Để dạy tiếng Anh cho trẻ em được hiệu quả - Tiếng Anh thiếu nhi - Anh ngữ BIS Quảng Ngãi <

DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM – KHÓ MÀ DỄ

Dạy tiếng Anh cho trẻ em khó hay dễ đó là câu hỏi được nhiều phụ huynh thắc mắc. Bởi nhiều phụ huynh cho rằng dạy tiếng Anh trẻ em cũng dễ dàng như dạy tiếng Việt.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em khác biệt hoàn toàn so với việc dạy tiếng Anh cho người lớn. Trẻ em là đối tượng học tập rất đặc biệt. Những phương pháp giảng dạy truyền thống có thể sẽ kém hiệu quả khi dạy tiếng Anh cho trẻ em.

1. Những khó khăn khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

Dạy tiếng Anh cho trẻ em theo các giáo viên thì thật ra không hề khó khăn. Làm sao để cho trẻ hứng thú học tiếng Anh mới là điều khó khăn. Bởi nếu trẻ không hứng thú thì việc học sẽ không hề mang lại kết quả cao.

Các nghiên cứu đã chứng minh, việc dạy tiếng Anh cho trẻ em gặp phải những trở ngại sau:

** Trẻ ham chơi hơn học.

** Phương pháp học nhàm chán, kém hấp dẫn.

** Ngữ pháp khô cứng, khó hiểu.

** Giáo viên chưa thấu hiểu tâm lý trẻ; tập trung quá nhiều vào việc sửa lỗi khiến trẻ không tự tin.

Đọc thêm: Nên học tiếng Anh với giáo viên Việt Nam hay giáo viên nước ngoài

Những trở ngại này khiến cho giáo viên gặp rất nhiều khó khăn khi giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Đặc biệt, nếu không có phương pháp đúng thì các trở ngại này càng lớn.

Các phương pháp giảng dạy tiếng Anh truyền thống tỏ ra không hiệu quả với việc học tiếng Anh của trẻ, thậm chí còn khiến các bé sợ học tiếng Anh.

Lớp học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

2. Để việc dạy tiếng Anh cho trẻ em đạt được hiệu quả

Vậy cần phải dạy tiếng Anh trẻ em thế nào để các bé học tập và tiếp thu hiệu quả hơn?

Để dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả, giáo viên cần phải nắm bắt được tâm lý của trẻ, hiểu rõ những trở ngại khiến các bé chán học. Ngoài ra giáo viên còn phải nắm được những phương pháp học tiếng Anh giúp trẻ tiếp thu hiệu quả hơn. Dưới đây là tổng kết về những cách học tiếng Anh trẻ em hiệu quả:

** Cho các bé học tiếng Anh một cách tự nhiên.

** Dạy tiếng Anh cho trẻ em thông qua các hoạt động kết hợp với trò chơi sẽ giúp trẻ học tập sôi nổi và nhiều niềm vui hơn.

** Khuyến khích các bé tự tin phát âm và giao tiếp, tránh việc bắt lỗi khiến trẻ tự tin.

** Bắt chước, lặp đi lặp lại những câu, từ qua giao tiếp hơn là học những cấu trúc ngữ pháp khô cứng.

Một số gợi ý dạy tiếng Anh cho trẻ em

Khi dạy tiếng Anh cho trẻ em, hãy tạo ra môi trường tiếng Anh để cho trẻ có thể tương tác trực tiếp. Không cần phải chăm chú dạy ngữ pháp và giảng giải nghĩa từng chữ cho bé. Hãy để trẻ tự ngấm tiếng Anh theo một cách tự nhiên nhất.

Ví dụ: Thay vì cố gắng giải thích tiếng Việt cho trẻ “Orange là quả cam”. Hãy đưa ra một bức ảnh có quả cam và chỉ vào và nói cả một câu “This is an Orange.” Hoặc bạn có thể cầm 1 quả cam thật đưa lên và hỏi trẻ: What is this? Trả lời “This is an Orange.”

Đọc thêm: Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em qua Flashcards.

Những đoạn hội thoại ngắn sẽ giúp việc dạy tiếng Anh cho trẻ trở nên hiệu quả hơn. Đừng quá lo lắng nếu trẻ không hiểu. Bởi vì khả năng bắt chước và sao chép của trẻ là vô hạn, hãy để trẻ quen dần.

Dạy trẻ học tiếng Anh không chỉ là bắt trẻ học đi học lại những câu thoại tiếng Anh theo mẫu. Trẻ cần đi ra ngoài giao tiếp với mọi người để có thể thực hành những điều đã được học. Bố mẹ có thể cho bé tham gia các hoạt động tiếng Anh với bạn bè cùng trang lứa. Điều này giúp bé đỡ sợ, đỡ ngại khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Câu lạc bộ tiếng Anh
Câu lạc bộ tiếng Anh trẻ em cho con

3. Kết luận

Nói chung dạy tiếng Anh cho trẻ thật sự không hề khó. Điều quan trọng là sự đồng lòng đến từ bố mẹ. Nếu như bố mẹ chưa tìm được phương pháp dạy tiếng Anh hợp lý, hãy cho con mình tham gia học tiếng anh trẻ em tại trung tâm anh ngữ uy tín. Đây là nơi các con được học tiếng Anh trên những giáo trình, phương pháp hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Những điều cần biết để lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *