Dạy và học tiếng Anh cấp 2 hiệu quả - Tiếng Anh thiếu niên - Anh ngữ BIS <

HỌC TIẾNG ANH CẤP 2 HIỆU QUẢ

Tiếng Anh cấp 2 sẽ khác rất nhiều so với tiếng Anh tiểu học. Tiếng Anh tiểu học là giai đoạn giúp con làm quen cơ bản với tiếng Anh. Với tiếng Anh cấp 2, các con được cung cấp một lượng kiến thức rộng lớn hơn.Vì vậy, học tiếng Anh cấp 2 cần có những phương pháp phù hợp.

Bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ chia sẻ cho bố mẹ và các con một vài phương pháp học tiếng Anh THCS hiệu quả.

1. Nắm rõ từng chủ đề tiếng Anh được học

Mỗi một trường học sẽ có giáo trình dạy và học tiếng Anh khác nhau. Tuy nhiên, trong mỗi loại giáo trình, các bài học đều chứa đựng các chủ đề khác nhau. Khi học Anh văn, trẻ cần được hướng dẫn để nắm vững được mỗi chủ đề khác nhau. Mục tiêu của việc này là giúp cho các em hiểu rõ về chủ đề đã được học, ôn lại những kiến thức từ vựng, ngữ pháp để từ đó khả năng tiếp thu các bài giảng về các chủ đề khác tốt hơn.

Học tiếng Anh cấp 2 theo chủ đề

2. Mở rộng vốn từ vựng theo chủ đề đã được học

Việc học từ vựng theo từng chủ đề sẽ giúp việc học tiếng Anh cấp 2 đạt hiệu quả tốt hơn. Các thầy cô giáo sẽ có vốn từ vựng phong phú để chia sẻ với học sinh của mình. Tuy nhiên, với học sinh cấp 2, đặc biệt với các bạn mới bước vào lớp 6, việc mở rộng vốn từ phải dần dần. Cơ như vậy, các em mới có thể sử dụng và ghi nhớ từ vựng lâu hơn cho các tình huống thực tế.

3. Thực hành kĩ năng nói tiếng Anh thường xuyên theo các chủ đề

Đừng chỉ tập trung học đọc và ngữ pháp tiếng Anh. Với tiếng Anh cấp 2, các em nên được phát triển toàn diện các kỹ năng. Các em nên thực hành kỹ năng nói nhiều hơn ở lớp và cả ở nhà.

Việc thực hành kỹ năng nói thường xuyên giúp cho các em có khả năng phản xạ tốt. Đồng thời, việc nói thường xuyên giúp các em luyện được phát âm tiếng Anh chuẩn. Và hơn hết, khả năng nói trong các tình huống giao tiếp khác nhau của các em cũng tốt hơn.

Thực hành nói tiếng Anh thường xuyên

Tại lớp học tiếng Anh THCS, các em có thể luyện tập kỹ năng nói qua những giờ hội thoại với giáo viên hay bạn bè. Các hoạt động nhóm trong giờ học cũng là cơ hội để các em luyện tập.

4. Thực hành tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Học tiếng Anh cấp 2 với giáo viên có kinh nghiệm sẽ giúp các em có môi trường thực hành tất cả các kỹ năng một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, các em có thể thực hành các kỹ năng này bên ngoài lớp học. Xem phim tiếng Anh, đọc báo tiếng Anh, nói chuyện với bạn bè hoặc tham gia các câu lạc bộ…là những cách hay để các em học sinh cấp 2 thực hành tiếng Anh.

5. Rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh

Nhiều giáo viên tiếng Anh trung học cơ sở cho các em phân tích bài đọc để hiểu được nội dung chủ đề cũng như các cấu trúc ngữ pháp. Sau đó, giúp các em nâng cao khả năng viết bằng cách áp dụng các cấu trúc ngữ pháp và các từ vựng đã học.

Trên đây là 5 phương pháp hiệu quả giúp trẻ học giỏi tiếng Anh trung học cơ sở mà bố mẹ và các con nên xem qua. Những phương pháp này sẽ giúp cho việc học tiếng Anh, nhất là tiếng Anh lớp 6 đạt được hiệu quả cao nhất.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *