Phương pháp học bảng chữ cái tiếng Anh cho trẻ - Anh ngữ BIS <

PHƯƠNG PHÁP HỌC BẢNG CHỮ CÁI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT DÀNH CHO TRẺ

Khi trẻ bắt đầu học tiếng Anh chúng ta thường cho trẻ học bảng chữ cái đầu tiên vì thuộc bảng chữ cái sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học của trẻ. Qua bài viết này, BIS sẽ giới thiệu với phụ huynh phương pháp dạy trẻ bảng chữ cái tiếng Anh hiệu quả nhất.

1. Làm quen với bảng chữ cái tiếng Anh

Đầu tiên, hãy để trẻ nhận diện bảng chữ cái tiếng Anh. Điều này sẽ giúp cho việc học thuộc trở nên dễ dàng hơn. Phụ huynh cần chuẩn bị bảng chữ cái tiếng Anh có phiên âm thật bắt mắt và thu hút. Khi cùng con nhận diện từng mặt chữ nên chia nhỏ các chữ cái theo nhóm, như thế trẻ sẽ tiếp thu dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn.

2. Học bảng chữ cái tiếng Anh thông qua bài hát

Trẻ em là đối tượng có phản ứng tự nhiên với âm thanh. Vì thế, việc dạy tiếng Anh cho trẻ em bằng các bài hát trên Youtube sẽ khiến trẻ cảm thấy hào hứng hơn. Một bài hát vui vẻ về bảng chữ cái tiếng Anh kèm theo những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ hấp dẫn trẻ hơn là những bài học khô khan. Việc kết hợp âm thanh với hình ảnh giúp kích thích não bộ của trẻ phát triển hơn.

Ví dụ bài hát về bảng chữ cái tiếng Anh cho trẻ: https://goo.gl/Xb2OCh

3. Sử dụng bảng chữ cái tiếng Anh có phiên âm

Việc phụ huynh phát âm đúng rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến phát âm của trẻ sau này. Vì vậy, cha mẹ nên cho con bảng chữ cái tiếng Anh có phiên âm để tránh nhầm lẫn trong phát âm khi dạy trẻ. Phát âm chuẩn được những chữ cái này sẽ chính là nền tảng giúp trẻ từng bước phát âm từng từ ngữ trong tiếng Anh.

4.  Nhận biết thông qua biển báo và đồ vật xung quanh

Trẻ mẫu giáo thực sự rất tò mò về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, kết hợp hình ảnh thực tế vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho trẻ.

Hãy cho bé xem các video giới thiệu chữ cái nào thì đi với từ gì: A for APPLE…

Bảng chữ cái tiếng Anh

 5.  Tạo thói quen học tập cho bé

Việc hình thành cho trẻ thói quen học tập là điều cần thiết. Những trẻ hiếu động, đứng ngồi không yên, cười đùa gây rối, không kiên trì… thì việc học cũng khó thành công. Vì vậy, phụ huynh phải tạo cho thói quen học cho trẻ. Phụ huynh nên giúp trẻ cảm nhận học mà chơi, chơi mà học sao cho trẻ không cảm thấy sợ khi học tiếng Anh.

 6. Dạy bé đọc thật to

Ngoài việc dùng bảng chữ cái tiếng Anh có phiên âm, phụ huynh có thể dạy trẻ bằng cách đọc thật lớn và yêu cầu trẻ nhắc lại. Khi trẻ đọc to, trẻ sẽ nghe thấy giọng của mình, như vậy trẻ đã ghi nhớ thêm được một lần nữa. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể theo dõi được trẻ đã phát âm đúng hay chưa để kịp thời sửa cho trẻ.

7. Cho bé một môi trường học toàn diện

Bên cạnh việc dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà thì việc tìm cho trẻ một môi trường toàn diện sẽ giúp cho trẻ học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình tiếng Anh mẫu giáo giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *