Học từ vựng tiếng Anh lớp 8 - Trung tâm tiếng Anh BIS <

BÍ QUYẾT HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH LỚP 8

Tiếng Anh lớp 8 là dấu mốc quan trọng với các em học sinh và phụ huynh. Bởi vì đây là giai đoạn “tăng tốc” chuẩn bị cho kì thi cuối cấp vào lớp 9. Điều đó đồng nghĩa với việc các bạn học sinh phải nắm vững kiến thức về từ vựng tiếng Anh lớp 8. Vì đây là một phần kiến thức rất quan trọng.

Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ tổng hợp những điểm quan trọng các bạn học sinh cần nắm vững khi học từ vựng tiếng Anh lớp 8. Bên cạnh đó, bài viết sẽ đưa ra những phương pháp giúp việc học từ vựng tiếng Anh của học sinh trong giai đoạn này đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Các chủ điểm từ vựng tiếng Anh lớp 8

Các bài học trong chương trình tiếng Anh lớp 8 được chia thành những chủ đề nhất định. Do đó, để học tốt các từ vựng tiếng Anh lớp 8, các bạn học sinh cần chú ý đến chủ điểm bài học trong chương trình học này.

Các chủ điểm từ vựng tiếng Anh lớp 8 gồm có:

Unit 1: My Friends

Unit 2: Making Arrangements

Unit 3: At home

Unit 4: Our past

Unit 5: Study habits

Unit 6: The young pioneers club

Unit 7: My neighborhood

Unit 8: Country life and city life

Unit 9: A first – aid course

Unit 10: Recycling

Unit 11: Traveling around Vietnam

Unit 12: A vacation abroad

Unit 13: Festivals

Unit 14: Wonders of the world

Unit 15: Computers

Unit 16: Inventions

Từ vựng tiếng Anh lớp 8 theo từng chủ đề

Qua bảng tổng hợp các chủ đề trên ta có thể thấy, mức độ khó của các chủ đề tiếng Anh lớp 8 tăng dần. Từ Unit 1 đến Unit 7 chủ đề chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày. Từ Unit 8 trở về sau, các bài học trong chương trình tiếng Anh lớp 8 liên quan đến các vấn đề lớn hơn. Bao gồm: phân tích sự khác biệt giữa cuộc sống nông thôn và thành thị, tái chế, du lịch trong nước và quốc tế, các lễ hội, các kì quan thế giới. Những chủ đề cuối cùng là những chủ đề phức tạp và kĩ thuật hơn như máy tính và các phát minh khoa học….

Như vậy, càng về cuối chương trình tiếng Anh lớp 8, nội dung kiến thức sẽ nhiều hơn. Từ đó, số lượng từ vựng mà các em càng ghi nhớ càng lớn hơn.

2. Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 8

Rất nhiều em học sinh cho rằng, học từ vựng là “học thuộc lòng”. Có nghĩa là các em sẽ ghi nhớ từ vựng một cách tốt nhất. Các bạn học sinh lớp 8 thường cố gắng ghi nhớ chính xác cách viết và ngữ nghĩa của từ trong từ điển. Tuy nhiên, thực tế, cách “học vẹt” và cứng nhắc này lại không hề hiệu quả vì những lí do sau:

  • Tốn nhiều thời gian chỉ cho việc học từ vựng tiếng Anh:

Để ghi nhớ chính xác, các em phải thường xuyên nhẩm đi nhẩm lại, chép lại. Điều này làm các em tốn phần lớn thời gian. Điều này có ảnh hưởng không tốt đến việc học của các em. Bởi vì các em phải đảm bảo bài vở cho các môn học khác và nhiều hoạt động khác.

  • Khó ghi nhớ từ vựng đã học:

Bằng phương pháp học thuộc lòng, các em có thể ghi nhớ từ vựng rất nhanh ở một hoặc hai bài đầu. Về sau, khi số lượng từ vựng tăng lên, việc ghi nhớ từ vựng sẽ càng khó hơn. Phương pháp này càng không hiệu quả khi độ khó của từ vựng tăng lên ở những bài học sau.

Qua phân tích trên, rõ ràng, học thuộc lòng không phải là phương pháp phù hợp với việc học từ vựng tiếng Anh. Bởi vì khi học thuộc lòng, học sinh sẽ luôn bị “gắn chặt” với một nghĩa cố định của từ vựng. Do đó, việc sử dụng từ vựng của các em sẽ trở nên cứng nhắc. Các em sẽ không có sự linh hoạt và uyển chuyển cần thiết khi diễn đạt và giao tiếp.

Học từ vựng tiếng Anh lớp 8

Tiếp theo, Anh ngữ BIS sẽ chia sẻ cho các em học sinh lớp 8 những bí quyết học từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

  • Học theo các chủ điểm

Học sinh nên học từ vựng tiếng Anh theo từng chủ điểm trong sách giáo khoa. Với mỗi chủ điểm, các em nên chia thành các nhóm nhỏ để dễ nắm bắt.

  • Đọc thật nhiều bài viết tiếng Anh liên quan đến chủ điểm từ vựng 

Bằng cách học theo chủ điểm và chia nhỏ thành các nhóm, học sinh có thể dễ dàng tìm kiếm các đoạn văn, câu liên quan đến chủ điểm có sử dụng các từ vựng này. Bằng cách này, các em có thể học được cách sử dụng các từ vựng khi đặt câu, viết văn và giao tiếp.

  • Đặt câu với từ vựng tiếng Anh đã học

Việc luyện tập từ vựng cần bắt đầu ngay từ khi học từ mới. Các em có thể đặt câu hoặc viết một đoạn văn sử dụng các từ mới. Đây là cách hiệu quả nhất giúp học sinh nắm được ngữ nghĩa của từ vựng.

Trên đây là những “bí kíp” học từ vựng tiếng Anh lớp 8 mà các em học sinh cần nắm được. Bố mẹ cũng có thể sử dụng những bí quyết trên để làm kim chỉ nam khi hướng dẫn, định hướng phương pháp học tập của con mình.

Tuy nhiên, chỉ những từ vựng được liệt kê bởi sách giáo khoa lớp 8 là không đủ. Các em học sinh nên tự tìm hiểu và trau dồi thêm những kiến thức bổ sung. Việc cho con tham gia một chương trình tiếng Anh toàn diện với một lộ trình thích hợp sẽ là một lựa chọn đúng đắn đối với các bạn học sinh lớp 8.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *