Học tiếng Anh tiểu học - Tiếng Anh thiếu nhi - Trung tâm Tiếng Anh BIS <

HỌC TIẾNG ANH TIỂU HỌC SAO CHO CHUẨN?

Việc phát triển chương trình tiếng Anh tiểu học sẽ trang bị cho các con những kiến thức cần thiết cho quá trình học tập. Đồng thời, tiếng Anh thiếu nhi còn tạo điều kiện để trẻ phát triển nhiều kĩ năng cần thiết khác.

Đầu tư phát triển tiếng Anh thiếu nhi cho con là điều được nhiều bố mẹ quan tâm. Nhiều câu hỏi, nhiều thắc mắc được bố mẹ đặt ra: nên cho các con học giao tiếp hay ngữ pháp hay cả hai; lựa chọn lớp tiếng Anh thiếu nhi như thế nào để giúp con thành công lâu dài. Tất cả những câu hỏi này không phải lúc nào cũng dễ để tìm ra một câu trả lời thỏa đáng.

Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu những điều cần thiết qua bài viết này để có thể giúp con học tiếng Anh tiểu học một cách toàn diện nhất.

1. Đặt mục tiêu rõ ràng cho quá trình phát triển tiếng Anh tiểu học

Thông thường, bố mẹ hay đặt ra cho con các mục tiêu như: tự tin hay giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không đo lường được. Và mục tiêu này hay bị học sinh cũng như phụ huynh hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Vì vậy, việc quan trọng khi học tiếng Anh tiểu học là đặt ra những mục tiêu cụ thể. Những mục tiêu này nên là những mục tiêu có thể đo lường được. Như vậy, bố mẹ và các con sẽ biết mình cần làm gì trong suốt quá trình phát triển tiếng Anh.

Chẳng hạn, nếu con bạn đang học lớp 5; và muốn sở hữu một chứng chỉ quốc tế nào đó như TOEFL Primary chẳng hạn. Hãy đặt mục tiêu là trong 6 tháng con cần phải đạt được bao nhiêu điểm. Từ đó, đưa ra các biện pháp học tập để có thể đạt được mục tiêu đó.

Học viên tiểu học

2. Lên lộ trình sớm và hợp lý cho việc học tiếng Anh của các con

Lên lộ trình sớm cho việc học tiếng Anh tiểu học của trẻ

Đối với việc học tiếng Anh, việc bắt đầu càng sớm sẽ càng tốt cho trẻ. Với trẻ trong độ tuổi cấp 1, phụ huynh cần nắm rõ đặc điểm lứa tuổi; và các giai đoạn học tập của trẻ để giúp con lựa chọn phương pháp học hợp lí nhất.

Lý tưởng nhất là con được tích lũy kỹ năng nghe-nói ở những năm đầu tiểu học và bắt đầu học ngữ pháp; phát triển vốn từ vựng phong phú ở giai đoạn 8-10 tuổi. Đây là thời điểm lý tưởng để tiếp nhận các kiến thức học thuật bởi nhận thức của trẻ đã phần nào đủ để hiểu được những giải thích về lý thuyết ngữ pháp cơ bản từ giáo viên; và vận dụng chúng vào ngôn ngữ mà trẻ sử dụng. Nếu được học ngay từ lứa tuổi tiểu học với đúng phương pháp; các em sẽ nắm bắt rất nhanh và dễ dàng nâng cao trình độ của mình ở các cấp học cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

3. Học tiếng Anh toàn diện, không học lệch:

Theo Hiệp hội Giáo viên dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (TESOL International Association), đã có sự thay đổi về mục tiêu dạy và học tiếng Anh trong thời gian qua. Đó là các phương pháp và nội dung đào tạo sẽ hướng đến việc giúp học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện. Thay vì chỉ giúp các em sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp hoặc ngữ pháp đơn thuần.

Điều này có nghĩa là các em cần được học toàn diện cả 4 kỹ năng; cũng như tích lũy vốn kiến thức ngữ pháp, từ vựng chuẩn mực để vừa giao tiếp hiệu quả, vừa học tập thành công.

Tìm hiểu thêm: Chương trình tiếng Anh toàn diện cho trẻ em

Trung tâm Dạy Kèm Tiếng Anh BIS hy vọng những thông tin trên có thể giúp bố mẹ hỗ trợ tốt nhất cho việc học tiếng Anh của các con.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *