9 mẹo giúp con học tiếng Anh tiểu học hiệu quả - Trung tâm dạy kèm tiếng Anh BIS. <

9 MẸO DẠY TIẾNG ANH TIỂU HỌC HIỆU QUẢ CHO CON

Tiếng Anh ngày càng quan trọng trong cuộc sống. Với quá trình toàn cầu hóa, tiếng Anh không chỉ là ngoại ngữ mà được xem như môn vỡ lòng của trẻ. Dạy tiếng Anh tiểu học hiệu quả nhất là tạo cho trẻ môi trường sử dụng ngôn ngữ liên tục, tạo sự phản xạ nghe-nói.

9 mẹo dạy tiếng Anh tiểu học sau đây sẽ giúp bạn dạy con môn ngoại ngữ phổ biến này.

1. Tiếp xúc sách truyện bằng tiếng Anh

Ngay trước khi con vào lớp 1, bạn nên mua cho con sách truyện bằng tiếng Anh dành cho trẻ em. Đây là cách  giúp con làm quen với ngoại ngữ mới này. Với đặc điểm lứa tuổi, truyện tranh Anh ngữ là lựa chọn tốt cho con bạn.

Bạn hãy đọc chậm rãi cho con nghe, cùng con xác định những nhân vật trong truyện, nội dung câu chuyện. Bằng cách này, bạn có thể giúp trẻ tiếp cận ngoại ngữ nhẹ nhàng và ghi nhớ sâu.

2. Chuẩn bị thẻ từ vựng tiếng Anh cho con

Thẻ từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề với hình ảnh minh họa sinh động, giúp ích cho trẻ ghi nhớ về từ mới. Bạn nên mua cho con những chiếc hộp nhỏ hoặc tệp tài liệu để phân loại các thẻ này. Khi cần, trẻ mở ra là có ngay để học.

Tham khảo: Cách học tiếng Anh cùng con qua Flashcard.

3. Học tiếng Anh theo chủ đề lớn

Nguyên tắc dạy tiếng Anh nói chung, tiếng Anh tiểu học nói riêng là từ vựng phải đưa vào ngữ cảnh cụ thể. Có như vậy, trẻ mới nhanh nhớ các từ vựng mới và cách áp dụng các từ này vào giao tiếp. Mỗi tuần, bạn nên dành cho con một buổi học về một chủ đề lớn.

Đó có thể là một bài hát tiếng Anh về các phương tiện giao thông, một bộ phim hoạt hình tiếng Anh ngắn. Hoặc trong buổi đi công viên, dã ngoại cùng gia đình, mẹ con cùng tìm hiểu về các loài côn trùng quen thuộc. Không nhất thiết ép con hiểu hết tất cả, chỉ cần liên kết được nội dung chủ đề, dạy trẻ tiểu học hiểu cách nói những câu đơn giản là đã thành công.

Thỉnh thoảng, cha mẹ có thể “ra đề” kiểm tra đơn giản cho con. Bạn in những đoạn văn ngắn, giúp con đọc hiểu, và trả lời những câu hỏi nho nhỏ giúp kích thích tư duy và sự háo hức học Anh văn của con.

4. Sử dụng bảng ghi nhớ và ghi chép

Bảng ghi nhớ có thể là bảng chữ cái tiếng Anh, hoặc bảng về đồ đạc quen thuộc trong gia đình. Treo ở vị trí dễ thấy, bảng ghi nhớ này giúp con quen thuộc với các từ vựng tiếng Anh, tạo phản xạ tốt.

Bảng ghi chép giúp con thực hành viết tiếng Anh, vẽ tranh minh họa tiếng Anh, hoặc ghi chú lại những gì con thích. Cách học này có tính kích thích sự ham học hỏi đối với nhiều học sinh. Đồng thời, ghi chép giúp con ghi nhớ lâu hơn.

5. Học tiếng Anh tiểu học hiệu quả bằng trò chơi

Bạn và con có thể cùng nhau chơi trò chơi bằng tiếng Anh. Rất đơn giản, bạn dùng chiếc hộp để nhiều thẻ hình ảnh con vật, đồ dùng quen với trẻ. Khi bốc phải thẻ nào, con phải cố nhớ từ tiếng Anh của vật đó và nói to lên. Trẻ sẽ không thể nhớ nhiều và thường xuyên đọc sai. Không hề gì, bạn cứ nhẫn nại chơi với con. Vốn từ vựng của con sẽ ngày càng nhiều mà bạn không nhận ra.

Trò chơi kết hợp âm nhạc cũng là cách giúp giờ học Anh văn vui vẻ hơn. Bạn có thể tham khảo các bài hát tiếng Anh trên Youtube, cùng con chơi hóa trang và hát lại các bài hát này.

6. Cho con nghe tiếng Anh trong vô thức

Kinh nghiệm của những người mới bắt đầu học tiếng Anh là liên tục mở nghe các đoạn tiếng Anh. Khi con đang làm việc nhà, sắp xếp đồ chơi, hoặc đang ngủ; phụ huynh hãy mở các đoạn âm thanh tiếng Anh hoặc mở phim hoạt hình, nhạc thiếu nhi Anh ngữ… Tai của con sẽ quen với âm tiết tiếng Anh, hình thành phản xạ khi nghe-nói với người bản địa.

Ban đầu, có thể con chẳng hiểu gì và rất khó tập trung, bạn có thể hướng dẫn con xem đoạn đó nói gì, nội dung chính cần nắm là gì.

7. Tập cho trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh

Trong gia đình, bạn nên tìm mọi cơ hội cho trẻ sử dụng từ mới học vào giao tiếp. Nếu trẻ nói sai, bạn cũng đừng bao giờ chê ba, chỉ cần nhẹ nhàng chỉnh cho con nói đúng.

Nếu có điều kiện, nên đưa con đến các sân chơi có người nước ngoài, khuyến khích con trò chuyện với họ những câu đơn giản. Người nước ngoài rất thân thiện và sẵn lòng hỗ trợ. Cách này giúp con dạn dĩ dần và nghe quen khẩu ngữ của người bản địa.

8. Dạy tiếng Anh tiểu học từ cuộc sống

Những vật dụng gia đình, các đồ chơi, mọi loài vật… trẻ thường xuyên tiếp xúc hoặc nhìn ngắm có thể trở thành một kho từ điển tranh đầy sống động để trẻ ghi nhớ các từ vựng. Do đó, bố mẹ hãy hướng cho trẻ tận dụng các nguồn “tài liệu” này. Thậm chí, khi ra đường, trẻ có thể học tiếng Anh bằng mọi thứ có ở xung quanh và trong tầm nhìn của trẻ.

9. Mua cho con từ điển bằng hình ảnh

Hình ảnh sẽ đi vào trí nhớ dễ dàng hơn. Mẹ nên mua cho trẻ từ điển tiếng Anh bằng tranh. Việc tra từ điển này thú vị và hào hứng như trò chơi. Trẻ tiểu học đã biết đọc, có thể hiểu được một số từ. Dạy con cách đọc tiếng Anh cơ bản cũng tạo nền tảng học ngoại ngữ tốt hơn cho con.

Thông tin về khóa học dành cho học sinh tiểu học: Xem tại đây

Nguồn: Sưu tầm


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *