Học tiếng Anh cấp 2 hiệu quả cho từng khối lớp - Trung tâm tiếng Anh BIS <

CÁCH HỌC TIẾNG ANH CẤP 2 HIỆU QUẢ THEO TỪNG KHỐI LỚP

Tiếng Anh cấp 2 là một giai đoạn quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Đây là giai đoạn nền tảng cho sự phát triển ngôn ngữ, là bước đệm tương lai sau này cho con phát triển tiếng Anh. Việc học tốt tiếng Anh cấp 2 còn đặc biệt quan trọng đối với các con định hướng thi vào các trường chuyên, lớp chọn.

Phương pháp học hiện đại là giúp học sinh phát triển tiếng Anh toàn diện. Do vậy, việc xác định lộ trình học tập với những yêu cầu cụ thể cho từng thời điểm rất cần thiết. Trong bài viết này, Anh ngữ BIS sẽ cho bố mẹ và các con cái nhìn rõ hơn về việc học tiếng Anh cấp 2 hiệu quả  theo từng khối lớp.

1. Tiếng Anh lớp 6: Bước khởi động

Tiếng Anh lớp 6 chủ yếu mang tính củng cố kiến thức cơ bản. Giai đoạn này giúp các con nắm chắc những gì đã học để tạo lập sự tự tin.

Với phương pháp học tiếng Anh toàn diện, kết thúc năm lớp 6, các con đã có thể sử dụng các kỹ năng nghe – nói – đọc- viết ở mức độ cơ bản. Bên cạnh đó, các con làm quen được với kỹ năng làm bài thi hiệu quả.

Với phương pháp này, sự kết hợp giữa giáo viên nước ngoài (cho việc giao tiếp) và giáo viên Việt Nam (cho các kỹ năng học tập) mang lại hiệu quả cao trong việc học.

Với một lộ trình học tập hợp lý, bất cứ học sinh lớp 6 nào cũng có thể hoàn thành mục tiêu việc học tiếng Anh trung học cơ sở trong giai đoạn khởi động. Điều này càng dễ dàng hơn với những em đã làm quen với tiếng Anh toàn diện từ tiểu học.

Học tiếng Anh cấp 2 hiệu quả

2. Tiếng Anh lớp 7: Quá trình vượt chướng ngại vật

Lên lớp 7, các con sẽ dùng kiến thức và kỹ năng cơ bản để tăng cường lượng kiến thức cần có. Học hết lớp 7, các con có thể làm chủ việc sử dụng tiếng Anh của mình.

Lớp 6, các con chỉ thành thạo các kỹ năng cơ bản ở mức độ thực hành câu đơn. Sang giai đoạn này, các con sẽ nâng lên trình độ cao hơn, có thể tự xử lý đoạn văn bản. Khả năng giao tiếp của các con cũng được cải thiện.

Cũng trong giai đoạn này, học sinh bắt đầu làm quen với một số dạng bài thi để sẵn sàng cho các kỳ thi vào chuyên cấp 3.

Theo các chuyên gia, các con phải học theo lộ trình phù hợp từng lứa tuổi mới đạt hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh toàn diện. Trong đó, yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng. Muốn học tốt tiếng Anh THCS các con cần có mục đích cụ thể ngay từ đầu cấp học.

Bố mẹ không nên nóng vội khi thấy con mình thua kém bạn cùng lớp hay con người khác. Với ngoại ngữ, các con cần có thời gian để làm chủ nó. Do vậy bố mẹ nên lựa chọn cho con môi trường học tập chất lượng và phù hợp.

3. Tăng tốc với tiếng Anh lớp 8

Lớp 8, trình độ tiếng Anh của các con đã tương đối tốt. Học tiếng Anh tích hợp giúp các con nắm vững ngữ pháp cơ bản. Đồng thời, các con tích lũy được vốn từ kha khá, giao tiếp tự tin hơn.

Giai đoạn này, các con sẽ làm các đề thi thường xuyên hơn. Điều này giúp các con tích lũy được các kỹ năng làm bài. Đồng thời, các con được hướng dẫn tư duy phân tích các dạng đề thi khác nhau. Điều này giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi cuối cấp.

Giai đoạn “Tăng tốc” là sự chủ động của học sinh trong việc học tiếng Anh. Trẻ học được cách chủ động nâng cao những kiến thức cơ bản đã học và hiểu chúng một cách có hệ thống.

4. Tiếng Anh lớp 9 – Giai đoạn về đích

Nếu đã học tiếng Anh trung học cơ sở theo đúng lộ trình được vạch ra từ đầu cấp thì các con đã có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Lớp 9, các con đã sẵn sàng tham gia các kỳ thi phù hợp lứa tuổi của mình.

Phương pháp tiếng Anh toàn diện, kết hợp giữa tiếng Anh phổ thông và tiếng Anh giao tiếp mang lại cho học sinh cuối cấp THCS nền tảng tiếng Anh vững vàng. Bên cạnh đó các con còn có kinh nghiệm làm bài thi phong phú. Các con có thể làm được hầu hết các dạng bài thi khác nhau. Bởi vì trẻ đã được rèn luyện tư duy phân tích bài.

Khả năng giao tiếp lúc này đã đạt đến mức linh hoạt trong cuộc đối thoại. Kỹ năng nghe nói đã thành phản xạ chứ không còn mất thời gian lựa chọn câu từ.

Tiếng Anh toàn diện kết hợp với một lộ trình học hợp lý sẽ là chìa khóa cho việc học tiếng Anh ở bậc THCS. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bố mẹ và các con đang tìm phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho con học cấp 2.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi
*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99
*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/ 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group: https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *