Chọn bài tập tiếng Anh giúp con tăng hứng thú học tập - Anh ngữ BIS <

CHỌN BÀI TẬP TIẾNG ANH GIÚP TĂNG HỨNG THÚ CHO CON

Bài tập tiếng Anh – một điều không thể thiếu khi con học Anh văn. Việc làm bài tập tiếng Anh sẽ giúp con nắm vững bài đã học. Bên cạnh đó, con sẽ ghi nhớ từ vựng tốt hơn, cải thiện được khả năng tư duy. Để đạt được những điều đó, điều kiện tiên quyết là bài tập tiếng Anh phải phù hợp cho con.

Việc lựa chọn những bài tập tiếng Anh không hợp lý sẽ khiến con cảm thấy nặng nề khi làm bài. Dần dần, con sẽ sợ làm bài tập, sợ luôn cả việc học tiếng Anh. Vậy bài tập như thế nào là phù hợp với các con? Ba mẹ hãy cùng tham khảo nhé.

1. Bài tập tiếng Anh theo trò chơi

Bạn muốn tăng vốn từ vựng cho con ? Hãy thử những bài tập tiếng Anh cho trẻ em về chủ đề từ vựng thông qua những trò chơi đơn giản như:

Đoán từ qua đồ vật: Hãy chỉ tay vào một số đồ vật quen thuộc và đố con nói ra tên tiếng Anh. Hoặc ba mẹ có thể nói từ tiếng Anh và bảo con tìm vật tương ứng.

Hành động theo từ: Hãy biểu diễn một hành động và yêu cầu con đọc từ vựng. Ví dụ mẹ muốn đố con từ “sit dowm” mẹ hãy ngồi xuống và chờ con đoán từ vựng tương ứng.

Vừa học vừa chơi là một lựa chọn tối ưu giúp con hứng thú học tiếng Anh.

2. Bài tập theo truyện tranh

Hãy chuẩn bị cho con những cuốn bài tập tô màu đi kèm với các cuốn truyện tranh. Trước tiên ba mẹ hãy đọc truyện cho con nghe. Sau đó, hãy yêu cầu trẻ tô màu vào các bức tranh tương ứng với tên tương ứng của nhân vật hay hình ảnh trong truyện.

Đây là một dạng bài tập tiếng Anh cho trẻ tạo được sự hứng thú và tập trung rất tốt.

3. Bài tập luyện nghe tiếng Anh

Với cách này, con sẽ làm bài tập tiếng Anh qua những bài hát. Hiện nay có rất nhiều bài hát tiếng Anh dành cho trẻ em. Ba mẹ hãy cho con nghe và tập hát những bài hát theo các chủ đề khác nhau.

Sau khi con thuộc ba mẹ hãy hát lại và đố con tìm ra những từ mẹ cố tình không hát. Hay hai mẹ con có thể đố nhau hát lại cả bài, ai hát được và hay thì có thể thưởng cho nhau.

4. Dạng bài tập luyện viết tiếng Anh

Hãy mua cho con những cuốn vở tập tô và điền từ. Mỗi cuốn như thế sẽ có một hình vẽ yêu cầu bé tô màu và sau đó điền một từ tiếng Anh xuống bên dưới. Hoặc con cần điền 1 số ký tự bị khuyết để hoàn thành từ vựng. Đây cũng là dạng bài hấp dẫn dành cho bé.

5. Bài tập luyện phát âm tiếng Anh

Hãy cho con học cách phát âm thông qua phát âm chữ cái tiếng Anh. Mỗi khi bé đánh vần đúng hãy ngợi khen ngợi để khích lệ tinh thần của con nhé ba mẹ.

Trên đây là những bài tập tiếng Anh cho trẻ em đơn giản nhưng vô cùng thiết thực và có hiệu quả trong việc rèn luyện tiếng Anh. Đừng để con phải làm những bài tập tiếng Anh khô khan chỉ có đọc và viết. Hãy áp dụng ngay để thấy được sự hiệu quả nhé ba mẹ.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 4-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi

*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99

*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group:      https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *