Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề cho lớp 2 - Trung tâm tiếng Anh BIS <

TỪ VỰNG TIẾNG ANH THEO CHỦ ĐỀ DÀNH CHO LỚP 2

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề là một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bố mẹ cần lựa chọn những chủ đề từ vựng phù hợp với lứa tuổi của các con. Việc cho con học những chủ đề từ vựng tiếng Anh không phù hợp khiến trẻ không tiếp thu tốt. Đồng thời, các con dễ sinh ra chán nản với việc học tiếng Anh.

Đối với việc học từ vựng tiếng Anh của trẻ lớp 2, nếu phải học những chủ đề quá khó, trẻ sẽ khó tiếp thu và khó nhớ. Còn nếu học những chủ đề quá dễ, trẻ sẽ ít tập trung. Nếu bố mẹ có con đang học lớp 2, bố mẹ nên đọc bài viết này. Trong bài viết này, Anh ngữ BIS đã tổng hợp những chủ đề từ vựng tiếng Anh phù hợp nhất dành cho các bé lớp 2.

1. Chủ đề: Các thành viên trong gia đình

Chủ đề này là một trong những chủ đề quen thuộc với các con. Với chủ đề từ vựng này, việc tiếp thu và luyện tập của trẻ sẽ dễ hơn. Việc dạy từ vựng thuộc chủ đề này cho trẻ tại nhà của bố mẹ cũng sẽ dễ dàng hơn.

Sau khi các con đã nắm rõ từ vựng về các thành viên trong gia đình, bố mẹ có thể khuyến khích con sử dụng từ vựng đã học để giới thiệu về các thành viên trong gia đình. Như vậy, trẻ sẽ ghi nhớ lâu hơn.

Bố mẹ có thể tham khảo các từ vựng quen thuộc trong chủ đề này trong video sau:

2. Chủ đề: Trạng thái con người

Trẻ lớp 2 vẫn còn hiếu động và mức độ tập trung vẫn còn hạn chế. Vì vậy, một chủ đề tiếng Anh gần gũi với những từ vựng ngắn gọn, dễ nhớ sẽ rất phù hợp. Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề: Trạng thái con người là một ví dụ. Chủ đề này cung cấp cho nhiều từ vựng khác nhau nhưng không phức tạp. Ngược lại, những từ vựng thuộc chủ đề này thường dễ nhớ.

Sau khi học tất cả các từ vựng thuộc chủ đề này, trẻ có thể bắt cặp để tạo hội thoại với bạn. Nội dung hội thoại sẽ là: Bạn đang cảm thấy như thế nào?

Bố mẹ tham khảo bài hát về từ vựng thuộc chủ đề: Trạng thái con người tại đây.

3. Những cặp từ vựng tiếng Anh trái nghĩa

Trong tiếng Anh có rất nhiều từ vựng rất ngắn gọn, đồng thời, từ trái nghĩa của nó cũng ngắn gọn. Vì vậy việc dạy những cặp từ vựng trái nghĩa này cho trẻ sẽ không khiến trẻ cả thấy khó.

Khi học từ vựng tiếng Anh theo một cặp từ trái nghĩa, trẻ sẽ nhớ được cả 2 từ. Khi nhắn đến một từ, trẻ sẽ dễ dàng liên tưởng đến từ còn lại.

Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề dành cho lớp 2.

4. Chủ đề: Thời tiết

Đối với việc học tiếng Anh, trẻ sẽ ghi nhớ tốt hơn khi được vận dụng vào thực tế. Vì vậy, bố mẹ nên chọn cho trẻ lớp 2 những chủ đề phù hợp mà trẻ có thể dễ dàng áp dụng. Chủ đề thời tiết là một trong những chủ đề từ vựng tiếng Anh như vậy.

Với chủ đề này, bố mẹ có thể liên hệ với thực tế ngay với thời tiết hiện tại cho bé thấy. Như vậy, con sẽ nhớ nhanh và cảm thấy hứng thú hơn.

Xem thêm: Những từ vựng thuộc chủ đề: Thời tiết

5. Chủ đề: Các bộ phận cơ thể con người

Đây là chủ đề mà các bé lớp 2 nên được học nhất. Bởi vì từ vựng thuộc chủ đề này rất gần gũi và dễ nhớ. Các con có thể vừa học từ vựng về các bộ phận cơ thể vừa kết hợp với các động tác tay chân. Như vậy, việc học tiếng Anh của trẻ sẽ thú vị hơn. Đồng thời trẻ ghi nhớ tốt hơn.

Có rất nhiều bài hát tiếng Anh nói về các bộ phận của cơ thể. Bố mẹ có thể cho con học tiếng Anh qua các bài hát này để con nhớ lâu hơn.

Từ vựng thuộc chủ đề: Các bộ phận cơ thể người.

Hy vọng qua bài viết này, bố mẹ có thể chọn được chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 2 thích hợp nhất cho con mình. Bên cạnh việc lựa chọn cho con những chủ đề từ vựng thích hợp, bố mẹ nên chọn cho con chương trình học tiếng Anh lớp 2 phù hợp tại trung tâm uy tín. Tại đó, các con sẽ được phát triển cả từ vựng và nhiều kỹ năng tiếng Anh khác.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *