Bí quyết giúp con thích học tiếng Anh - Trung tâm tiếng Anh BIS <

BÍ QUYẾT GIÚP CON THÍCH HỌC TIẾNG ANH (P1)

Học tiếng Anh không đơn giản là giúp con tìm hiểu một ngôn ngữ mới. Đây còn là cánh cửa tương lai rộng mở về tri thức và sự nghiệp. Muốn con sử dụng tiếng Anh thành thạo thì ngoài các hướng dẫn của thầy cô trên lớp ba mẹ cần có phương pháp khơi dậy sự thích học tiếng Anh của con.

Tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng. Học tiếng Anh là điều cần thiết. Tuy nhiên học trên sự yêu thích mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với ép buộc và áp đặt. Dưới đây là một số phương pháp để ba mẹ giúp con thích học tiếng Anh hơn.

1. Tạo thói quen tự học tiếng Anh cho con

Đây là một trong những thói quen cần thiết cho mọi môn học không chỉ riêng tiếng Anh. Để con thực sự thích thú tìm tòi, tra cứu từ mới qua từ điển, sách báo hay chỉ là nhìn thấy một từ lạ ở quán ăn nào đó và muốn biết ý nghĩa là cả một quá trình ba mẹ đồng hành tạo cảm hứng.

Dù con có năng khiếu bẩm sinh thì ba mẹ cũng cần trợ giúp con định hướng bước ban đầu để không đi “lệch tâm”. Khi đã hình thành thói quen tự học, com sẽ tự tìm ra phương pháp hiệu quả nhất cho bản thân. Đồng thời, học tiếng Anh vì thế trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn nhiều.

Tự học giúp con thích học tiếng Anh

2. Cùng con học tiếng Anh

Có thêm “một người bạn lớn” tại nhà đồng hành trong quá trình học sẽ khiến con cảm thấy hứng thú hơn. Ngoài ra, thói quen từ người thân trong gia đình là tấm gương soi tính cách của con. Nếu ba mẹ thể hiện rằng mình cũng muốn trau dồi thêm kiến thức, muốn tìm hiểu về tiếng Anh và luôn dành ra một khoảng thời gian mỗi tối để học giống như con sẽ giúp con thích thú với việc học tiếng Anh.

3. Cho con tiếp cận với tiếng Anh theo nhiều khía cạnh

Không chỉ có giáo trình học, còn có nhiều cách khác để con học ngoại ngữ. Trong giai đoạn tiểu học, khả năng ngôn ngữ cũng như trí thông minh của con đang phát triển mạnh, ghi nhớ từ mới dường như không gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc mua cho con những cuốn sách hữu ích hãy tìm mua thêm DVD, truyện tranh để con tự thư giãn và học tiếng Anh theo cách riêng.

Việc để trẻ tự học sẽ có thể không tiến bộ nhanh như bạn mong muốn nhưng đừng ép buộc. Không phải trẻ nào cũng có khả năng học tập như nhau. Nhưng cũng không đồng nghĩa lớn lên trẻ sẽ thua kém bạn bè.

4. Vun đắp sự tự tin cho con

Tự tin là cần thiết cho mọi môn học đặc biệt là tiếng Anh. Tự tin giúp trẻ mạnh dạn nói, mạn dạn phát biểu ý kiến, không sợ sai. Khi học tiếng Anh, nếu con rụt rè, sợ và khép kín khó thì con khó mà tiến bộ. Đừng bao giờ biến giờ học ngoại ngữ thành nỗi ám ảnh cho con bởi vì bị ép học, ép tiến bộ. Nếu không tạo được niềm yêu thích học tiếng Anh, con sẽ luôn cảm thấy thiếu tự tin, sẽ không bao giờ học tốt được.

Con thích học tiếng Anh hơn qua các hoạt động ngoại khóa

5. Học tiếng Anh qua hoạt động xã hội

Ứng dụng những kiến thức trong sách vào các hoạt động ngoại khóa giúp con nhớ từ vựng và tư duy tốt hơn. Về lâu dài, khi tham gia các cuộc thi hùng biện hay làm bài luận con sẽ ghi điểm vì có quan điểm và góc nhìn riêng.

Các hoạt động xã hội còn giúp con biết cách làm việc theo nhóm, không ngại giao tiếp …. Con sẽ thích và thoải mái hơn nhiều trong khi học tiếng Anh.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào chương trình sách giáo khoa, thiếu những chương trình kết hợp ngoại khóa dễ tạo thói quen thụ động cho con. Dần dần con sẽ không còn niềm yêu thích học tiếng Anh.

6. Tiếng Anh 4 kỹ năng toàn diện

Ba mẹ hãy tại điều kiện để con thuần thục 4 kỹ năng cơ bản: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Bên cạnh đó, hãy cho con phát triển một số kỹ năng mềm khác. Điều này sẽ giúp con tiếp thu ngôn ngữ mới một cách toàn diện.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *