Học ngữ pháp tiếng Anh tiểu học hiệu quả - Anh ngữ BIS <

ĐỂ HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH TIỂU HỌC HIỆU QUẢ

Với chương trình tiếng Anh tiểu học, việc nắm được ngữ pháp không hề đơn giản vì tính chất đa dạng và phức tạp của nó. Hơn nữa, nhận thức của học sinh tiểu học chưa đủ để tiếp nhận nhiều lý thuyết trừu tượng. Tuy nhiên, khi nắm vững ngữ pháp tiếng Anh, các em sẽ có nhiều cải thiện ở kỹ năng nói và viết tiếng Anh.

Vậy làm thế nào để học ngữ pháp trong chương trình Anh tiểu học một cách hiệu quả?

Ngữ pháp tiếng Anh rất đa dạng nhưng đa số đều có quy tắc và cách sử dụng nhất định. Vì vậy, học sinh chỉ cần chăm chỉ học và luyện tập thường xuyên là có thể “làm chủ” các kiến thức ngữ pháp tiếng Anh.

1. Học ngữ pháp trong ngữ cảnh

Đầu tiên học sinh phải hiểu được cách sử dụng cấu trúc ngữ pháp trong từng ngữ cảnh cụ thể. Bởi mỗi cấu trúc ngữ pháp sẽ có những ý nghĩa khác nhau trong những hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Việc hiểu và nắm được bản chất của ngữ pháp trong ngữ cảnh sẽ giúp học sinh hiểu được trong ngữ cảnh nào thì sẽ sử dụng quy tắc ngữ pháp nào. Bằng cách học theo ngữ cảnh, học sinh sẽ nhớ lâu hơn, dễ hơn; và biết vận dụng vào từng ngữ cảnh cụ thể những quy tắc mình đã được học.

Tìm hiểu thêm về phương pháp học tiếng Anh toàn diện cho học sinh tiểu học: Tại đây

2. So sánh, đối chiếu để tránh nhầm lẫn

Sau khi nắm được những kiến thức cơ bản, học sinh nên so sánh, đối chiếu những kiến thức ngữ pháp dễ bị nhầm lẫn; ví dụ excited- exciting. Điều này sẽ giúp học sinh không rơi vào “bẫy” của những câu hỏi nâng cao.

Ngoài ra khi học ngữ pháp tiếng Anh, cần chú ý tới các quy tắc ngoại lệ. Với các trường hợp ngoại lệ, các bạn cần ghi chép lại để có thể đối chiếu khi cần thiết.

3. Học giỏi ngữ pháp tiếng Anh tiểu học nhờ luyện tập

Thay vì ghi nhớ thụ động cấu trúc, hãy thường xuyên ôn tập và sử dụng chúng. Các bạn có thể đọc truyện, đọc sách bằng tiếng Anh. Cách tốt nhất dể ghi nhớ là áp dụng ngữ pháp đã học khi giao tiếp hoặc viết. Như vậy, học sinh có thể nhớ chúng lâu hơn và sử dụng thành thạo hơn rất nhiều.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *