Bí quyết giúp con thích học tiếng Anh (P2) - Trung tâm tiếng Anh BIS <

BÍ QUYẾT GIÚP CON THÍCH HỌC TIẾNG ANH (P2)

Ở bài viết trước, Anh ngữ BIS đã giới thiệu cho ba mẹ 6 bí quyết tuyệt vời giúp con thích học tiếng Anh. Hôm nay, sẽ tiếp tục là 5 tuyệt chiêu hay dành cho ba mẹ có con đang học tiếng Anh. Với 5 tuyệt chiêu này, việc làm con yêu thích học tiếng Anh sẽ không còn khó khăn nữa.

Mời ba mẹ tìm hiểu kỹ hơn về 5 tuyệt chiêu tuyệt vời này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vừa học vừa chơi

Nghe nhạc, xếp hình, làm bánh, nấu ăn… tất cả các hoạt động thú vị này đều có thể lồng ghép với việc học tiếng Anh. Nếu có sự lồng ghép khéo léo thì việc học các từ tiếng Anh mới vào sẽ dễ dàng hơn với con. Học tiếng Anh không chỉ là ngồi ngay ngắn trên bàn học. Hãy cho con học tiếng Anh theo cách vừa học vừa chơi. Như vậy con sẽ vừa được thư giãn vừa bổ sung và củng cố kiến thức.

Đây là một biện pháp vô cùng hiệu quả giúp con thấy học tiếng Anh thật thú vị. Vậy thì con sẽ thích học tiếng Anh hơn.

Bí quyết giúp con thích học tiếng Anh

2. Nới lỏng khi cần thiết

Một số ba mẹ cho rằng chỉ sử dụng tiếng Anh ở nhà là một cách tốt để giúp con học. Đó là một ý tưởng hay. Tuy nhiên cách này có thể khiến trẻ nản chí khi con muốn ba mẹ nói chuyện với chúng bằng tiếng Việt. Khiến con nảy sinh cảm xúc tiêu cực với ngoại ngữ là điều không nên. Mà cũng không ba mẹ nào mong muốn điều này xảy ra. Và cũng chẳng có ba mẹ nào muốn con gặp khó khăn khi giao tiếp với mình.

Không có gì quan trọng hơn việc ba mẹ có thể giao tiếp tốt với con. Nếu con thể hiện sự thất vọng khi bạn cố gắng giao tiếp với chúng bằng tiếng Anh, có thể đã đến lúc ba mẹ phải nới lỏng nguyên tắc và sử dụng ngôn ngữ bản địa. Ba mẹ nên để trẻ cảm thấy thoải mái 100% khi giao tiếp với ba mẹ.

Có như vậy, con sẽ không cảm thấy giao tiếp tiếng Anh là điều không khó khăn. Như vậy, con sẽ yêu thích hơn việc học tiếng Anh.

3. Để con thấy ba mẹ cũng thích tiếng Anh

Một trong những cách tốt nhất để giúp con thích thú khi làm một việc gì đó là hãy để con thấy rằng ba mẹ cũng thích thú với hoạt động đó.

Hãy để con nhìn thấy bạn đọc sách, báo tiếng Anh, xem DVD, nghe nhạc tiếng Anh và nói tiếng Anh với một người bạn. Nếu ba mẹ muốn con yêu thích tiếng Anh, hãy cho chúng thấy ba mẹ cũng vậy.

4. Sử dụng những câu tiếng Anh mà không buộc con phải đáp lại

Nếu một đứa trẻ bị buộc phải đáp trả bằng ngôn ngữ thứ hai mà chúng cảm thấy khó khăn, trẻ có thể trở nên thất vọng và nản chí một cách dễ dàng. Vậy thì ba mẹ có thể sử dụng nhiều câu tiếng Anh mà con không cần phải đáp lại.

Ví dụ như hãy dùng những câu mệnh lệnh đơn giản như “Đi giày vào con”, “Chúng ta đi nào”, hay “Đưa cho mẹ quả táo”…

4. Cho con tiếp cận với tiếng Anh

Ba mẹ hãy nhớ rằng đầu vào là cần thiết. Hãy tìm một số cách thức mà con thích như DVD, CD và để con tự thưởng thức theo cách của mình. Đôi khi, ba mẹ có những kỳ vọng không thực tế với những đứa trẻ học ngoại ngữ từ nhỏ.

Ngay cả một đứa trẻ bản xứ cũng cần phải có thời gian mới có thể bắt đầu sử dụng tiếng Anh. Hầu hết tất cả người học ngoại ngữ đều phải trải qua “quá trình im lặng” trước khi bắt đầu tự sử dụng được ngôn ngữ đó. Đương nhiên là quá trình im lặng của một đứa trẻ thì thường có thể khá dài.

Hãy để con bắt đầu sử dụng tiếng Anh theo tốc độ của riêng mình. Bên cạnh đó, hãy tìm một số cuốn truyện tranh tiếng Anh hay mà con thích và đọc cho con nghe.

Những cách tiếp cận với tiếng Anh thú vị như vậy sẽ giúp con thích thú hơn với tiếng Anh.

Phương pháp giúp con thích học tiếng Anh

5. Tập trung vào những mặt tích cực

Học ngôn ngữ thứ hai nên là một trải nghiệm tích cực. Hãy nhớ rằng đây không phải một cuộc đua. Nếu ba mẹ cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh một cách thường xuyên và thông qua những cách vui vẻ thì sẽ rất tốt.

Nếu bạn đẩy con đi quá nhanh, con sẽ bắt đầu phản kháng. Hãy tập trung vào những mặt tích cực. Hãy khen ngợi con nhưng đừng quá lời. Đừng khiến con cảm thấy rằng nói tiếng Anh là một điều phi thường.

Với những bí quyết tuyệt vời mà Anh ngữ BIS chia sẻ ở hai bài viết, hy vọng việc giúp con thích học tiếng Anh của ba mẹ không còn là một điều khó khăn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *