Tiếng Anh cho học sinh cấp 2 - Trung tâm tiếng Anh BIS <

4 CÁCH ĐỂ BỨT PHÁ TIẾNG ANH CHO HỌC SINH CẤP 2

Tiếng Anh cho học sinh cấp 2 không khó. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất, một phương pháp đúng đắn là điều không thể thiếu.

Nếu 4-8 tuổi là thời gian vàng để trẻ làm quen và tiếp thu tiếng Anh thì cấp 2 (từ 11-15 tuổi) lại là thời kỳ trẻ hoàn thiện các kỹ năng tiếng Anh của bản thân. Tiếp thu tốt chương trình tiếng Anh cho học sinh cấp 2 sẽ giúp trẻ tự tin để hoàn thành chương trình học phổ thông. Đồng thời, trẻ sẽ có được kiến thức vững chắc cho các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

tiếng Anh cấp 2 thực sự đóng một vai trò quan trọng nên việc lựa chọn được phương pháp học đúng đắn là điều cần thiết. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn học sinh cấp 2 bốn cách để bứt phá với môn tiếng Anh trong giai đoạn này.

1. Học từ vựng tiếng Anh cấp 2 theo chủ đề

Một trong những lý do khiến trẻ ở độ tuổi này cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp tiếng Anh là sự hạn chế về vốn từ vựng. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là trẻ phải chuẩn bị cho mình một số lượng từ vựng tiếng Anh tương đối. Để việc ghi nhớ từ vựng hiệu quả, các bạn học sinh hãy học từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề. Hãy bắt đầu bằng những chủ đề mà bản thân yêu thích.

Trong học tiếng Anh, để học tốt phần từ vựng, đòi hỏi ở người học phải luyện tập nhiều. Đồng thời, từ điển là tài liệu không thể thiếu. Nhiều chuyên gia ngôn ngữ cho rằng tốt nhất nên dùng Từ điển Anh – Anh – Việt. Bởi vì nó giúp người học luyện tập khả năng đọc hiểu. Đồng thời người đọc cũng hình thành được tư duy ngôn ngữ bằng tiếng Anh

2. Tự học là chìa khóa cho việc học tiếng Anh của học sinh cấp 2

Không phải chỉ riêng môn tiếng Anh, mà với tất cả những lĩnh vực khác, tự học luôn là điều cần thiết. Ngoài các giờ học thêm, hãy dành một khoảng thời gian để tự học.

Thường xuyên tự học, ôn lại các kiến thức đã biết,trẻ sẽ ghi nhớ kiến thức một cách tốt hơn.

Tự học tiếng Anh cấp 2

3. Học tiếng Anh cấp 2 một cách chủ động

Với độ tuổi cấp 2, việc học tiếng Anh vẫn còn thụ động và cần nhiều động viên. Nhiều trẻ cần phải có sự từ gia đình, thầy cô thì mới chịu học.

Thay vì cứ phải ngồi vào bàn và dành thời gian tập trung kéo dài cho bài học. Trẻ có thể áp dụng nhiều phương pháp tự học tiếng Anh khác hiệu quả hơn. Một vài phương pháp điển hình: xem phim, chương trình với phụ đề, nghe nhạc tiếng Anh. Những phương pháp này sẽ giúp việc học tiếng Anh của học sinh cấp 2 thú vị và thoải mái hơn. Từ đó, việc tiếp thu và ghi nhớ kiến thức cũng hiệu quả hơn.

4. Đừng quên thực hành khi học tiếng Anh cấp 2

Bản chất của việc học tiếng Anh là nghe và bắt chước lại. Vì vậy, nếu chỉ nghe thôi thì trẻ mới hoàn thành 50% việc học. Để đạt 100%, trẻ cần phải thực hành những gì đã được nghe.

Hãy dành nhiều thời gian nói trên lớp học. Hãy áp dụng từ vựng và mẫu câu đã học vào luyện tập hội thoại với bạn bè. Lặp lại những câu thoại hay trong phim cũng là một cách thực hành tiếng Anh cấp 2.

Việc thực hành nói tiếng Anh nhiều sẽ giúp trẻ tự tin hơn khi giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh.

Thực hành tiếng Anh cấp 2

Tiếng Anh cấp 2 chính là cầu nối, là giai đoạn chuyển giao. Bởi vì, đây là lúc trẻ đón nhận tiếng Anh về mặt học thuật sau nền tảng ban đầu. Đây cũng là thời điểm tạo đòn bẩy cho bậc học cao hơn. Vì vậy, bên cạnh nỗ lực của bản thân trẻ thì việc chọn cho trẻ một môi trường học tiếng Anh lý tưởng cần được các bậc phụ huynh quan tâm.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp việc bứt phá trong việc học tiếng Anh của học sinh cấp 2 đạt được hiệu quả tốt.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *