Cách khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà - Anh ngữ BIS <

CÁCH HAY KHUYẾN KHÍCH CON HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ (P1)

Hiện nay, bên cạnh việc cho con tham gia các lớp học tiếng Anh thì học tiếng Anh tại nhà là điều được nhiều ba mẹ quan tâm. Việc kết hợp khoa học giữa hai điều này sẽ giúp việc học tiếng Anh của con có hiệu quả tốt nhất.

Đối với việc con học tiếng Anh thì sự quan tâm và khuyến khích của ba mẹ là điều cần thiết. Đối với việc học tiếng Anh tại nhà của con cũng vậy. Sự khuyến khích của ba mẹ là điều quan trọng dù cho con ở độ tuổi nào. Vậy ba mẹ có thể gì để hỗ trợ việc học tiếng Anh tại nhà của con? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Ba mẹ hãy tự mình học tiếng Anh

Ba mẹ cho con tham gia khóa học tại trung tâm tiếng Anh? Vậy tại sao ba mẹ không cùng tham gia một khóa học như thế? Học tiếng Anh cùng nhau là một các tuyệt vời để ba mẹ dành thời gian cho con. Với điều này, ba mẹ sẽ tạo ra một thái độ tích cực đối với việc học và nói một ngôn ngữ khác của con.

Bằng cách tự học tiếng Anh ba mẹ có thể chỉ ra cho con rằng, nói được dù có mắc lỗi còn hơn là chỉ nói khi con đã chuẩn bị một cách hoàn hảo.

2.  Chơi với tiếng Anh

Trẻ em sẽ rất tự nhiên học mọi thứ xung quanh chúng không cần đến sự can thiệp của người lớn. Con làm được điều này thông qua những trải nghiệm trò chơi và mắc lỗi trong quá trình đó. Để giúp con học tiếng Anh, hãy cho con chơi với ngôn ngữ.

Khi ở nhà, hãy thử chơi trò diện đồ, trốn tìm … bằng tiếng Anh. Nói cách khách, ba mẹ hãy để con học tiếng Anh theo cách mà con học ngôn ngữ đầu tiên.

Khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà

3. Đọc truyện bằng tiếng Anh trước giờ đi ngủ cho con

Rất dễ dàng để ba mẹ có một cuốn truyện ở bất cứ ngôn ngữ nào ngày nay. Đặc biệt là bằng cách trao đổi sách với ba mẹ khác. Những đứa trẻ khi còn quá nhỏ sẽ không thắc mắc về ngôn ngữ ba mẹ đang đọc. Con sẽ quan tâm hơn về “nghi thức” đọc truyện trước giờ đi ngủ. Điều này cung cấp cho con một cơ hội lớn để “lén” gây dựng 1 khoảng thời gian nói tiếng Anh theo một cách dễ nhớ.

Chúng ta đều nhớ về cuốn sách yêu thích khi chúng ta còn nhỏ. Trong vài trường hợp thậm chí chúng ta còn có thể nhớ một vài đoạn trong cuốn sách mà chúng ta đã không nhìn thấy hoặc đọc hàng năm rồi. Các câu truyện cung cấp cho con một cơ hội học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả. Vì vậy ba mẹ nên sử dụng chúng khi con học tiếng Anh tại nhà.

Đọc các cuốn sách minh họa cho con là một cách tuyệt vời để phát triển ngôn ngữ. Bởi vì mỗi trang đề được minh họa bằng hình ảnh. Ngôn ngữ truyện được đơn giản hóa, lặp đi lặp lại và có vần điệu. Nó giúp con mở rộng vốn từ vựng và khuyến khích con đặt câu hỏi về nhân vật và cốt truyện.

Một sự thay thế tuyệt vời đó là sử dụng các cuốn sách đọc hoặc các câu truyện trên mạng nếu ba mẹ không tự tin về việc đọc tiếng Anh cho con.

4. Bật kênh tiếng Anh lên và để ở chế độ nền

Có sự khác biệt lớn giữa việc tiếp xúc với ngôn ngữ và học một ngôn ngữ. Theo truyền thống, khi nghĩ đến học tiếng Anh ta thường nghĩ đến các lớp học ngữ pháp ở trường. Là những động từ lặp đi lặp lại và lật các trang sách trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, học tiếng Anh từ khi còn bé nên bắt đầu với việc tiếp xúc với âm thanh, vần điệu của ngôn ngữ đó thay vì những hướng dẫn rõ ràng.

Khi trẻ học ngôn ngữ đầu tiên chúng trải qua một quá trình: lắng nghe mọi thứ xung quanh chúng, vẽ ra các thông tin và sau đó sử dụng nó. Một đứa trẻ sẽ không nhại lại từ ” teddy” lần đầu bé nghe thấy. Thay vào đó con sẽ nghe từ đó một vài lần từ rất nhiều người khác nhau trước khi nỗ lực nói ra từ đó.

Khi ở nhà, hãy mở các kênh tiếng Anh phù hợp với con và để liên tục như vậy. Con không cần phải chăm chú vào những điều con đang nghe. Con sẽ nghe và tiếp xúc với tiếng Anh một cách thụ động khi con đang làm những việc khác.

Khuyến khích con tiếng Anh tại nhà

Âm thanh từ kênh tiếng Anh cung cấp cho con cơ hội được nghe một ngôn ngữ khác bởi rất nhiều người khác nhau với những ngữ âm khác nhau. Đây là phương pháp ba mẹ không nên bỏ qua nếu muốn khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà.

Sẽ còn rất nhiều phương pháp hay nữa ba mẹ có thể áp dụng để khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà. Ba mẹ hãy đón đọc bài viết tiếp theo từ Anh ngữ BIS nhé.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Mô hình học tích hợp giữa tiếng Anh phổ thông và tiếng Anh quốc tế theo hình thức học kèm.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *