Dạy tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả - Trung tâm tiếng Anh BIS <

PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH THIẾU NHI HIỆU QUẢ

Dạy tiếng Anh thiếu nhi cho con đang là mối quan tâm của nhiều bố mẹ. Với mong muốn giúp con phát triển toàn diện, nhiều bố mẹ đã và đang cho các con mình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Thậm chí nhiều bé đã làm quen với tiếng Anh từ lúc mới tập nói.

Tuy nhiên, nhiều bố mẹ lại lo lắng không biết việc cho con học Anh văn từ quá sớm liệu có tốt hay không? Và cách dạy tiếng Anh thiếu nhi như thế nào mới đạt hiệu quả cao?

Bài viết này Anh ngữ BIS sẽ giúp bố mẹ có được câu trả lời cho những thắc mắc về việc dạy tiếng Anh thiếu nhi cho con.

1. Trẻ nên học tiếng Anh ở độ tuổi thiếu nhi

Theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được ví như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin xung quanh rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ trong giai đoạn này cũng giúp các bé dễ dàng bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn.

PGS.TS Trần Thị Thu Mai – Phó trưởng khoa tâm lý giáo dục của trường Đại học Sư phạm TPHCM cũng nhận định rằng, từ 20 tháng cho đến tám tuổi là giai đoạn trẻ nhỏ phát triển mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ, giai đoạn này được gọi là thời kỳ “phát cảm về ngôn ngữ”. Nếu trẻ được tạo điều kiện để học ngôn ngữ thứ hai song song cùng tiếng mẹ đẻ thì không những sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ của mình mà còn có thêm khả năng tư duy logic khi trưởng thành.

5 tuổi – độ tuổi thích hơp để học tiếng Anh thiếu nhi

Tuy nhiên, trẻ trong độ tuổi từ một đến năm tuổi còn rất ham chơi. Vì vậy, việc học tiếng Anh thiếu nhi chỉ bằng lý thuyết sẽ không đem lại hiệu quả cao. Vì vậy, 5 tuổi sẽ là độ tuổi thích hợp nhất để các con bắt đầu học tiếng Anh.

2. Phương pháp dạy và học tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả

Để tăng khả năng tập trung khi học, bố mẹ cần kết hợp thời gian dạy tiếng Anh thiếu nhi cho con cùng với các trò chơi vận động, đố chữ, hoặc những bài hát có giai điệu vui tai, tiết tấu vừa phải cũng như từ ngữ đơn giản nhằm giúp các con dễ dàng ghi nhớ và hát theo.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích khi học tiếng Anh thiếu nhi qua âm nhạc

Khi dạy con từ vựng mới, bố mẹ nên sử dụng thêm các bức tranh, ảnh sinh động để tạo hứng thú học. Phương pháp dạy tiếng Anh kết hợp cùng hình ảnh minh họa giúp trẻ dễ dàng tiếp thu từ mới. Đồng thời trẻ sẽ ghi nhớ lâu hơn.

Hơn thế nữa, bố mẹ cũng nên tạo ra nhiều tình huống khác nhau để con có cơ hội thể hiện vốn tiếng Anh của mình. Bố mẹ có thể giả vờ không biết một từ nào đó và cần sự trợ giúp của bé. Điều này sẽ làm bé cảm thấy vô cùng thích thú khi được đóng vai thầy cô giáo. Từ đó, bố mẹ sẽ kích thích con ham học thêm nhiều từ vựng mới hơn.

Một điểm cần lưu ý khi dạy tiếng Anh cho các bé thiếu nhi đó là sự hỗ trợ từ phía bố mẹ. Để việc dạy tiếng Anh thiếu nhi đạt kết quả tốt thì vai trò của bố mẹ rất quan trọng. Bởi vì bố mẹ chính là người trực tiếp dẫn dắt và cùng con trải qua quá trình phát triển ngôn ngữ. Do đó, bố mẹ đừng tỏ ra e dè hay ngại ngùng khi cùng con xây dựng những tình huống học tiếng Anh hàng ngày.

3. Chọn trung tâm tiếng Anh thiếu nhi chất lượng cho con

Bên cạnh việc tự dạy Anh văn thiếu nhi cho con tại nhà thì việc tìm cho con một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng cũng là điều hết sức quan trọng. Bởi vì bố mẹ sẽ không có chuyên môn tốt như các thầy cô. Đồng thời, bố mẹ khó có thể đồng hành cùng con học tập trong suốt một thời gian dài.

Bố mẹ cần cân nhắc kỹ khi chọn trung tâm tiếng Anh cho con

Đọc thêm: Những lưu ý khi chọn trung tâm tiếng Anh thiếu nhi cho con

Chính vì vậy, bố mẹ nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn. Có như vậy bố mẹ mới chọn được trung tâm tiếng Anh thiếu nhi phù hợp nhất với các con.

——————————————————-

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình học tiếng Anh tích hợp hiệu quả dành cho trẻ từ 3-16 tuổi.

Đăng ký ngay để nhận 2 buổi học thử miễn phí.

Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *