Học tiếng Anh trẻ em qua trò chơi - Dạy kèm tiếng Anh BIS. <

HỌC TIẾNG ANH TRẺ EM QUA TRÒ CHƠI

Đa số các bạn nhỏ thường hứng thú với các trò chơi hơn việc học tập. Vì vậy, phương pháp học tiếng Anh trẻ em qua các trò chơi sẽ đem lại hiệu quả rất cao.

Các trò chơi vui nhộn sẽ giúp trẻ hứng thú hơn với việc học tiếng Anh. Trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em không những giúp tiếp thu nhanh mà còn tạo được sự hứng thú, yêu thích học của bé. Bên cạnh việc tham gia các trò chơi tại các lớp học tiếng Anh, bố mẹ hoàn toàn có thể tổ chức các trò chơi để giúp con học tiếng Anh ngay tại nhà.

Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ giới thiệu cho bố mẹ những trò chơi đơn giản mà thú vị để bố mẹ giúp con học tiếng Anh tại nhà.

I. Trò chơi học bảng chữ cái tiếng Anh.

Khi cho con bắt đầu học tiếng Anh, bố mẹ thường cho con bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Anh. Vì đây là bước đầu tiên, nên việc tạo được hứng thú cho con là vô cùng quan trọng. Việc chỉ vào từng chữ cái, đọc và yêu cầu con đọc theo có thể sẽ đem lại hiệu quả không cao. Để việc học bảng chữ cái tiếng Anh của con hiệu quả và không nhàm chán, bố mẹ có thể áp dụng trò chơi “Cờ cá ngựa” và trò “Đua xe”.

1. Trò chơi Cờ cá ngựa.

Cách chơi:

Với trò chơi này, bố mẹ sẽ sử dụng một bàn cờ với những chữ cái tiếng Anh. Các chữ cái sẽ được sắp xếp theo thứ tự bất kỳ. Bố mẹ cùng con lần lượt tung xúc xắc để đi các nước cờ. Điều kiện để bé đi qua là bé phải đọc to từng chữ cái khi đi ngựa qua. Nếu con đọc sai ở từ nào, con sẽ phải dừng lại ở từ đó.

Với trò chơi này, bé sẽ nhớ được mặt chữ và cách phát âm bảng chữ cái tiếng Anh. Đồng thời, trẻ sẽ luyện tập được sự tập trung. Bên cạnh đó, trẻ sẽ cảm thấy thú vị khi thi đua với bố mẹ xem ai là người về đích trước.

2. Đua xe.

Để chơi trò đua xe, bố mẹ hãy sắp xếp các chữ cái tiếng Anh rải rác theo một con đường dẫn đến đích. Đích đến có thể là một món đồ chơi mà con yêu thích. Bố mẹ và con sẽ có một chiếc ô tô đồ chơi để đưa về đích. Bố mẹ và con lần lượt tung xúc sắc để di chuyển chiếc xe về đích. Trong quá trình đưa xe về đích, bé cũng phải đọc tên các chữ cái bằng tiếng Anh để xe qua. Nếu bé đọc sai chữ cái thì sẽ phải lùi lại 1 bước.

Trò chơi tiếng Anh này sẽ tăng sự kích thích nếu có 2-3 bé cùng chơi với nhau xem xe của ai về đích trước và nhận được phần quà là đồ chơi đó.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp học bảng chữ cái tiếng Anh hiệu quả cho bé.

II. Trò chơi ghi nhớ từ vựng tiếng Anh.

Để việc học từ vựng tiếng Anh của con đạt hiệu quả, hãy cho con học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề. Khi học theo chủ đề, các con sẽ ghi nhớ được các từ vựng có liên quan.

Một trong những cách giúp con ghi nhớ từ vựng đó là cho con học từ vựng qua các trò chơi. Những trò chơi sau đây sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc học từ vựng tiếng Anh của các con.

Bố mẹ có thể áp dụng những chủ đề từ vựng này vào các trò chơi học tiếng Anh cho con: Những chủ đề từ vựng tiếng Anh trẻ nên học.

1. Giải ô chữ.

Đây là một trò chơi không quá mới mẻ. Nhưng nó vẫn đem lại hiệu quả rất tốt. Và trẻ sẽ vẫn cảm thấy thích thú với việc tìm được những ô chữ được ẩn giấu. Việc bố mẹ cần làm là in ra một bảng ô chữ cho con. Nhiệm vụ của con là tìm được càng nhiều từ vựng càng tốt. Với mỗi ô chữ, bố mẹ hãy yêu cầu con đọc từ vựng. Với mỗi số lượng từ vựng nhất định, bố mẹ có thể đưa ra cho con những phần quà.

Bố mẹ có thể lựa chọn các từ vựng thuộc cùng một chủ đề để áp dụng cho trò chơi này. Bố mẹ cũng có thể cho các con thi đua xem ai tìm được nhiều từ vựng hơn.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp giúp trẻ ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

2. Đuổi hình bắt chữ.

Đuổi hình bắt chữ là một trò chơi rất quen thuộc với các bạn nhỏ. Vì vậy, đuổi hình bắt chữ phiên bản tiếng Anh sẽ dễ dàng hấp dẫn trẻ. Bố mẹ hãy ghép các hình ảnh khác nhau để tạo nên từ, cụm từ mà bé đã học trong tiếng Anh. Nhiệm vụ của các con là đoán đúng thật nhiều từ vựng.

Trò chơi học tiếng Anh trẻ em: Đuổi hình bắt chữ.

Bố mẹ có thể biến tấu trò này thành một trò chơi với ngôn ngữ cơ thể với nhiều người chơi. Một bên nhìn từ và mô tả bằng hành động để 1 đội đoán ra từ đó bằng tiếng Anh. Như vậy, trò chơi sẽ càng thú vị hơn.

Với trò chơi tiếng Anh này, trẻ em vừa tận dụng linh hoạt ngôn ngữ hình thể, vừa ghi nhớ từ lâu hơn khi sử dụng các hoạt động đi kèm.

Trên đây là những trò chơi học tiếng Anh mà bố mẹ có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Hy vọng những trò chơi này sẽ giúp việc học tiếng Anh trẻ em của con bạn thú vị và hiệu quả hơn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *