Học tiếng Anh cho trẻ em qua truyện - Anh ngữ thiếu nhi BIS. <

7 CÁCH DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ QUA TRUYỆN HIỆU QUẢ NHẤT

Thực tế chứng minh rằng học tiếng Anh trẻ em qua truyện là một phương pháp rất hữu ích để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cũng như tạo niềm yêu thích với trẻ. Nếu bạn đang đau đầu không biết phải dạy con học tiếng Anh như thế nào mà không khiến trẻ gò bó, mệt mỏi; hãy thử cách này.

Không phải cứ đọc suông thì con bạn sẽ trở thành thần đồng ngôn ngữ. Phụ huynh hãy vận dụng 7 quy tắc dưới đây để tạo hiệu quả tốt nhất khi dạy tiếng Anh trẻ em qua truyện nhé.

1. Tham gia đọc truyện cùng con

Khi bố mẹ đọc cho trẻ nghe đồng thời giải nghĩa những từ trẻ thắc mắc; trẻ sẽ tập trung tốt và hào hứng hơn là phải tự đọc. Thêm vào đó, phụ huynh hãy giải thích những tính cách, hành động của các nhân vật trong truyện. Như vậy, trẻ sẽ vừa học tiếng Anh vừa biết thêm quy tắc ứng xử trong đời sống.

2. Tôn trọng khả năng của trẻ

Mỗi đứa trẻ có những khả năng khác nhau. Vì vậy khi thấy con mình không hiểu truyện mà bạn bè đang đọc thì cũng đừng lo lắng. Hãy bắt đầu với những mẩu chuyện đơn giản, thích hợp với vốn từ vựng của trẻ.

Hãy để trẻ tự nhiên đọc lại cuốn truyện mình thích. Đừng bắt ép trẻ đọc những truyện trẻ không thích. Trẻ sẽ chán nếu phải học những thứ mình không hứng thú. Khi đó việc học tiếng Anh trẻ em qua truyện sẽ không có tác dụng.

3. Luyện tập trước khi đọc truyện cho con

Thông thường trẻ không thích đọc những cuốn sách mới vì trẻ không thích bị thấy va vấp trước mặt bố mẹ. Vì thế, hãy cho trẻ xem các hình ảnh minh họa và giải thích sơ qua nội dung cho trẻ. Ngoài ra phụ huynh cũng nên cho trẻ đọc trước những từ tiếng Anh không biết hoặc quá khó trong sách.

Tìm hiểu phương pháp hiệu quả để dạy tiếng Anh cho trẻ: Tại đây

4. Giải thích thật chi tiết cho con

Khi trẻ bắt đầu học tiếng Anh qua truyện, hãy giải thích sơ qua nội dung để trẻ có thể định hình những nhóm từ mình sẽ đọc hôm nay. Ngoài ra, để trẻ nhớ từ lâu và kỹ, phụ huynh có thể nhấn mạnh vào nghĩa của những từ xuất hiện nhiều lần và yêu cầu trẻ tìm ra từ đó. Nếu như trẻ gặp vấn đề ở một từ nào đó thì bạn đừng ép trẻ hay đưa ra nghĩa sẵn cho trẻ. Hãy để trẻ đọc tiếp và sau đó cho trẻ đoán. Nhờ vậy, trẻ sẽ vừa nhớ từ; vừa nhớ cách sử dụng từ.

5. Tạo thành thói quen cho trẻ

Dành ra khoảng thời gian cố định trong ngày để đọc truyên với con. Thời gian lý tưởng nhất là trước khi đi ngủ. Lặp đi lặp lại thường xuyên như vậy thì việc học tiếng Anh qua truyện của trẻ sẽ trở nên hiệu quả. Sự lặp đi lặp lại vừa tạo thói quen vừa tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ. Nhờ vậy, trẻ sẽ tiếp thu đều đặn vốn từ tiếng Anh. Hơn thế nữa, nhận thức của trẻ về thế giới xung quanh sẽ ngày một phong phú.

Thông tin chương trình tiếng Anh cho trẻ em tại Anh ngữ BIS: Chi tiết.

6. Tập trung cao độ

Trẻ thường rất hay xao nhãng, đặc biệt khi hiện nay chúng luôn được bao quanh bởi những món đồ công nghệ hấp dẫn. Cách phổ biến nhất để trẻ tập trung vào câu chuyện là hãy chia nhỏ lần đọc. Phụ huynh nên nghỉ mỗi 10 phút một lần để trẻ có thời gian tiếp thu những điều được nghe.

Ngoài ra, phụ huynh có thể thảo luận thêm về những vấn đề trong sách. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu câu chuyện hơn cũng như tăng sự ham thích của trẻ khi đọc chúng.

7. Luyện viết thường xuyên

Các nhà ngôn ngữ học đã chứng minh viết cũng là một cách học hiệu quả. Vì thế, phụ huynh có thể cho trẻ viết những từ đã học được khi học tiếng Anh qua truyện. Việc luyện viết sẽ giúp trẻ nhớ mặt chữ lâu hơn.

Hy vọng với 7 cách trên, sẽ giúp việc học tiếng Anh trẻ em qua truyện của các con trở nên dễ dàng hơn. Phụ huynh hãy cố gắng và kiên trì với việc tiếng Anh của trẻ. Nhờ vậy, trẻ sẽ có thể đạt được khả năng tiếng Anh vượt trội.


Đăng ký tư vấn và học thử các chương trình học tiếng Anh tại BIS


Tất cả học viên đăng ký đều được tham gia 2 buổi học miễn phí để trải nghiệm thực tế chương trình học tiếng Anh tại BIS.

Đăng ký học thử lớp tiếng Anh

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *