Phương pháp tiếp cận tiếng Anh theo từng độ tuổi cho con - Anh ngữ BIS <

PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN TIẾNG ANH THEO ĐỘ TUỔI

Bạn có thể bắt đầu dạy tiếng Anh cho con bằng cách “tắm” ngôn ngữ. Tuy nhiên, để dạy trẻ phát triển thật sự, ba mẹ cần kết hợp cả việc học tự nhiên và học thông qua các hoạt động có chủ đích. Điều này đòi hỏi ba mẹ phải lựa chọn học liệu kỹ càng, lựa chọn phương pháp tiếp cận tiếng Anh phong phú và phù hợp cho con.

Phù hợp nên được hiểu là phù hợp trình độ và độ tuổi. Phong phú nghĩa là với cùng một chủ đề hãy cho con học bằng nhiều hình thức. Điều này giúp ngôn ngữ được lặp đi lặp lại mà không gây nhàm chán. Dưới đây là gợi ý về 10 cách tiếp cận tiếng Anh cho bé.

1. Học tiếng Anh qua đồ vật thật, hoạt động, hành động thật

Phương pháp này phù hợp cho trẻ 0-6 tuổi, nhất là 0-3 tuổi. Lúc này trẻ sẽ học tiếng Anh qua các giác quan:  nghe, sờ, ngửi, nếm.

Ví dụ, nếu dạy con về các loại quả, ba mẹ có thể: cho con ăn quả, mô tả màu sắc, mùi vị của loại quả đó hay dẫn con đi siêu thị và chỉ cho con các loại quả và gọi tên chúng.

2. Học qua thẻ chữ, tranh ảnh, đồ chơi học liệu

Thẻ chữ, tranh ảnh, đồ chơi học liệu đặc biệt phù hợp cho trẻ 0-6 tuổi và trẻ lớn hơn. Hai phương pháp phổ thông trong giáo dục sớm là Glenn Doman và Montessori sử dụng cách học này.

Một điều cần lưu ý là trẻ 0-3 tuổi thì chỉ áp dụng học chữ theo kiểu chụp hình. Trẻ từ 4 tuổi trở lên mới áp dụng học kiểu phonics.

Học tiếng Anh theo kiểu Phonics

3. Học tiếng Anh qua bài hát

Đây là phương pháp tiếp cận tiếng Anh tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. “Tắm” ngôn ngữ cũng nên sử dụng các bài hát. Vì âm nhạc giúp trẻ dễ tiếp thu và ghi nhớ hơn. Ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy các bài hát tiếng Anh cho trẻ trên Youtube.

Khi “tắm” ngôn ngữ giai đoạn đầu, nên cho con bắt đầu bằng những bài hát đơn giản. Tiếp theo, ba mẹ có thể cho con nghe bài hát theo chủ đề để nâng cao vốn từ vựng.

4. Tiếp cận tiếng Anh qua các trò chơi

Cách này thường phù hợp cho trẻ ở mọi lứa tuổi. Thông qua trò chơi, con vừa được học vừa có những giây phút thư giãn vui vẻ.

Với trẻ 0-6 tuổi, hãy cùng con học tiếng Anh qua các trò chơi vận động. Một số trò chơi ba mẹ có thể áp dụng là: ném bóng đúng thẻ chữ, nhảy lò cò hay chạy thi lấy thẻ chữ, chơi trò giấu và tìm thẻ chữ, chơi ghép thẻ chữ và đồ vật… Ba mẹ phải thực sự linh hoạt và lựa chọn trò chơi phù hợp với sở thích của con.

Với trẻ lớn tuổi hơn, thì những trò chơi như hangman (trò chơi người treo cổ), scrabble (trò chơi xếp chữ) … sẽ là lựa chọn hợp lý. Ba mẹ có thể sắp xếp chơi cùng con hoặc để con chơi cùng các bạn.

5. Đóng kịch – phương pháp tiếp cận tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp này phù hợp với trẻ 3-4 tuổi trở lên. Trẻ sẽ thực hành tiếng Anh thông qua tình huống gần với thực tế. Trẻ có thể đóng kịch với ba mẹ hoặc với con vật, đồ chơi yêu thích.

Trò chơi đóng kịch sẽ càng hiệu quả nếu kết hợp với đọc sách. Khi đọc sách với con, sau mỗi một hoặc hai trang ba mẹ hãy cùng con hình dung hoàn cảnh câu chuyện và tập kịch cùng nhau. Thông qua hoạt động này, con sẽ chịu khó đọc chữ to (read aloud), luyện phát âm và luyện đọc diễn cảm tốt hơn rất nhiều.

Theo dõi websitefanpage BIS để không bỏ lỡ thông tin về 5 phương pháp tiếp cận tiếng Anh hiệu quả tiếp theo cho con nhé ba mẹ.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi
*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99
*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/ 

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group:      https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *