Dạy ngữ pháp tiếng Anh Tiểu học - Tiếng Anh thiếu nhi BIS <

CÓ NÊN DẠY NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHO TRẺ TỪ TIỂU HỌC?

Hiện nay nhiều trẻ tiểu học chỉ chú trọng vào tiếng Anh giao tiếp mà không rèn luyện ngữ pháp. Điều này dẫn đến việc trẻ mắc phải những lỗi tiếng Anh cơ bản. Do đó, việc dạy ngữ pháp tiếng Anh tiểu học cho trẻ là điều rất quan trọng và cần thiết.

Qua bài viết này, ba mẹ sẽ thấy được tầm quan trọng của việc dạy ngữ pháp tiếng Anh tiểu học cho trẻ.

Dạy ngữ pháp tiếng Anh Tiểu học cho trẻ

1. Có nên dạy ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ từ sớm?

Có nên cho con học ngữ pháp tiếng Anh từ tiểu học là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh. Trẻ em ngày nay được tiếp xúc với tiếng Anh, với internet từ sớm. Do đó trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi thần tượng là các ngôi sao quốc tế. Đây là những người thường xuyên sử dụng các mạng xã hội bằng thứ tiếng Anh không chuẩn, sai chính tả, ngữ pháp…

Việc tiếp xúc với tiếng Anh không chuẩn từ thần tượng; cộng với xu hướng học tiếng Anh thuần giao tiếp ở lứa tuổi tiểu học dễ khiến trẻ hình thành những lỗi ngữ pháp, từ vựng cơ bản. Những lỗi này nếu không được sửa kịp thời sẽ thành những lỗi hệ thống, lỗi mãn tính. Và sẽ rất khó để sửa lỗi cho trẻ về sau này.

2. Việc dạy ngữ pháp tiếng Anh tiểu học cho trẻ là một việc quan trọng và cần thiết.

Nhiều phụ huynh có suy nghĩ tiếp cận ngữ pháp từ sớm sẽ khiến cho trẻ dễ chán ngoại ngữ. Bởi vì trẻ phải tiếp thu quá nhiều cấu trúc, văn phạm… khô cứng. Nhưng nếu chọn đúng phương pháp học ngay từ đầu, việc thu nạp kiến thức sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, trẻ sẽ có được nền tảng tốt để hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh trong tương lai.

Sự cần thiết của việc dạy ngữ pháp tiếng Anh từ lứa tuổi tiểu học đã được Bộ Giáo dục Anh nhận ra trước thực tế rất nhiều học sinh tiểu học không thể theo được chương trình học tiếng Anh ở cấp 2. Rất nhiều sinh viên ra trường bị các nhà tuyển dụng phàn nàn về trình độ tiếng Anh nghèo nàn. Kể từ tháng 9/2014, các nội dung ngữ pháp, đánh vần, chấm câu….tiếng Anh đã được đưa vào chương trình tiểu học chính thức ở Anh. Đây là nỗ lực của Chính phủ nước này nhằm cải thiện trình độ tiếng Anh của học sinh.

3. Ý kiến chuyên gia về việc dạy ngữ pháp tiếng Anh tiểu học cho trẻ

Cùng chia sẻ quan điểm dạy ngữ pháp sớm cho trẻ từ tiểu học, chuyên gia giáo dục Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam cho hay: “Việc quá phụ thuộc vào tiếng Anh giao tiếp có thể tạo ra những lỗi mãn tính (fossilized errors) ở trẻ học tiếng Anh và rất khó để sửa chữa. Bởi khi học tiếng Anh giao tiếp, mục tiêu duy nhất của trẻ là truyền được thông điệp của mình tới người đối diện mà có thể bỏ qua các quy luật ngữ pháp. Việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực về lâu dài, khi trẻ đem áp dụng cách thức này vào văn viết, vào các văn bản chính thống sau này… Vì vậy, trẻ cần được học ngữ pháp một cách bài bản và chính thống ngay từ lứa tuổi Tiểu học. Ngữ pháp là xương sống của ngôn ngữ; là đường ray để chuyển tải thông điệp giao tiếp, nếu không có nó, cũng như đoàn tàu không có đường ray; chúng ta sẽ không thể thể hiện ý tưởng của mình một cách trọn vẹn.”

4. Cho trẻ học ngữ pháp tiếng Anh tiểu học tại trung tâm

Hiện nay một số Trung tâm tiếng Anh thiết kế khóa học tiếng Anh Tiểu học tích hợp. Khóa học đáp ứng nhu cầu được học tiếng Anh toàn diện. Nội dung học được đồng bộ giữa 2 học phần – Học Ngữ pháp với Giáo viên Việt Nam; và Học Giao tiếp với giáo viên nước ngoài. Các chủ điểm ngữ pháp sẽ được chuyển tải tương đương trong cả hai học phần. Điều này sẽ giúp học sinh nắm bắt bài học dễ dàng và hiệu quả. Khóa học tại các trung tâm này rất phù hợp với học sinh có nhu cầu tích lũy vốn kiến thức ngữ pháp tiếng Anh cơ bản. Đồng thời muốn học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài.

Tìm hiểu khóa học tiếng Anh thiếu nhi tích hợp tại BIS: Chi tiết.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *