Dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh- Trung tâm tiếng Anh thiếu nhi BIS <

PHƯƠNG PHÁP GIÚP TRẺ GHI NHỚ TỪ VỰNG TIẾNG ANH

Từ vựng tiếng Anh vốn nhiều vô kể. Việc phải ghi nhớ từ vựng đối với trẻ là việc không đơn giản. Bởi các em còn quá nhỏ và chỉ mới bắt đầu làm quen với ngoại ngữ. Vì vậy, việc dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ cần có phương pháp khoa học.

Trong bài viết dưới đây, Anh ngữ BIS xin giới thiệu một số tuyệt chiêu giúp trẻ ghi nhớ từ vựng trong quá trình học tiếng Anh.

1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Việc phân loại từ vựng tiếng Anh theo những chủ đề sẽ giúp trẻ ghi nhớ dễ dàng hơn. Với mỗi chủ đề, hãy đưa ra cho trẻ những từ vựng quen thuộc, thông dụng nhất để trẻ ghi nhớ.

Việc học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sẽ giúp trẻ dễ hình dung và nhớ nhanh hơn. Những chủ đề được lựa chọn cũng phải phân theo mức độ từ đơn giản đến phức tạp. Làm như vậy để trẻ từng bước, từng bước làm quen với chúng.

Một số chủ đề từ vựng tiếng Anh quen thuộc với trẻ như: gia đình, thể thao, trường học,….

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

2. Học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó

Đối với người mới bắt đầu học tiếng Anh, đặc biệt là trẻ em thì tiến trình dạy là điều rất quan trọng. Khi bắt đầu, hãy dạy cho trẻ những từ vựng đơn giản, thông dụng trong cuộc sống hằng ngày. Những từ vựng này phải có cách đọc và cách viết đơn giản.

Khi trẻ đã quen với những từ vựng đơn giản, hãy nâng dần dần mức độ lên. Điều này khiến trẻ cảm thấy có hứng thú và muốn học hơn.

Không nên lựa chọn những từ vựng khó, không thông dụng để dạy trẻ ngay từ đầu. Như vậy, trẻ sẽ cảm thấy khó khăn trong việc ghi nhớ. Dần dần, trẻ sẽ chán nản và không muốn học tiếng Anh nữa.

Tìm hiểu thêm: Tuyệt chiêu học từ vựng tiếng Anh cho trẻ Tiểu học.

3. Học từ vựng tiếng Anh thông qua hình ảnh và âm thanh

Hình ảnh và âm thanh là hai phương thức giúp não bộ trẻ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh một cách đơn giản nhất. Trẻ có thể học từ vựng thông qua những trò chơi có kết hợp các hình ảnh hoặc bài hát. Hoặc trẻ có thể học tiếng Anh qua phim hoạt hình. Những điều này sẽ để giúp trẻ có hứng thú và dễ dàng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hơn.

4. Thường xuyên sử dụng từ vựng đã học vào cuộc sống

Học tập phải đi đôi với thực hành mới đem lại hiệu quả tối ưu. Khi dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh hãy thường xuyên tạo cơ hội để trẻ thực hành những gì đã được học.

Tham khảo thông tin khóa học tiếng Anh toàn diện tại BIS: Chi tiết.

5. Học từ vựng theo phương pháp ba nhất “to nhất, rõ nhất, nhanh nhất”

Đây chính là tuyệt chiêu khi trẻ cần đọc để ghi nhớ một từ vựng. Khi thấy từ vựng xuất hiện, hãy rèn cho trẻ cách đọc thật to, rõ ràng từ vựng đó một cách nhanh nhất. Khi đọc lên, mắt nhìn, tai lắng nghe, bộ não được hoạt động và ghi nhớ nhiều lần sẽ giúp cho trẻ nhớ từ vựng một cách dễ dàng hơn.

6. Học cả từ vựng đồng nghĩa và trái nghĩa

Khi học một từ vựng hãy chỉ cho trẻ biết được cả những từ đồng nghĩa và trái nghĩa với từ đó. Chính việc não phải hoạt động, liên tưởng tới những từ trái nghĩa với từ vựng đó sẽ kích thích khả năng ghi nhớ tốt hơn ở trẻ.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *