CÁCH HAY KHUYẾN KHÍCH CON HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ (P2) - ANH NGỮ BIS - DẠY KÈM ANH NGỮ <

CÁCH HAY KHUYẾN KHÍCH CON HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ (P2)

Việc khuyến khích các con học tiếng Anh tại nhà là điều ba mẹ nên quan tâm khi con học tiếng Anh. Làm được điều này, ba mẹ đã giúp con rất nhiều trong việc phát triển tiếng Anh.

Trong bài trước, Anh ngữ BIS đã giới thiệu đến ba mẹ 4 cách giúp con học tiếng Anh tại nhà. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến ba mẹ 6 phương pháp còn lại. Đây sẽ là những cách cực hay giúp con phát triển khả năng tiếng Anh ngay tại nhà.

1. Hãy khéo léo trong việc sử dụng tiếng Anh với bé

Các con thường luôn luôn thích được tham gia các hoạt động, trò chơi. Đặc biệt là các trò chơi như cắt dán, tô màu, vẽ tranh. Ba mẹ hãy cùng con tham gia những trò chơi này. Điều ba mẹ cần làm là lồng ghép các câu hội thoại tiếng Anh trong quá trình tham gia cùng con.

Những câu thoại đơn giản ba mẹ có thể sử dụng:

    • ‘Could you pass me the glue, please?’ (“Con có thể đưa cho mẹ keo dán chứ?”)

  • ‘Why don’t you paint a picture?’ (“Tại sao con không tô màu cho bức tranh?”)

Khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà qua các trò chơi thủ công

Ba mẹ hãy thật khéo léo khi lồng những câu thoại khi chơi với con. Đừng gượng ép khiến con cảm thấy áp lực. Hãy để con tiếp thu và làm quen một cách tự nhiên nhất. Điều này sẽ khiến con hứng thú.

Đây là một cách hay ba mẹ nên dùng để khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà. Đây cũng sẽ là cách chuẩn bị tốt nhất cho con trước khi tham gia các lớp học tiếng Anh tiêu chuẩn.

2. Hát tiếng Anh cùng với con

Âm nhạc với các vần điệu chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất để các con học tiếng Anh. Và âm nhạc đặc biệt hiệu quả và phù hợp với việc học tiếng Anh tại nhà của con. Thông qua việc hát lại các đoạn điệp khúc của các bài hát tiếng Anh, con sẽ dễ dàng có thể học được từ vựng và cách sử dụng các câu đầy đủ. Bên cạnh đó là ngữ điệu khi nói và sự tự tin khi nói tiếng Anh của con.

Các bài hát vui nhộn cũng là một bài học không quá áp lực cho các con. Với âm nhạc, các con sẽ tự nhiên nói, hát các từ tiếng Anh mà không có chút lo ngại nào. Vậy nên, hãy cùng hát với con những bài hát tiếng Anh đơn giản ngay cả khi ở nhà.

3. Cài đặt chế độ tiếng Anh cho điện thoại, iPad ở nhà

Hiện nay, các con ngày càng tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ từ khi còn rất sớm. Với việc học tiếng Anh, sự tiếp xúc này cũng sẽ đem lại những lợi ích cơ bản cho việc học từ vựng của con.

Với việc cài đặt thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh, các con sẽ tiếp xúc một cách tự nhiên với các từ ngữ mới như password, login,… Và đây sẽ là cách rất đơn giản nhưng hiệu quả giúp con học các từ vựng mới ngay tại nhà.

4. Mời những người bạn nói tiếng Anh đến nhà

Như một phép lịch sự, khi chúng ta gặp những người bạn nói tiếng Anh, chúng ta cũng sẽ đáp lại họ bằng tiếng Anh để họ có thể hiểu những gì chúng ta nói. Tương tự như vậy, với các con, ba mẹ cũng có thể làm điều tương tự.

Hãy mời những người bạn mà con của họ nói tiếng Anh đến nhà ăn bữa tối với bạn và để các bé nói chuyện với nhau. Đây sẽ là cách giúp bé học tiếng Anh tốt hơn và vừa giúp bé có thêm người bạn mới.

Khuyến khích con nói tiếng Anh tại nhà với bạn bè

5. Thư giãn và thoải mái với việc học tiếng Anh của con

Hãy thoải mái khi con chưa thể nói tiếng Anh được ngay hay mắc nhiều lỗi sau khi đã học tiếng Anh. Với não bộ của con, thời gian để thẩm thấu một ngôn ngữ mới qua việc nghe và tiếp xúc thường xuyên mới là yếu tố quyết định đến khả năng học tiếng Anh của con.

Vì vậy, hãy thật thoải mái, không nên đặt áp lực quá lớn lên các con trong việc học tiếng Anh. Hãy coi việc học tiếng Anh của các con là một quá trình lâu dài. Hãy cùng trải nghiệm quá trình ấy với các con và tạo ra những kỷ niệm đẹp cùng con.

Trên đây là những phương pháp tuyệt vời để khuyến khích con học tiếng Anh tại nhà. Bên cạnh đó, việc áp dụng những phương pháp này còn giúp các con hứng thú và yêu thích học tiếng Anh hơn.  Vì vậy, ba mẹ đừng bỏ lỡ những phương pháp cực hữu ích này nhé.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Mô hình học tích hợp giữa tiếng Anh phổ thông và tiếng Anh quốc tế theo hình thức học kèm.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *