5 trò chơi học từ vựng tiếng Anh cho con tiểu học - Anh ngữ BIS <

5 TRÒ CHƠI HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO CON TIỂU HỌC

Con bạn đang học tiểu học? Con đang gặp khó khăn trong việc phải ghi nhớ số lượng từ vựng tiếng Anh khá lớn con đã học? Ba mẹ muốn tìm phương pháp giúp việc học tiếng Anh của con trở nên dễ dàng và hiệu quả.? Vậy thì ba mẹ không nên bỏ qua những trò chơi học từ vựng tiếng Anh được giới thiệu trong bài viết này.

Việc phải học và ghi nhớ một khối lượng từ vựng lớn là đều khá khó với người học tiếng Anh. Nhất là các con ở độ tuổi tiểu học. Vì vậy, con cần những phương pháp học mới mẻ và vui nhộn. Và trò chơi học từ vựng tiếng Anh là một phương pháp như vậy. Dưới đây sẽ là 5 trò chơi giúp con làm quen từ mới nhanh chóng và nhớ từ lâu hơn.

1. Paltalk Trivia

Paltalk Trivia là trò chơi học từ vựng tiếng Anh khá phổ biến. Trò chơi này được rất nhiều người mới bắt đầu học tiếng Anh tin tưởng sử dụng.

Đặc điểm nổi bật của trò chơi này là dựa vào sự chính xác và tốc độ. Mỗi một màn chơi, trò chơi sẽ đưa ra độ khó và thời gian khác nhau. Để có được điểm, các con phải nhớ chính xác từ vựng và gõ vào ô trống thật nhanh.

Trò chơi có nhiều cấp độ khác nhau. Vì vậy, các con có thể dễ dàng điều chỉnh độ khó phù hợp với khả năng. Đồng thời, ba mẹ có thể đánh giá được sự tiến bộ của các con sau một thời gian chơi.

2. Letter Scrabble

Letter Scrabble là trò chơi ghép từ. Các con có thể chơi theo nhóm hai hoặc nhiều người. Khi đến lượt mình, các con dùng những miếng có ghi chữ cái đặt lên một bàn ô vuông sao cho các từ tạo ra theo hàng dọc và hàng ngang đều có nghĩa.

Trò chơi học từ vựng tiếng Anh này khá linh động. Các con có thể chơi offline hoặc dễ dàng tìm thấy phiên bản online trên Internet. Với trò chơi này, con sẽ nhớ từ vựng nhanh hơn.

Trò chơi học từ vựng tiếng Anh

3. Chalkboard Acronym

Chalkboard Acronym là một dạng trò chơi tìm từ vựng tiếng Anh. Trong trò chơi này, các con sẽ được cho sẵn các ký tự bắt đầu của một từ vựng. Nhiệm vụ của các con là tìm các từ được bắt đầu bằng ký tự cho sẵn đó. Sau đó đặt câu hoàn chỉnh với các từ vựng tìm được.

Điểm nổi bật trò chơi này là con có thể tự đánh giá số lượng từ vựng tiếng Anh mình biết qua số từ có thể nghĩ ra được từ ký tự cho trước. Con không cần phụ thuộc vào hình ảnh đi kèm để đoán từ. Đồng thời con cũng rèn luyện được cấu trúc ngữ pháp thông qua việc đặt câu.

Trò chơi học từ vựng tiếng Anh

4. Ruzzle Free

Ruzzle Free là một trò chơi về từ vựng khá thú vị. Trò chơi giúp con cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh nhanh chóng. Trong trò chơi này, ở mỗi màn chơi, các con sẽ được cho một danh sách các ký tự, chữ cái. Và trong một khoảng thời gian nhất định, các con sẽ phải ghép càng nhiều từ vựng càng tốt dựa trên các chữ cái cho sẵn đó. Từ vựng càng dài, càng khó, số điểm con đạt được càng cao.

Ruzzle Free giúp các con tận dụng được vốn từ vựng sẵn có đồng thời học thêm được nhiều từ vựng mới. Việc ghép từ dựa trên chữ cái cũng giúp tư duy về từ vựng tiếng Anh của con phát triển hơn.

5. Spelltower

Về cơ bản, Spelltower cũng là một trò chơi học từ vựng tiếng Anh dựa trên việc ghép các ký tự chữ cái cho sẵn.

Điểm khác biệt của Spelltower so với Ruzzle Free là Spelltower có nhiều chế độ chơi cùng độ khó tăng dần. Thêm vào đó, các con sẽ liên tục nhận được gợi ý từ trò chơi ở ngay trên màn hình trò chơi. Các gợi ý khá linh hoạt, có thể là hướng dẫn cách chơi, cách ghép từ để được điểm cao hơn hoặc những nội dung liên quan đến từ mà con cần ghép.

Ở những màn chơi đầu, số từ mà các con phải ghép khá ít. Tuy nhiên, ở những màn chơi cao hơn, các con bắt buộc phải tìm được nhiều từ vựng hơn để qua màn.

Trò chơi học từ vựng tiếng Anh

Cũng như Ruzzle Free, trò chơi này giúp các con tự đánh giá vốn từ vựng hiện tại và cải thiên dần vốn từ sau một thời gian.

Trên đây là những trò chơi giúp việc học từ vựng của các con trở nên thú vị hơn. Đồng thời con sẽ ghi nhớ từ vựng nhanh hơn và lâu hơn. Vì vậy ba mẹ hãy nhanh chóng áp dụng phương pháp học tiếng Anh này cho con nhé.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ: 126 Trương Định, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255 222 55 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *