Học tiếng Anh qua phim hoạt hình-Trung tâm Dạy Kèm Tiếng Anh BIS <

HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM HOẠT HÌNH

Những bộ phim hoạt hình vui nhộn luôn có một sức hút rất lớn đối với trẻ em. Vì vậy, học tiếng Anh qua phim hoạt hình sẽ là một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả dành cho thiếu nhi. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy tính hiệu quả như mong muốn, bố mẹ cần lưu ý rất nhiều điểm về thời lượng, cũng như cách định hướng.

Hãy cùng Anh ngữ BIS tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp học tiếng Anh thiếu nhi qua phim hoạt hình qua bài viết này.

1. Tại sao trẻ nên học tiếng Anh qua phim hoạt hình?

Nhiều bố mẹ thắc mắc rằng, tại sao phải học tiếng Anh qua phim hoạt hình mà không phải là một dạng phim khác? Dưới đây là những ưu điểm nổi trội của phương pháp học tiếng Anh này:

** Phim hoạt hình là thể loại phim quen thuộc, dễ hiểu và dễ cảm nhận đối với trẻ em.

** Phim hoạt hình thường có hình ảnh tươi tắn, âm thanh, vui nhộn sống động. Ngoài ra, nhân vật trong phim đều phát âm rõ ràng, dễ nghe và chính xác. Điều này rất hữu ích đối với việc học tiếng Anh của trẻ.

** Phim hoạt hình thường tập trung vào những tình huống giao tiếp thường ngày. Phim hoạt hình thiếu nhi thường sử dụng những từ vựng đơn giản. Do vậy, học tiếng anh qua phim hoạt hình sẽ thích hợp với trẻ.

** Phim hoạt hình thường xuyên lặp lại từ vựng và các cấu trúc tiếng Anh phổ biến. Điều này rất tốt cho việc ghi nhớ của trẻ.

Tìm hiểu thêm: Dạy trẻ học tiếng qua truyện tiếng Anh.

Hoạt hình Doki
Phim hoạt hình dành cho thiếu nhi

2. Một số lưu ý khi cho trẻ học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Phương pháp học tiếng Anh qua phim hoạt hình cũng có một số hạn chế nhất định bên cạnh những ưu điểm nêu trên. Bao gồm:

** Việc cho trẻ xem phim hoạt hình quá nhiều sẽ không tốt cho sự phát triển thị giác của trẻ.

** Thời lượng xem quá nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Bố mẹ cần lưu ý những điểm này để phát huy hết tính hiệu quả của phương pháp học tiếng Anh qua phim hoạt hình.

3. Những điểm cần lưu ý khi trẻ học tiếng Anh qua phim hoạt hình

a, Lưu ý 1

Bố mẹ cần lưu ý về thời lượng và các hoạt động lồng ghép khi cho trẻ xem hoạt hình. Một đoạn hoạt hình ngắn, sinh động, cùng những câu hỏi liên quan đến diễn biến, và sự vật trong câu truyện sẽ giúp trẻ tập trung hơn vào mục tiêu lấy thông tin, và hiểu bộ phim.

Đọc thêm: Phương pháp giúp bố mẹ tạo động lực học tiếng Anh cho con.

b, Lưu ý 2

Tiếp theo, những lời thoại tiếng Anh trong phim hoạt hình nên kích thích sự tò mò của trẻ. Cha mẹ hãy luôn đồng hành cùng con trong những giờ học tiếng Anh qua phim hoạt hình. Sự giảng giải kịp thời của bố mẹ sẽ lôi cuốn trẻ vào việc học tiếng Anh.

c, Lưu ý 3

Hoạt hình tiếng Anh rất đa dạng và phong phú. Có rất nhiều thể loại phù hợp với trẻ như động vật, công chúa, hoàng tử hay phép màu kỳ diệu. Bố mẹ nên lựa chọn thể loại phù hợp nhất với từng độ tuổi của trẻ.

Phim hoạt hình Phineas and Ferb
Phim hoạt hình dành cho thiếu nhi

Với tiếng Anh cho trẻ ba tuổi, bố mẹ nên chọn các bộ phim ngắn, đơn giản; lời thoại rõ ràng; các tình tiết vui nhộn về thế giới xung quanh. Ở độ tuổi từ 4-5 tuổi, bộ phim hoạt hình được chọn nên có các tình huống phức tạp hơn; đòi hỏi ở trẻ sự tư duy nhất định. Điều quan trọng nhất là tiếng Anh trong phim hoạt hình cần được sử dụng một cách rõ ràng. Như vậy, trẻ mới dễ dàng nắm bắt, nghe và hiểu tiếng Anh. Độ khó của bộ phim, cũng như tốc độ lời thoại có thể tăng lên dựa sự tiến bộ và độ tuổi của trẻ.

Tham khảo thêm: Các khóa học tiếng Anh tại Anh ngữ BIS.

 Hy vọng với bài viết này, bố mẹ có thể biến giờ học tiếng Anh của trẻ trở nên hiệu quả hơn với các bộ phim hoạt hình.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *