Con khỏe mạnh hơn nhờ việc học ngoại ngữ? - Anh ngữ BIS <

CON KHỎE MẠNH NHỜ VIỆC HỌC NGOẠI NGỮ?

Ba mẹ có biết: Tiếp xúc với một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ giúp con duy trì sự minh mẫn khi về già. Đồng thời, học ngoại ngữ giúp con phát triển khả năng thích ứng cao với những tình huống mới.

Học thêm một ngoại ngữ khác thực sự đem lại cho con nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những điều trên qua bài viết này nhé ba mẹ.

1. Tính linh hoạt của não bộ được duy trì nhờ việc học ngoại ngữ

Những người sử dụng được hai ngôn ngữ thường nhạy bén trong tư duy.  Và một điều ngạc nhiên là một người học ngoại ngữ từ bé sẽ duy trì được sự minh mẫn khi về già. Đó là hai trong số nhiều lợi ích mà việc học ngoại ngữ mang lại cho sức khỏe đã được công bố trên tạp chí Neuroscience.

Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu thú vị này đã thực hiện một số bài kiểm tra về tính linh hoạt trong nhận thức. Dĩ nhiên, những người chỉ nói tiếng mẹ đẻ cũng có thể vượt qua yêu cầu mà bài kiểm tra đưa ra. Tuy nhiên, khác biệt chính là những người nói được song ngữ kết thúc nhiệm vụ nhanh hơn. Và các phần riêng biệt trên não bộ của họ tiêu tốn năng lượng ít hơn đối với công việc này.

Cũng trên một tạp chí nghiên cứu khác – Psychological ScienceStudy, việc học thêm một ngôn ngữ khác giúp chúng ta xử lý từ ngữ một cách nhanh nhạy. Đặc biệt, đối với các từ ngữ tương đồng trong cả hai ngôn ngữ. Biết thêm một ngoại ngữ còn có thể giúp chúng ta tránh hoặc trì hoàn sự phát triển của Alzheimer. Đây là căn bệnh mà khoa học hiện nay vẫn chưa tìm ra cách chữa trị và bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Phát hiện này được trình bày tại Hội nghị của Hiệp Hội Mỹ vì sự tiến bộ khoa học vào năm 2011.

2. Học ngoại ngữ giúp con phát triển kỹ năng xử lý tình huống

Đối với trẻ em, việc biết tới hai thứ tiếng có thể sẽ giúp chúng thể hiện bản thân tốt hơn trong các phần thi đòi hỏi sự sáng tạo hoặc tình huống. 121 trẻ đã được lựa chọn để tiến hành một cuộc nghiên cứu. Khoảng một nửa trong số đó có thể nói được ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Các em được yêu cầu thực hiện việc lặp lại những dãy số, giải toán và tái tạo mô hình khối màu. Kết quả cho thấy, tốc độ xử lý và chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác của các em nói được hai ngoại ngữ linh loạt và nhạy bén hơn hẳn.

Không những thế, khả năng suy nghĩ bằng một thứ tiếng khác cũng khiến các em đưa ra quyết định hợp lý cho từng kịch bản khác nhau. Đây là kết quả một nghiên cứu của Đại học Chicago (Mỹ). Các nhà nghiên cứu nhận định rằng: Thói quen suy nghĩ bằng thứ tiếng khác cho phép con người đưa ra quyết định thận trọng và lý tính hơn.

Chỉ bằng việc học tập một thứ tiếng khác, bạn đã có thể giúp con cải thiện được sức khỏe bản thân một cách đáng kể. Vậy tại sao lại không thử cho con học ngoại ngữ ngay bây giờ ba mẹ nhỉ?

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi
*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99
*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/ 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group: https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *