Bật mí lý do con nhiều năm vẫn không giỏi tiếng Anh - Anh ngữ BIS <

ĐÂY LÀ LÝ DO CON HỌC TIẾNG ANH 10 NĂM VẪN KHÔNG GIỎI

Con bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 1. Con học tiếng Anh đến hết lớp 12. Nhưng con vẫn không học giỏi tiếng Anh. Không nói đến việc con không giao tiếp tiếng Anh được. Các con còn không thể học giỏi tiếng Anh ở trường. Vậy lý do vì sao con học tiếng Anh nhiều năm mà vẫn không thể giỏi ?

Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu lý do của vấn đề nêu trên qua bài viết này nhé. Đồng thời, đọc xong bài viết, ba mẹ sẽ có được giải pháp để con không cần học nhiều năm vẫn có thể giỏi tiếng Anh.

1. Vì sao con học nhiều năm vẫn không giỏi tiếng Anh

a. Con dành quá nhiều thời gian học ngữ pháp với phương pháp học lại nhàm chán và thụ động.

Phương pháp học nhàm chán khiến con không thể tiếp thu và vận dụng tốt được những ngữ pháp đã học. Và thế là con không thể đạt điểm tốt trong các bài kiểm tra và bài thi ở trường.

Phương pháp học truyền thống không cho con cơ hội để luyện tập ngữ pháp đã học vào giao tiếp. Và kết quả cuối cùng là con không thể học tốt tiếng Anh ở trường và cũng không giao tiếp được tiếng  Anh.

Phương pháp học thụ động khiến con nhàm chán

b. Con không có niềm yêu thích và đam mê với việc học tiếng Anh

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. Một vài nguyên nhân phổ biến là:

***  Phương pháp học thụ động khiến con chán mỗi khi tham gia giờ học tiếng Anh. Lâu dần, con mất đi niềm yêu thích học tiếng Anh.

*** Con chưa nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong tương lai.

*** Khi mới bắt đầu, con học không giỏi. Thay vì động viên con cố gắng, ba mẹ lại ép buộc con học tiếng Anh. Điều này làm con sợ học tiếng Anh.

c. Con không có môi trường để thường xuyên trau dồi vốn tiếng Anh

Ở trường, con được học tiếng Anh 3-4 tiết/ tuần. Vậy thời gian con học tiếng Anh 1 tuần khoảng 3 tiếng. Trong 3 tiếng này, con phải học rất nhiều từ vựng và ngữ pháp. Hầu như con không có thời gian để học tiếng Anh giao tiếp.

Ở nhà, ba mẹ có vốn tiếng Anh nhưng lại không có nhiều thời gian cùng con luyện tập tiếng Anh. Ba mẹ có thời gian thì lại không biết tiếng Anh.

Vậy có thể thấy, con hầu như không có một môi trường chuẩn để con trau dồi vốn tiếng Anh.

2. Giải pháp để con học giỏi tiếng Anh

Thường xuyên trao đổi, trò chuyện với con về tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống, công việc. Đây là cách để con hiểu được lý do vì sao con phải học giỏi tiếng Anh.

Kết hợp tiếng Anh với những sở thích của con. Ví dụ, con thích thể thao, hãy cho con học từ vựng tiếng Anh về chủ đề thể thao, xem những bộ phim hoạt hình về thể thao bằng tiếng Anh. Sự kết hợp này sẽ giúp con hứng thú hơn với việc học tiếng Anh.

Cho các tham gia các hoạt động liên quan như tiếng Anh. Ví dụ như: câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi về tiếng Anh. Đây là cơ hội trau dồi khả năng tiếng Anh. Đồng thời, tham gia những hoạt động này sẽ giúp con gia tăng sự tự tin và kỹ năng giao tiếp.

Phương pháp học phù hợp giúp con yêu thích học tiếng Anh

Không tạo áp lực cho con về điểm số trên lớp. Không so sánh con với những bạn học giỏi khác. Hãy động viên, khích lệ con bằng những phương pháp phù hợp. Ba mẹ có thể tham khảo những phương pháp tạo động lực học tiếng Anh cho con tại đây.

Cùng con vạch ra một mục tiêu và lộ trình học tiếng Anh phù hợp nhất.

Lựa chọn cho con một trung tâm tiếng Anh uy tín. Ba mẹ nên lựa chọn cho con một trung tâm với chương trình học toàn diện. Chương trình này sẽ giúp con vừa giỏi tiếng Anh ở trường vừa phát triển tiếng Anh giao tiếp.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích với ba mẹ trong quá trình đồng hành cùng con phát triển tiếng Anh.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *