Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả cho trẻ - Tiếng Anh Tiểu Học - Anh Ngữ BIS <

DẠY TIẾNG ANH LỚP 3 HIỆU QUẢ CHO BÉ

Dạy tiếng Anh lớp 3 cho trẻ luôn đòi hỏi phải có phương pháp phù hợp. Như vậy trẻ mới học tốt tiếng Anh và không sợ hãi hay chán nản về ngôn ngữ mới này.

Các bé ở độ tuổi lớp 3 thì điều quan trọng khi học tiếng Anh chính là niềm yêu thích và hứng thú. Bởi vì trẻ đang trong giai đoạn làm quen dần với một ngôn ngữ mới. Vì vậy, khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 3, đặc biệt cần chú ý và lựa chọn những từ vựng phù hợp, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu từ những chủ đề quen thuộc, gần gũi để bé có thể học dễ dàng.

Vậy làm thế nào để dạy từ vựng tiếng Anh lớp 3 cho trẻ hiệu quả nhất. Làm sao để vừa mang lại niềm yêu thích cho các bé vừa giúp các bé ghi nhớ từ vựng tiếng Anh? Bài viết này Anh ngữ BIS sẽ gợi ý cho bố mẹ những phương pháp giúp bố mẹ giải quyết vấn đề trên.

1. Học từ vựng tiếng Anh theo nhiều chủ đề khác nhau

Từ vựng Tiếng Anh lớp 3 cũng giống như tiếng Việt, rất đa dạng và phong phú cả về ngữ nghĩa và phát âm. Vì vậy nếu cho bé học từng từ đơn lẻ và riêng biệt thì sẽ làm cho bé khó nhớ các từ vựng tiếng Anh hơn. Đồng thời bé sẽ ít hứng thú với việc học hơn.

Thay vì dạy bé các từ vựng riêng biệt, hãy hệ thống hóa các từ vựng mà trẻ học theo các chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ bao gồm nhiều từ có liên quan đến nhau. Và những chủ đề này nên thân thuộc và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của bé. Ví dụ, dạy bé từ vựng về các con vật, gia đình, lớp học,…

Đọc thêm: 10 chủ đề từ vựng tiếng Anh cho trẻ em.

Khi học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, bé sẽ nhớ được nhiều từ và lâu hơn nhờ sự liên tưởng đến sự liên quan giữa các từ. Bên cạnh đó, dạy cho trẻ những chủ đề yêu thích như về các món ăn, các loài hoa, trái cây… sẽ góp phần niềm yêu thích học tiếng Anh cho trẻ.

2. Học với những từ đơn giản, phổ biến

Lớp 3 là độ tuổi trẻ đang làm quen dần với tiếng Anh. Vì thế việc cho các bé học những từ dài và khó, xuất hiện trong những chủ đề quá hàn lâm hay học thuật là điều không nên làm. Bởi vì giai đoạn này, điều quan trọng nhất là gợi sự tò mò và sự hứng thú học tiếng Anh cho trẻ.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho con.

Vì vậy, hãy cho trẻ bắt đầu với những từ vựng đơn giản, ngắn, dễ thuộc và gần gũi với các bé. Bằng cách này bố mẹ sẽ không tạo áp lực hay gây sợ hãi cho bé.

3. Tập đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh

Đoán nghĩa là một trong những phương pháp mà các chuyên gia khuyên nên sử dụng khi học từ vựng tiếng Anh. Đối với trẻ lớp 3, cách này có thể sẽ còn khá lạ và khó đối với các bé. Bố mẹ hay thầy cô có thể giúp bé làm quen với cách học này bằng cách giải thích một từ theo những từ đơn giản khác mà bé đã học. Điều này sẽ kích thích sự tò mò và liên tưởng của bé. Đây là một cách giúp bé nhớ từ vựng tiếng Anh lâu hơn.

4. Sử dụng dụng cụ học tập, hình ảnh để minh họa cho các từ

Việc học nhiều từ vựng tiếng Anh lớp 3 đôi khi sẽ làm cho bé không nhớ và ấn tượng được nhiều. Vì vậy hãy tập cho bé cách sử dụng các dụng cụ học tập như bút, thước để làm nổi bật các từ khi học. Đặc biệt nên sử dụng các hình ảnh minh họa để miêu tả các từ.

Thực tế đã chứng minh học qua hình ảnh sẽ giúp chúng ta ghi nhớ thông tin nhanh và lâu hơn so với thông tin dưới dạng chữ. Điều này càng đúng đối với trẻ lớp 3, độ tuổi đang trong quá trình học hỏi rất mạnh mẽ.

5. Áp dụng các từ đã học vào đời sống

Khi sử dụng những từ đã học vào thực tế, trẻ sẽ ấn tượng và nhớ được từ lâu hơn. Bởi vì đây chính là cách minh họa sống động nhất về các từ vựng trong tiếng Anh. Hơn nữa, cách này sẽ hình thành cho các bé thói quen sử dụng tiếng Anh nhiều hơn. Đồng thời hình thành cho bé phản xạ suy nghĩ bằng tiếng Anh. Vì vậy, bố mẹ và thầy cô nên tạo môi trường cho bé sử dụng các từ tiếng Anh nhiều hơn vào trong đời sống hàng ngày của bé.

6. Kết hợp học cả từng vựng và ngữ pháp

Cũng như cách học theo cả câu, các bạn hãy để bé tìm hiểu thêm nhiều cách dùng khác nhau của từ vựng mình học, từ đó học theo những cách sử dụng mới đó. Đây là cách vừa học từ vựng vừa nắm tốt ngữ pháp.

Đọc thêm: Dạy ngữ pháp tiếng Anh tiểu học hiệu quả cho con.

Dạy ngữ pháp tiếng Anh Tiểu học cho trẻ

7. Dùng từ mới đặt thành từng câu cụ thể

Khi học từ vựng tiếng Anh, chỉ học rời rạc những từ vựng sẽ rất khó nhớ. Khi ghi nhớ được rồi thì cũng rất dễ quên. Vì vậy, khi dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh, hãy cho trẻ học từ vựng theo từng câu. Việc học theo từng câu sẽ giúp việc học tiếng Anh của trẻ hiệu quả hơn. Đồng thời, trẻ sẽ nắm ngữ pháp tiếng Anh hơn.

Từ vựng tiếng Anh luôn là một trong những phần học vất vả nhất đối với người học tiếng Anh dù là tiếng Anh cho trẻ em hay tiếng Anh người lớn. Nắm được và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tốt chính là một trong những chìa khóa giúp trẻ chinh phục được ngôn ngữ này. Vì vậy, học từ vựng tiếng Anh từ những ngày đầu ở bậc tiểu học vô cùng quan trọng. Để việc học tiếng Anh Tiểu học của bé hiệu quả hơn, bố mẹ hãy kết hợp những điều trên đây để dạy cho trẻ học tiếng Anh tại nhà nhé.

Hy vọng bài viết này từ Anh ngữ BIS đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các bố mẹ cũng như giáo viên trong việc lên kế hoạch dạy từ vựng tiếng Anh lớp 3 cho các bé.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *