Bí kíp làm bài thi trắc nghiệm điểm cao - Anh ngữ BIS. <

BÍ KÍP LÀM BÀI THI TRẮC NGHIỆM ĐIỂM CAO

Thi trắc nghiệm là hình thức thi không còn quá mới mẻ đối với đa số học sinh. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng nắm được các “bí kíp” làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả. Trong bài viết này, BIS sẽ gợi ý những cách giúp các bạn hoàn thành tốt bài thi trắc nghiệm.

Cùng tìm hiểu các bí kíp dưới đây nhé.

1. Bí kíp 1: Tránh lãng phí thời gian

Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian bằng cách đọc nhanh tất cả các câu hỏi, câu nào chắc chắn thì làm trước. Các câu hỏi trong bài thi trắc nghiệm đều có điểm ngang nhau. Vì vậy, đừng tập trung vào một câu quá khó hoặc một câu mà bạn chưa nghĩ ra đáp án.

2. Bí kíp 2: Đừng để bị lừa

Một đặc điểm của các bài thi trắc nghiệm là các đáp án thường khá giống nhau. Vì vậy, cần đọc cả 4 phương án rồi mới quyết định chọn phương án đúng nhất; tránh trường hợp chọn nhầm khi có 2 phương án tương tự nhau.

3. Bí kíp 3: Không bỏ qua bất cứ câu hỏi nào

Sau khi làm hết các câu chắc chắn về đáp án, hãy quay lại làm các câu còn lại. Đối với những câu này, cố gắng đoán xem phương án nào là đúng nhất. Các bạn có thể dùng phương pháp loại trừ để loại bỏ những đáp án sai hoàn toàn. Sau đó, tập trung xem xét những phương án còn lại để chọn ra câu trả lời đúng. Ví dụ trong 4 phương án, nếu biết có 2 phương án sai, hãy tập trung phân tích sự khác nhau giữa 2 phương án còn lại để chọn 1 câu trả lời đúng nhất.

Nếu không chọn được, hãy lựa chọn ngẫu nhiên thì xác suất đúng sẽ cao hơn. Không nên bỏ sót câu nào vì dù không biết các bạn vẫn có xác suất làm đúng được một số câu.

Thông tin khóa học tại BIS: Chi tiết

4. Bí kíp 4: Chú ý đặc biệt tới những câu có đáp án dài và phức tạp

Một “mẹo” nhỏ khi làm bài thi trắc nghiệm là đối với các câu có các lựa chọn dài và phức tạp, nếu 1 lựa chọn khác hẳn với 3 lựa chọn còn lại thì ta nên loại trừ lựa chọn đó. Hãy xem những lựa chọn còn lại có điểm gì khác nhau và hãy tập trung phân tích sự khác nhau đó để tìm ra đáp án đúng.

5. Bí quyết 5: “Trăm hay không bằng tay quen”

Điều này đặc biệt đúng khi làm các bài thi trắc nghiệm. Luyện tập thật nhiều, tự tính thời gian, tự tạo áp lực cho bản thân, làm quen với mọi dạng bài… sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt.

Các bạn hãy thử áp dụng những phương pháp này trong những bài thi trắc nghiệm sắp tới nhé!


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *