Anh ở giai đoạn này là điều cần thiết.

Hy vọng qua những bí quyết học tiếng Anh siêu chất lượng này, các em học sinh sẽ thật tự tin trong suốt quá trình học của mình và thu về được thật nhiều kết quả tốt đẹp.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *