4 khó khăn bé nào cũng gặp phải khi gặp tiếng Anh - Anh ngữ BIS <

4 KHÓ KHĂN BÉ NÀO CŨNG GẶP KHI HỌC TIẾNG ANH

Cùng với xu thế và nhu cầu thực tế, ba mẹ ngày càng đầu tư nhiều hơn cho việc học tiếng Anh của con. Nhiều ba mẹ mong thành thạo tiếng Anh ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế thường không dễ như mong đợi. Các bé thường gặp nhiều khó khăn với việc học tiếng Anh. Lúc này, sự hỗ trợ của ba mẹ là rất quan trọng.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những vấn đề phổ biến nhất trong quá trình học tiếng Anh của các con. Bên cạnh đó là lý do và phương pháp giúp con khắc phục khó khăn.

1. Không nhớ từ vựng tiếng Anh

Đây là vấn đề cơ bản nhất mà các con thường gặp phải. Nhiều bé dù đã học tiếng Anh một thời gian dài vẫn không thể nhớ được từ vựng tiếng Anh. Điều này có liên quan đến phương pháp học cũng như tâm lí của các con.

*** Về nguyên nhân tâm lý

Thường thì việc không nhớ từ vựng xuất phát từ sự lơ là hoặc chủ quan trong việc học tiếng Anh của bé. Có thể là vì bé không có hứng thú với việc học tiếng Anh. Đẫn đến việc các con học từ vựng một cách qua loa. Nếu ba mẹ không khắc phục điều này cho con thì nó dễ dẫn đến việc bé chán ghét tiếng Anh.

*** Về nguyên nhân phương pháp học

Các con không nhớ được từ vựng khi học là phương pháp học không chặt chẽ. Các con không được luyện tập và sử dụng vốn từ vựng tiếng Anh đã học

Số lượng từ vựng mỗi lần học của con quá nhiều. Điều này là quá sức để bé ghi nhớ tất cả. Hoặc có thể con quá lệ thuộc vào việc sử dụng từ điển. Điều này khiến cho ý thức cố gắng ghi nhớ từ vựng của con bị giảm sút.

Để khắc phục vấn dề này, ba mẹ cần tìm cho con phương pháp học phù hợp nhất. Ba mẹ có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Sau đó so sánh để tìm được phương pháp tốt nhất cho con. Ví dụ bé sử dụng flashcards so với làm bài tập nối từ với nghĩa, thì phương pháp nào sẽ hiệu quả hơn.

Lí tưởng nhất ở đây, là ba mẹ giúp bé đề ra được phương án kết hợp ít nhất 2 phương pháp học từ vựng. Điều này giúp môi trường luyện tập và sử dụng từ vựng tiếng Anh của con phong phú hơn.

2. Phát âm tiếng Anh sai

Đây là vấn đề không phải của riêng các con. Đây còn là vấn đề của nhiều người lớn học tiếng Anh. Theo thực tế cho thấy, nguyên nhân của vấn đề này phần lớn đến từ người dạy hoặc môi trường học tiếng Anh của con.

Với vấn đề này, điều ba mẹ nên làm là cho con học tiếng Anh với nguồn chuẩn ngay từ ban đầu.

3. Không thể dùng tiếng Anh để diễn đạt ý của mình

Việc không thể ghi nhớ từ vựng, cộng với tâm lí e ngại hoặc không dám nói, dẫn đến khả năng trình bày bằng tiếng Anh của con gặp trở ngại.

Với vấn đề này, điều kiện tiên quyết là ba mẹ phải giúp bé cải thiện việc học và nhớ từ vựng tiếng Anh. Con cần phải có vốn từ cơ bản thì mới có thể xâu chuỗi lại ý mình muốn diễn đạt.

Song song với đó, ba mẹ cần tạo ra môi trường nói tiếng Anh cho con. Điều này giúp con quen dần với việc sử dụng tiếng Anh trong tình huống thực tế. Lâu dần, con sẽ không còn e ngại khi nói tiếng Anh.

4. Chán nản, ghét học tiếng Anh

Đây chính là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà các con có thể gặp phải. Có thể vì bản thân bé không có chút nào hứng thú với một ngôn ngữ mới. Tuy vậy, phần lớn vấn đề này có thể đến từ một quãng thời gian dài gặp khó khăn khi học tiếng Anh của con.

Để giải quyết điều này, ba mẹ cần tìm hiểu được chính xác lí do vì sao con không thích học tiếng Anh. Nếu vì bản thân bé vốn không có hứng thú, ba mẹ có thể tìm các hình thức khơi gợi cảm hứng cho con. Ví dụ như mua cho con các cuốn truyện tranh hoặc truyện chữ đơn giản bằng tiếng Anh. Ba mẹ cũng có thể cho con xem những đoạn phim tiếng Anh có nội dung hấp dẫn.

Còn nếu con chán nản do gặp khó khăn khi học trong một thời gian dài, vậy thì sẽ cần ba mẹ phải dành thời gian đánh giá tình trạng học tiếng Anh hiện tại của con. Ba mẹ nên tìm được điểm bất hợp lí nào đang tồn tại giữa khả năng học tiếng Anh và phương pháp học tiếng Anh của con. Ba mẹ nên sửa đổi hoặc đưa ra những phương án thay thế. Hãy thay đổi linh hoạt miễn sao giúp bé có hứng thú và tiến bộ nhất trong quá trình học tiếng Anh.

Điều quan trọng nhất là cần phải để các con thoải mái và thực sự hứng thú với tiếng Anh. Ba mẹ đừng nên ép buộc hay yêu cầu con phải tiếp tục việc học khi con vẫn đang gặp khó khăn. Hãy dành thời gian quan tâm đến việc học của con, ba mẹ có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc học của con.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi
*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99
*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/ 

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group:      https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *