Ôn thi tiếng Anh vào lớp 10 hiệu quả - Trung tâm Dạy kèm tiếng Anh BIS <

ÔN THI TIẾNG ANH VÀO LỚP 10 HIỆU QUẢ

Tiếng Anh hiện đã là một trong các môn thi bắt buộc vào lớp 10. Đã có rất nhiều bạn thí sinh đánh mất cơ hội trúng tuyển của mình vì kết bài bài thi tiếng Anh không tốt. Chính vì vậy, ôn thi tiếng Anh vào lớp 10 trở thành một việc rất quan trọng đối với các bạn học sinh lớp 9.

Vì vậy, để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới, các bạn học sinh hãy cố gắng ôn tập thật tốt. Hãy tham khảo hướng dẫn cách ôn thi tiếng Anh lớp 10 dưới đây để có kết quả thi thật tốt.

1. Bạn cần lên lịch học và ôn tập tiếng Anh một cách nghiêm túc

Thông thường, thời gian để ôn tập thường không phải là quá dài. Vì vậy, việc lên lịch để bố trí thời gian ôn tập hiệu quả điều cần thiết. Sau khi xếp lịch ôn tập môn tiếng Anh, hãy ghi chú ra các phần ngữ pháp quan trọng. Từ đó, hãy đặt ra kế hoạch riêng cho từng phần một.

Ví dụ bạn học phần câu chủ động bị động hãy chia kiến thức và bài tập làm 2 phần. Học lý thuyết nửa ngày và làm bài tập 1 ngày. Tuy nhiên cách tốt nhất là học lý thuyết đến đâu làm bài tập luôn đến đó.

Ví dụ, học xong phần chủ động bị động của thì hiện tại đơn hãy áp dụng làm bài luôn sẽ nhớ và nắm bắt được kiến thức tốt hơn.

Lên kế hoạch ôn thi tiếng Anh vào lớp 10

2. Hiểu rõ cấu trúc của đề thi

Hãy bám sát vào cấu trúc đề thi để ôn tập. Đây là một trong những yêu cầu hữu ích giúp các bạn học sinh học có trọng tâm hơn. Đây cũng sẽ là hướng đi giúp các bạn có được cách ôn tập phù hợp và hiệu quả.

Vì vậy, trước kỳ thi các bạn đừng bỏ qua những bộ đề thi vào lớp 10 các năm trước. Các bạn cũng đừng quên tiếp cận những đề thi thử vào lớp 10 mới đây. Như vậy, các bạn sẽ làm quen được với cấu trúc đề thi.

Thông thường đề thi thường sát với nội dung bài học trong chương trình lớp 9. Vì vậy, đây cũng là định hướng quan trọng để giúp các bạn học sinh ôn tập hiệu quả, đúng trọng tâm.

3. Lưu ý tới các lỗi ngữ pháp tiếng Anh thường gặp

“Learn from mistakes” – Học từ những lỗi sai là một cách hay để bạn không bị tái phạm lại lỗi cũ nữa. Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay để ghi lại hết các cấu trúc bạn đã dùng sai. Như vậy bạn sẽ ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Đồng thời, bạn sẽ tránh được việc lặp lại lỗi sai đó trong bài thi tiếng Anh vào lớp 10.

4. Luôn thực hành và tìm các nguồn bài tập cho mình.

Học đi đôi với hành thì kiến thức mới có thể nắm được chắc và sâu. Học xong phần kiến thức nào hãy áp dụng luôn bài tập cho phần đó. Điều này sẽ giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn.

Bên cạnh bài tập được giao hãy tìm thêm bài tập ở các cuốn sách hay, trên internet, trên báo,…. Tuy nhiên, bạn nên hoàn thành hết bài tập trên lớp rồi hãy nghĩ đến các bài tập khác nhé. Việc này sẽ giúp cho quá trình ôn thi tiếng Anh vào lớp 10 của bạn đạt hiệu quả tốt.

Ôn thi tiếng Anh lớp 10 cho học sinh lớp 9.

Tập luyện nói cũng là một cách để ôn tập ngữ pháp. Đặc biệt, cách ôn tập này sẽ thoải mái hơn việc làm bài tập rất nhiều.

Ngày thi càng gần kề, càng phải giữ cho tinh thần thoải mái nhé!

5. Học các thì tiếng Anh

Để giải quyết được các bài tập tiếng Anh thì trước tiên bạn cần học được các thì trong tiếng Anh. Học cách thành lập thì, cấu trúc và cách sử dụng. Sau khi học xong thì phải thực hành luôn với bài tập.

Ví dụ học xong thì Quá khứ hoàn thành hãy áp dụng đặt khoảng 5 câu về thì đó. Bạn cũng có thể thêm một vài tình huống vui vẻ thực hành để nhớ lâu hơn.

Đây cũng là một điều quan trọng cần nhớ khi ôn thi tiếng Anh vào lớp 10..

6. Chú ý các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh khi đọc

Đừng chú trọng vào mỗi làm bài tập khi ôn thi. Hãy đọc thêm các đoạn văn, trong đó có cấu trúc, thì tiếng Anh.Nhờ vậy, khi đọc, bạn sẽ nắm vững được cấu trúc hơn.

Để hiểu rõ hơn về cấu trúc ngữ pháp bạn có thể tham khảo sách, hỏi bạn bè thầy cô,… Hãy tranh thủ học hỏi thật nhiều. Bởi vì khoảng thời gian ôn thi tiếng Anh vào lớp 10 là khoảng thời gian mà chúng ta chịu khó học và tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Dù là bí kíp học ôn luyện thi cử nào cũng cần phải có yếu tố chăm chỉ chịu khó mới có thể thành công được.

Hy vọng những chia sẻ của Anh ngữ BIS trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn ôn thi tiếng Anh vào lớp 10 hiệu quả.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *