Phương pháp ôn thi vào lớp 10 hiệu quả - Trung tâm Tiếng Anh BIS <

8 PHƯƠNG PHÁP ÔN THI VÀO LỚP 10 HIỆU QUẢ

Ôn thi vào lớp 10 và một vấn đề quan trọng và không dễ dàng. Nhất là khi lượng kiến thức thì lớn mà thời gian ôn thi lại không dài. Chính vì vậy, để đạt điểm tốt, việc ôn thi vào lớp 10 cần có phương pháp thật khoa học.

Mùa tuyển sinh vào lớp 10 đang đến gần. Đây là thời điểm các bạn học sinh cần phải chọn trường phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình để đăng ký dự thi. Đồng thời đây cũng là giai đoạn nước rút để các bạn tập trung ôn luyện lại các kiến thức. Việc ôn thi lớp 10 hiệu quả sẽ giúp bạn có điểm thi cao để trúng tuyển vào trường.

Hôm nay, Anh ngữ BIS xin chia sẻ 8 phương pháp ôn thi vào lớp 10 hiệu quả các bạn học sinh lớp 9 tham khảo.

1. Phương pháp 1: Tự học

Tự học, tự ôn thi là phương pháp ôn thi hiệu quả nhất. Bởi đây chính là cách để bản thân các bạn có thể tự tìm tòi, khám phá và giải quyết các câu hỏi khó. Nhờ vậy, các bạn sẽ hiểu được bản chất và ghi nhớ sâu.

Tự học sẽ giúp các bạn học sinh có thể rèn luyện cho mình tư duy độc lập, nâng cao hiệu quả học tập và tự bồi dưỡng cho mình những lỗ hổng kiến thức mà không phải ai cũng biết.

Vì vậy, các bạn nên phân bổ thời gian tự học cho các môn trong ngày hợp lý. Như vậy, các bạn sẽ có không gian vừa học vừa thư giản mà tự mình có thể ôn tập hiệu quả.

2. Phương pháp 2: Ôn đến đâu chắc đến đó

Nhiều bạn vẫn còn quan trọng số lượng bài đọc được khi ôn thi vào lớp 10. Các bạn vẫn không chú ý đến việc mình có hiểu và ghi nhớ kiến thức một cách chắc chắn không. Điều này dẫn đến một vấn đề học nhiều nhưng “học trước quên sau”. Các bạn học sinh không hiểu được bản chất của kiến thức. Và từ đó kỹ năng vận dụng kiến thức đã học bị giảm.

Hệ thống kiến thức cần ôn để thi vào lớp 10

Do đó, để ôn thi vào lớp 10 hiệu quả các bạn nên học tới đâu kỹ tới đó. Hãy hệ thống lại kiến thức của mình cần ôn và bắt đầu lần lượt. Phần nào bạn đã hiểu có thể ôn nhắc lại. Phần kiến thức nào chưa rõ thì ôn lại cho thật chắc chắn. Có như vậy khi vào làm bài thi các bạn mới có thể đủ kiến thức để vận dụng làm bài.

3. Phương pháp 3: Ôn bám sát kiến thức cơ bản

Thông thường giới hạn đề thi thường bám sát kiến thức cơ bản được giảng dạy. Vì vậy, việc ôn thi vào lớp 10 bám sát các kiến thức này giúp bạn có được những đề cương ôn tập sát với chương trình thi. Như vậy, các bạn sẽ không cần ôn thi lan man, thiếu trong tâm.

Hãy bắt đầu bằng những kiến thức có trong sách giáo khoa. Học thật kỹ, nắm rõ bản chất bạn sẽ dễ dàng vận dụng chúng để làm bài thi.

4. Phương pháp 4:  Ôn theo nhóm

Ngoài việc tự học, bạn cũng nên dành thời gian ôn thi theo nhóm. Khi đó các bạn có thể trao đổi các phương pháp làm bài, chia sẻ kinh nghiệm, góp ý đúng sai. Và quan trọng, học nhóm giúp các bạn có động lực để cùng nhau phấn đấu.

Ôn thi vào lớp 10 theo nhóm

5. Phương pháp 5: Phân bố thời gian ôn thi vào lớp 10 hợp lý

Ôn thi vào lớp 10 không phải chỉ có duy nhất 1 môn. Bởi vậy, việc ôn thi tất cả các môn cùng một lúc mà không có kế hoạch sẽ khiến bạn căng thẳng, không đem lại hiệu quả.

Các bạn học sinh lớp 9 cần phân bổ thời gian cho từng môn và thời gian học – nghỉ ngơi – giải trí… Có như vậy các bạn mới có được điều kiện và tinh thần học tập tốt nhất.

Nên học bài vào buổi sáng và không nên học một mạch quá lâu. Sau 45 – 60 phút ôn bài nên có 10 phút nghỉ giải lao. Nhờ vậy, hiệu quả học tập sẽ được nâng cao.

6. Phương pháp 6: Lên đề cương ôn tập

Đề cương ôn tập chính là sự hệ thống hóa các kiến thức cơ bản và cần thiết phải ghi nhớ. Nó đồng thời giúp các bạn học sinh có thể nhìn nhận tổng quát về lượng kiến thức, tính logic của từng bài học. Từ đó các bạn sẽ có kế hoạch ôn tập thi lớp 10 phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp ôn thi tiếng Anh vào lớp 10 hiệu quả.

7. Phương pháp 7: Thử sức ôn luyện với các đề thi năm trước

Đề thi các năm trước chính là kho báu chứa các kiến thức đầy đủ và tổng quát. Đề thi này sẽ giúp bạn có thể “học đi đôi với hành”. Việc ôn luyện với các đề thi sẽ giúp bạn ghi nhớ và vận dụng tốt.

Bên cạnh đề thi của năm trước, đừng quên thử sức với các đề thi thử. Việc ôn luyện với các đề thi giúp bạn nắm cấu trúc đề thi. Bên cạnh đó, các bạn học sinh sẽ phát hiện được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân khi tiếp xúc với đề thi.

Việc tiếp xúc và ôn luyện với các đề thi thường xuyên giúp các bạn biết cách phân bổ thời gian làm bài thi hợp lý. Luyện càng nhiều bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm bài thi. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn đạt điểm cao khi thi vào lớp 10.

Ôn thi vào lớp 10

8. Phương pháp 8: Ôn bài trước khi đi ngủ

Đây là phương  pháp hữu ích giúp các bạn học sinh nhẩm lại các kiến thức trong đầu. Các bạn sẽ tổng kết được xem mình đã nắm được bao nhiêu phần trăm kiến thức, phần nào còn yếu kém để có thể bổ sung vào buổi học sau.

Trên đây là 8 phương pháp giúp các bạn học sinh ôn thi lớp 10 và các kỳ thi khác với hiệu quả cao, và kết quả như mong đợi.

Anh ngữ BIS hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn học sinh lớp 9 ôn thi lớp 10 dễ dàng và lớp 10 hiệu quả hơn.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *