Tổng hợp 8 bí kíp ôn thi học kỳ hiệu quả dành riêng cho bạn - Anh ngữ BIS <

8 BÍ KÍP ÔN THI HỌC KỲ HIỆU QUẢ DÀNH CHO BẠN

Đây là 8 bí kíp giúp bạn ôn thi học kỳ hiệu quả. Với 8 bí kíp này, bạn sẽ không còn căng thẳng vì không biết phải học gì và bắt đầu từ đâu? Áp dụng ngay, bạn sẽ có khoảng thời gian ôn thi thoải mái nhưng vẫn đạt kết quả tốt trong bài thi.

8 bí quyết ôn thi học kỳ hiệu quả dành cho các bạn học sinh bao gồm:

1. Cho bản thân đủ thời gian để ôn luyện

Đừng để “nước đến chân mới nhảy”. Đây là lời khuyên đầu tiên dành cho bạn. Việc nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào những ngày cuối cùng sẽ không mang lại hiệu quả.

Hãy sắp xếp một khoảng thời gian đủ dài cho việc ôn luyện. Liệt kê những môn bạn sẽ thi theo ngày và lập một kế hoạch ôn tập dựa theo đó. Sẽ có những môn bạn cần nhiều thời gian ôn thi hơn những môn còn lại. Chính vì vậy hãy cân đối thời gian cho thật hợp lý.

2. Sắp xếp không gian học tập cho bản thân

Hãy loại bỏ những thứ làm bạn phân tâm trong quá trình ôn tập. Hãy tạo cho mình một không gian thật thoải mái để học bài.

Hãy đảm bảo rằng, bạn có đủ không gian để bày sách vở, tài liệu học tập. Hãy chọn nơi mà bạn cảm thấy phù hợp nhất để tập trung ôn bài. Điều này sẽ tùy thuộc vào thói quen của bạn.

Ôn thi học kỳ theo nhóm

3. Tóm tắt các phần kiến thức cần học

Hình ảnh có thể sẽ rất hữu ích cho việc ôn tập của bạn. Hãy viết tất cả các chủ đề bạn cần ôn tập và những ý chính. Tóm tắt tất cả một cách ngắn gọn vào trong một biểu đồ hoặc mindmap. Những ý tưởng được tóm gọn thế này gợi nhắc cho bạn tất cả những điều cần phải biết cho kỳ thi.

4. Thực hành trên bài thi cũ

Một trong những cách ôn thi học kỳ hiệu quảthực hành trên những đề kiểm tra cũ. Trước hết, điều này sẽ giúp bạn làm quen với những dạng câu hỏi trong đề thi. Bên cạnh đó, bạn hãy tự giới hạn thời gian khi làm bài. Điều này sẽ giúp bạn biết cách phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài thi thật.

5. Sắp xếp ôn thi học kỳ theo nhóm

Học nhóm sẽ là một cách giúp bạn ôn thi học kỳ tốt hơn. Bạn có thể cùng bạn bè tìm câu trả lời cho những câu hỏi bạn chưa biết và ngược lại.

Để việc ôn thi học kỳ theo nhóm được hiệu quả, hãy thống nhất với nhau chỉ tập trung vào việc học và không bàn bạc về những chủ đề khác. Hãy chọn địa điểm thật phù hợp để các bạn có thể tập trung học cùng nhau.

6. Giải lao thường xuyên trong quá trình ôn thi

Học liên tục trong nhiều giờ liền đôi khi sẽ có tác dụng ngược khi bạn ôn thi. Khoa học chứng minh là nếu cần phải nhớ một lượng kiến thức lớn trong một thời gian dài thì việc giải lao thường xuyên sẽ rất có ích.

Nếu bạn học buổi sáng tốt hơn thì sắp xếp học sớm trước giờ nghỉ trưa. Nếu bạn học buổi tối tốt hơn thì hãy giải lao trước đó để bạn có thể sẵn sàng bắt đầu vào buổi tối.

Khi cảm thấy cần thiết, bạn hãy tạm dừng ôn tập và thư giãn một chút. Điều này sẽ giúp bạn ôn tập hiệu quả hơn khi trở lại.

Đảm bảo sức khỏe trong thời gian ôn thi

7. Ăn thức ăn tốt cho trí não

Hãy tránh xa các loại thức ăn nhanh. Đây là một những bí quyết bạn nên áp dụng khi ôn thi học kỳ. Việc ăn uống trong thời gian này thật sự ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng tâp trung của bạn.

Hãy giữ cơ thể và trí não khỏe mạnh bằng cách ăn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có thể hỗ trợ cho bộ nhớ như là cá, đậu, yogurt …

8. Uống thật nhiều nước

Bí kíp cuối cùng dành cho bạn là uống thật nhiều nước. Nước sẽ rất cần thiết để não của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Hãy nhớ uống thật nhiều nước trong lúc ôn tập và cả trong ngày thi nhé.

Kỳ thi học kỳ đang đến rất gần rồi. Hãy áp dụng ngay 8 bí kíp này để có thời gian ôn thi hiệu quả nhé các bạn. Chúc các bạn có 1 kỳ thi thành công.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi

*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99

*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group:      https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *