Phương pháp học tiếng Anh mẫu giáo - Trung tâm tiếng Anh thiếu nhi BIS. <

SO SÁNH CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH MẪU GIÁO

Chúng ta không thể phủ nhận được lợi ích của phương pháp học tiếng Anh mẫu giáo qua các phương tiện nghe nhìn. Nhiều bố mẹ nghĩ rằng chỉ cho trẻ mẫu giáo học tiếng Anh qua các thiết bị này là đủ. Tuy nhiên, phương pháp này không thể thay thế hoàn toàn việc học tiếng Anh trực tiếp tại lớp học.

Các thiết bị thường được bố mẹ dùng cho con học tiếng Anh mẫu giáo gồm: điện thoại, tablet, tivi… Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh để hiểu hơn về hai phương pháp học tiếng Anh mầm non: học qua các thiết bị nghe nhìn và học trực tiếp tại lớp học.

1. So sánh giữa 2 phương pháp học tiếng Anh mẫu giáo

Học tiếng Anh trực tiếp tại lớp

 1. Trẻ tích lũy kiến thức thông qua quan sát và trải nghiệm thực tế thông qua tất cả các giác quan.

2. Trẻ phát triển từ vựng dựa trên ngữ cảnh thực tế. Nhờ vậy trẻ có thể vận dụng từ vựng một cách linh hoạt.

 3. Tại lớp học, trẻ được trao đổi, tương tác với giáo viên và bạn bè. Nhờ đó, trẻ hiểu thêm về các nền văn hóa, những kiến thức bổ ích khác.

4. Trẻ được tham gia nhiều hoạt động lớp học. Từ đó, trẻ phát triển được các kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống.......

5. Tại lớp học tiếng Anh, trẻ được nghe nói và giao tiếp 2 chiều. Do đó, trẻ sẽ biết cách vận dụng ngữ cảnh để hiểu ngôn ngữ. Đồng thời, khả năng phát triển hội thoại của trẻ cũng tốt hơn.

 6. Tích lũy từ vựng, ngữ pháp ... một cách vô thức. Nên việc ghi nhớ kiến thức của trẻ cũng tốt hơn.

7. Tại lớp học tiếng Anh mẫu giáo, trẻ được tham gia nhiều hoạt động như: nghe nhạc, ca hát, chơi trò chơi...Các hoạt động lớp học được thay đổi liên tục. Vì vậy trẻ được phát triển toàn diện.

Học tiếng Anh qua điện thoại, tablet

1. Trẻ tiếp thu kiến thức thông qua màn hình thiết bị. Do sự hạn chế trong độ chân thực của màn hình nên trẻ có thể tích lũy những khái niệm sai lầm.

 2. Trẻ vẫn có thể học từ vựng thông qua các ngữ cảnh các đoạn hội thoại. Tuy nhiên, ngữ cảnh ngày không thực tế nên trẻ sẽ tiếp thu một cách máy móc.

 3. Học tiếng Anh qua các thiết bị, trẻ bị hạn chế trong việc tương tác, trao đổi. Cũng vì vậy, việc tiếp thu các kiến thức nền của trẻ cũng bị hạn chế theo.

4. Việc phát triển các kỹ năng xã hội của trẻ sẽ bị hạn chế.


5. Học tiếng Anh qua thiết bị, trẻ không có đối tượng giao tiếp. Cũng từ đó, khả năng phản biện, tranh luận, bày tỏ quan điểm của trẻ cũng sẽ giảm.

  6. Tích lũy từ vựng một cách cưỡng chế nên dễ dàng quên hơn. Trẻ sẽ dễ gặp phải tình trạng rửa trôi thông tin.

 7. Học qua các thiết bị, trẻ phải sử dụng mắt nhiều, ảnh hưởng đến thị lực. Đồng thời, chất lượng giấc ngủ của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tiêu cực hơn, nhiều trẻ có thể có hiện tượng tâm lý tiêu cực.

2. Kết luận

Qua bảng so sánh trên, bố mẹ có thể thấy rằng, việc cho con học tiếng Anh qua các thiết bị nghe nhìn, nếu không đúng cách sẽ đem lại những ảnh hưởng không tốt trong quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ. Chính vì vậy, bố mẹ hãy cho con tiếp xúc với các thiết bị như điện thoại, tablet … một cách hợp lý nhất.

Tốt nhất, bố mẹ chỉ nên xem điện thoại, tablet … là những phương pháp bổ trợ cho việc học tiếng Anh của con. Và bố mẹ hãy lựa chọn cho con một chương trình học tiếng Anh phù hợp với trẻ tại các trung tâm tiếng Anh trẻ em uy tín.

Với sự kết hợp hợp lý giữa 2 phương pháp trên, bố mẹ đã tạo cho con điều kiện tốt nhất để con phát triển tiếng Anh ở độ tuổi mẫu giáo.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

[inbound_button font_size=”20″ color=”#c8232b” text_color=”#ffffff” icon=”” url=”https://anhngubis.com/lien-he/” width=”” target=”_self”]ĐĂNG KÝ NGAY[/inbound_button]

Chia sẻ ngay  [social_share style=”bar” align=”horizontal” heading_align=”inline” text=”” heading=”” facebook=”1″ twitter=”1″ google_plus=”1″ linkedin=”1″ pinterest=”1″ link=”” /]

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *