3 sai lầm khi dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh - Anh ngữ BIS <

3 SAI LẦM KHI DẠY TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA HÌNH ẢNH

Phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh đã được chứng minh là rất hiệu quả. Tuy nhiên phụ huynh thường mắc 3 sai lầm sau đây khiến hiệu quả học tập không được như mong đợi. 

Có rất nhiều phương pháp dạy bé học tiếng Anh. Trong đó dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh là phương pháp được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay. Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh dưới đây. Như vậy, ba mẹ có thể giúp con đạt hiệu quả học tiếng Anh tốt nhất.

1. Không thực sự học tiếng Anh bằng hình ảnh

Theo các chuyên gia, phương pháp học tiếng Anh qua hình ảnh mang đến cho trẻ một tư duy khác biệt. Hình ảnh giúp trẻ học thuộc từ mới một cách nhanh, dễ dàng và nhớ lâu hơn. Tuy nhiên nếu ba mẹ định hướng chưa đúng cho con thì con dễ dàng quay trở lại phương pháp truyền thống đó là dịch nghĩa và học thuộc từ.

Ví dụ: khi bé học từ “A cat”. Sai lầm mắc phải là bé nhìn hình vẽ một con mèo, sau đó bé sẽ suy nghĩ “Con mèo trong tiếng Anh là gì?”… “Con mèo trong tiếng Anh là Cat!”. Nếu học bằng cách dịch nghĩa như vậy thì việc sử dụng hình ảnh hay không trong bài học cũng không mang lại hiệu quả nhiều.

2. Không học một cách có chọn lọc

Nếu muốn việc học tiếng Anh qua hình ảnh của con đạt được hiệu quả thì ba mẹ cần dạy con học theo chủ đề. Con nên được học theo một khối lượng vừa phải và tần suất hợp lý. Thường bé rất thích thú và hứng khởi với cách học theo các chủ đề gần gũi, quen thuộc những từ thông dụng trong cuộc sống. Ba mẹ đừng quên dẫn dắt các bé từng chút một. Với cách học như trên, con sẽ thực sự ghi nhớ lâu chứ không phải “học vẹt”.

Học tiếng Anh qua hình ảnh theo chủ đề

3. Bỏ qua phát âm “chuẩn”

Bỏ qua phát âm “chuẩn” là 1 trong 3 sai lầm thường gặp nhất khi ba mẹ dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh. Để không mắc phải sai lầm này, ba mẹ cần kết hợp cả hình ảnh và âm thanh. Như vậy, con sẽ ghi nhớ nội dung ảnh, hiểu ý nghĩa của từ và luyện phát âm “chuẩn”. Với cách thức học song song con sẽ tăng khả năng phản xạ tiếng Anh và phát triển tư duy ngôn ngữ nhanh hơn.

Trên đây là những sai lầm khi ba mẹ dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh. Ba mẹ có thể sử dụng Flashcards hoặc kết hợp với âm thanh qua các video, truyện tranh,… để tạo môi trường thoải mái cho trẻ thích thú học bài. Đừng nên tạo bất kỳ một áp lực nào cho con. Hy vọng với những chia sẻ trên, ba mẹ có thể giúp con học tiếng Anh hiệu quả hơn.

——————————————————–

TRUNG TÂM DẠY KÈM TIẾNG ANH BIS

Chương trình dạy kèm tiếng Anh tích hợp dành cho học viên từ 3-16 tuổi.

Địa chỉ:

*** BIS1: 126 Trương Định, P. Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi
*** BIS2: 235 Nguyễn Công Phương, P Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Điện thoại:

*** BIS1: 0255 222 55 99
*** BIS2: 0255 222 58 99

Facebook: https://www.facebook.com/BISdaykemAnhngu/ 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCs4I2KW3dSRWvbAiR1j0MHg

Group: https://www.facebook.com/groups/gocchameanhngubis/

Leave Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *