Dạy tiếng Anh trẻ em cho con - Trung tâm tiếng Anh trẻ em BIS. <

5 LƯU Ý KHI DẠY TIẾNG ANH TRẺ EM CHO CON

Vai trò của tiếng Anh trẻ em ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy, các con và cả phụ huynh đều đang chịu sức ép khá lớn đối với việc học ngoại ngữ này. Chính vì sức ép, nhiều phụ huynh đang gặp không ít sai lầm khi dạy tiếng Anh trẻ em cho con. Việc này có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc phát triển ngôn ngữ này của con.

Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của việc cho con học tiếng Anh từ sớm. Việc này giúp con phát triển các kỹ năng tốt hơn. Ở lứa tuổi còn nhỏ, trẻ thường mất tập trung. Và một sự chán nản dù rất nhỏ cũng sẽ khiến trẻ không muốn học nữa. Vì vậy lựa chọn đúng phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em cho con là rất cần thiết.

Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ tổng hợp những sai lầm bố mẹ hay mắc phải khi dạy tiếng Anh trẻ em cho con. Khắc phục được những sai lầm này, việc học tiếng Anh của con sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

1. Ép con học quá nhiều.

Vì muốn con có kết quả học tiếng Anh tốt nhất. Bố mẹ sắp xếp cho con một lịch học dày đặc. Sau khi học tại trường, bé sẽ đi học thêm. Nhiều phụ huynh còn thuê gia sư dạy kèm cho con. Vậy nghĩa là, một nội dung kiến thức, con sẽ phải học đến ba lần.

Việc phụ huynh quan tâm đến việc học tiếng Anh của con là rất tốt. Nhưng việc ép trẻ học quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ. Trẻ con ham chơi, dễ mất tập trung nhưng lại nhạy cảm. Nếu trẻ căng thẳng vì phải học quá nhiều, trẻ sẽ mất hứng thú với tiếng Anh. Nhiều trẻ tiêu cực hơn sẽ có những hành động phản kháng.

Trẻ cảm thấy chán nản khi bị bắt ép học tiếng Anh

Hãy nên nhớ nguyên tắc hàng đầu khi học tiếng Anh trẻ em là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái.Trẻ phải yêu thích một cách chủ động chứ không nên ép buộc trẻ.

Thay vì cho con học quá nhiều, bố mẹ có thể lựa chọn những lớp học tiếng Anh kết hợp cho con. Những lớp học này vừa giúp con học tốt kiến thức ở trường, vừa giúp con phát triển kỹ năng ngôn ngữ theo những phương pháp rất khoa học.

2. Cho con học ngữ pháp tiếng Anh theo những cách khô cứng.

Ngữ pháp tiếng Anh rất khó để nhớ và sử dụng đúng. Đối với trẻ nhỏ thì điều này càng khó hơn. Hiện nay, vẫn còn nhiều phụ huynh bắt con học ngữ pháp tiếng Anh theo cách học thuộc lòng. Con phải ghi chép rất nhiều công thức và phải học thuộc lòng cấu trúc và cách dùng. Điều này sẽ khiến trẻ chán nản. Đồng thời, học như vậy sẽ rất khó để trẻ áp dụng được trong giao tiếp.

Thay vì cách học cứng nhắc trên, hãy cho con bạn thấy học ngữ pháp tiếng Anh cũng rất thú vị. Con bạn có thể tiếp xúc với ngữ pháp tiếng Anh qua các bài hát, các bộ phim hoạt hình. Phương pháp này vừa giúp trẻ hứng thú, vừa giúp trẻ tiếp thu tốt.

Hoặc bố mẹ có thể cho con học ngữ pháp tiếng Anh qua các đoạn hội thoại. Những đoạn hội thoại tiếng Anh sẽ giúp trẻ ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp. Đồng thời, trẻ sẽ nhớ cả cách sử dụng ngữ pháp trong từng ngữ cảnh.

Việc cho con được tiếp xúc với giáo viên bản ngữ cũng là một cách giúp con học ngữ pháp. Để thực hiện điều này, bố mẹ nên tham gia các trung tâm tiếng Anh có giáo viên bản ngữ.

Trong quá trình học, nếu trẻ nhớ sai hay sử dụng sai ngữ pháp thì bố mẹ hãy động viên để trẻ không chán nản nhé.

3. Nhồi nhét cho con quá nhiều từ vựng tiếng Anh.

Hiện nay, nhiều bố mẹ yêu cầu con phải học và nhớ rất nhiều từ vựng tiếng Anh cùng lúc. Trong số đó, có những từ vựng rất khó và chưa cần thiết với trẻ.

Bố mẹ cần biết là, khi mới bắt đầu học tiếng Anh, nếu cho trẻ học quá nhiều từ vựng khó, trẻ sẽ chán nản. Vì vậy, khi dạy tiếng Anh cho con, bố mẹ nên dạy từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề. Hãy lựa chọn những chủ đề từ vựng gần gũi, quen thuộc với trẻ. Chỉ đơn giản như vậy thôi cũng đủ khiến trẻ hứng thú khi học tiếng Anh.

Bố mẹ có thể tìm hiểu về những chủ đề từ vựng tiếng Anh cho trẻ em tại đây.

4. Dịch nghĩa của từ tiếng Anh sang tiếng Việt cho con hiểu.

Trẻ nên được tiếp thu ngoại ngữ theo một cách logic. Đừng để trẻ tiếp thu tiếng Anh như một cái máy. Thay vì dịch nghĩa của từng từ rồi bắt con học thuộc lòng, bố mẹ hãy để con học hiểu tiếng Anh bằng khái niệm.

Ví dụ, bố mẹ muốn dạy con từ “orange”, thay vì nói “orange” nghĩa là quả cam, bố mẹ hãy chỉ vào quả cam và nói “orange”.

Cách này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc dịch nghĩa của từ tiếng Anh cho con.

Không nên dịch nghĩa từ vựng tiếng Anh cho con

5. Lựa chọn phương pháp học tiếng Anh không phù hợp với con.

Tính cách và sở thích của mỗi đứa trẻ là khác nhau. Nhiều bố mẹ khi lựa chọn phương pháp dạy con đã bỏ qua yếu tố này. Vì vậy, bố mẹ đã vô tình bắt ép con học tiếng Anh theo một cách mà con không thích.

Lựa chọn phương pháp và chương trình học phù hợp với sở thích và tính cách của con là điều cần thiết. Tốt nhất, bố mẹ hãy chọn cho con một trung tâm tiếng Anh uy tín. Tại đây, các con sẽ được tiếp xúc với chương trình học tiếng Anh khoa học và phù hợp nhất với lứa tuổi.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho việc dạy con học tiếng Anh của bố mẹ đạt được hiệu quả tốt hơn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *