Tiếng Anh mẫu giáo cho trẻ - Trung tâm tiếng Anh thiếu nhi BIS. <

NHỮNG HIỂU LẦM THƯỜNG GẶP VỀ TIẾNG ANH MẪU GIÁO CHO TRẺ

Cho trẻ học tiếng Anh từ mẫu giáo hiện đang ngày càng lan rộng thành một xu hướng của các gia đình hiện đại. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều suy nghĩ trái chiều xung quanh vấn đề này. Trong đó có những suy nghĩ sai lầm làm cho ba mẹ có cái nhìn không đúng về tiếng Anh mẫu giáo cho trẻ em.

Dưới đây là những hiểu lầm thường gặp của phụ huynh về việc cho trẻ tiếp xúc sớm với tiếng Anh.

1. Trẻ sẽ bị bối rối khi tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau

Đây là hiểu lầm thường gặp nhất. Nhiều ba mẹ lo lắng trẻ sẽ bị nhầm lẫn và không thể phân biệt các ngôn ngữ khi học tiếng Anh song song với tiếng Việt. Nhưng sự thật là ngay từ những tháng đầu đời, trẻ đã có khả năng phân biệt điểm khác biệt giữa các loại ngôn ngữ. Vậy nên sẽ không có bất cứ trở ngại gì khi cho trẻ học tiếng Anh ngay từ sớm.

Học viên mẫu giáo của BIS
Các bạn nhỏ tham gia học tiếng Anh mẫu giáo tại BIS

2. Cho trẻ học song ngữ có thể khiến trẻ bị chậm nói

Trên thực tế, một số trẻ trong môi trường song ngữ chậm nói hơn so với các trẻ khác. Tuy nhiên đó chỉ là tạm thời và không phải trẻ nào học song ngữ cũng gặp phải vấn đề này. Và đôi khi sự chậm nói ở trẻ hoàn toàn không liên quan đến việc học song ngữ hay không.

3. Sau khi học tiếng Anh trẻ sẽ có xu hướng pha trộn hai ngôn ngữ

Khi tiếp xúc với hai ngôn ngữ cùng một lúc thì sự pha trộn là không tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn vô hại. Sự pha trộn ngôn ngữ sẽ biến mất khi vốn từ vựng của trẻ ngày càng phát triển hơn.

4. Đã quá trễ để cho con học thêm một ngôn ngữ khác

Không bao giờ là quá trễ, hoặc quá sớm để cho trẻ học một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên việc trẻ học tiếp xúc với tiếng Anh từ 5 năm đầu đời sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc học tiếng Anh khi trưởng thành.

5. Trẻ em có thể học tiếng Anh rất dễ dàng và nhanh chóng

Ở độ tuổi mầm non trẻ có thể tiếp thu dễ dàng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là trẻ có thể học tiếng Anh một cách tự nhiên. Trẻ vẫn cần đến sự quan tâm và hướng dẫn của phụ huynh và giáo viên.

Việc học tiếng Anh của trẻ cần được lên kế hoạch cụ thể và nhất quán. Điều này cần được áp dụng cả trong hoạt động hằng ngày và các bài học cụ thể. Điều quan trọng nhất là giúp trẻ cảm thấy thú vị khi học ngôn ngữ.

Xem thêm: CHA MẸ CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIÚP TRẺ Ở ĐỘ TUỔI MẪU GIÁO HỌC TIẾNG ANH?

Qua bài viết này, hi vọng phụ huynh sẽ có cái nhìn chính xác hơn về tiếng Anh mẫu giáo cho trẻ. Từ đó có những quyết định đúng đắn khi cho trẻ mẫu giáo học tiếng Anh.

Tại Anh ngữ BIS, các buổi học của chương trình tiếng Anh mầm non được lồng ghép hợp lý với các hoạt động vui chơi. Nhờ vậy, học viên được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả. Chúng tôi luôn làm mọi cách tốt nhất để khơi gợi sự hào hứng và mong muốn tìm tòi khám phá của trẻ em; ngay cả trong việc học ngôn ngữ.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *