Học tiếng Anh lớp 1 - Ba mẹ nên cho con học những gì? - Anh ngữ BIS <

HỌC TIẾNG ANH LỚP 1 – CON NÊN HỌC NHỮNG GÌ?

Bắt đầu học tiếng Anh đúng thời điểmhọc tiếng Anh đúng phương pháp sẽ có sự ảnh hưởng lớn đến sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của con sau này. Hiện nay, nhiều ba mẹ đã cho học tiếng Anh từ mầm non. Tuy nhiên vẫn có nhiều ba mẹ bắt đầu cho con học tiếng Anh từ lớp 1. Lên lớp 1, nhiều trẻ sẽ được học tiếng Anh tại trường. Cũng có các bé bắt đầu học tại các trung tâm tiếng Anh. Vậy con cần phải học những kỹ năng nào? Làm sao để con học tốt tiếng Anh lớp 1?

Sau đây sẽ là gợi ý cho ba mẹ về các kỹ năng quan trọng con cần được dạy khi học tiếng Anh lớp 1.

1. Học nghe

Với trẻ, dù là học ngôn ngữ nào thì việc học luôn diễn ra theo quy trình Nghe – Nói – Đọc – Viết. Chính vì vậy, kỹ năng nghe vô cùng quan trọng. Nghe đúng mới có thể nói đúng, nói đúng thì mới có thể giao tiếp được.

Khi con bắt đầu học tiếng Anh lớp 1, ba mẹ cần chú ý đến việc luyện kỹ năng nghe cho con.  Kênh Youtube hay một vài đĩa CD tiếng Anh theo lứa tuổi là một lựa chọn tốt để luyện nghe tiếng Anh tại nhà.

Hiện nay, sách giáo khoa tiếng Anh lớp 1 sẽ có CD bài nghe cho con. Ba mẹ cũng có thể sử dụng nguồn này để con luyện nghe tại nhà.

Gợi ý kênh Youtbue bổ trợ việc học nghe tiếng Anh của con

2. Học phát âm tiếng Anh

Chương trình học tiếng Anh lớp 1 khá đơn giản. Với trẻ lớp 1, ba mẹ hãy cho con học phát âm tiếng Anh bằng việc đọc chữ cái hay một số từ cơ bản.

Kỹ năng nghe tiếng Anh sẽ có ảnh hưởng lớn nhất tới khả năng phát âm của con. Ba mẹ nên mở những video dạy phát âm có khẩu hình miệng cho con xem.

3. Học đọc

Với trẻ lớp 1, việc học đọc tiếng Anh sẽ gồm học đánh vần, đọc chữ cái, đọc số, đọc từ, đọc câu đơn giản.

Ba mẹ hãy cùng con luyện đọc tiếng Anh qua: những bức tranh có từ vựng tiếng Anh, bảng chữ cái tiếng Anh, những cuốn truyện.

Đọc càng nhiều thì con sẽ bổ sung được nhiều từ vựng và cả ngữ pháp tiếng Anh. Con sẽ sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên hơn. Vì vậy, ba mẹ đừng quên cho con luyện đọc tiếng Anh thật nhiều khi con vào lớp 1 nhé.

Bài tập vừa giúp con luyện viết và luyện đọc tiếng Anh

4. Học đếm

Ngoài việc dạy con học đọc, ba mẹ có thể dạy con học đếm. Đương nhiên, con phải học đếm bằng tiếng Anh. Học tiếng Anh lớp 1 thì con có thể học số đếm, học đếm đồ vật… Từ việc học đếm con có thể phân biệt số ít và số nhiều, phân biệt số thứ tự và số lượng. Bên cạnh đó, con cũng sẽ trau dồi được từ vựng và được luyện đọc tiếng Anh.

5. Học viết

Khi bắt đầu học tiếng Anh lớp 1, con đã biết viết. Mặc dù kỹ năng viết tiếng Anh không quá quan trọng với trẻ lớp 1. Nhưng nếu trẻ dành thời gian hợp lý để học viết từ lớp 1 thì sẽ rất có ích cho sau này.

Việc học viết tiếng Anh cho trẻ lớp 1 bao gồm viết chữ cái, viết số, viết từ đơn giản. Việc bé luyện viết sẽ giúp con ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Ba mẹ nên cho con luyện viết từ vựng trước sau đó luyện viết các câu đơn giản.

Hiện nay, rất nhiều trường đã đưa tiếng Anh thành môn học của lớp 1. Tuy nhiên, nếu chỉ học tiếng Anh ở trường thì con sẽ có ít cơ hội luyện tập; nhất là các kỹ năng nghe, nói và phát âm tiếng Anh.

Chính vì vậy, ba mẹ nên xem xét đến việc cho con tham gia các lớp học tiếng Anh tại trung tâm. Bằng cách này, con sẽ có môi trường để rèn luyện và phát triển đồng đều tất cả các kỹ năng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ là những gợi ý để ba mẹ giúp con học tốt chương trình tiếng Anh lớp 1.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi

*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99

*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group:      https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *